Bình luận phim

Conan - Người hùng Barbarian

07/05/2012

Conan the Barbarian / Người hùng Barbarian trở lại các rạp sau 27 năm vắng bóng với định dạng 3D sinh động, với Jason Momoa (Game of Thrones) trong vai Conan và Marcus Nispel (Friday the 13th) đạo diễn.

Mặc dù không phải là bản làm lại phim kinh điển năm 1982 do Arnold Schwarzenegger đóng (John Milius đạo diễn, Oliver Stone viết kịch bản), bộ phim này quả có kể lại câu chuyện gốc về chiến binh Cimmeria dựa theo chuyện của Robert E. Howard. Do một người mẹ hấp hối sinh ra giữa chiến trường, Conan được cha mình là Corin (Ron Perlman), tù trưởng bộ lạc, nuôi lớn khôn.

Một bộ lạc du mục cướp bóc do Khalar Zym (Stephen Lang) dẫn đầu tàn sát ngôi làng của người Cimmeria biến Conan trở thành mồ côi và đơn độc. Khalar tìm kiếm chiếc Mặt nạ Acheron bị thất lạc, sẽ giúp hắn hồi sinh người vợ phù thủy đã chết và trở nên bất tử. 20 năm sau. Conan đã trưởng thành, giờ là thành viên nhóm cướp biển người Zamoria do Artus (Nonso Anozie) dẫn đầu, đến gần chỗ ở của Khalar và cô con gái phù thủy của hắn, Marique (Rose McGowan). Cuộc trả thù đưa Conan gặp gỡ tên trộm khét tiếng Ela-Shan (Said Taghmaoui) và Tamara (Rachel Nichols), một cô gái xinh đẹp sống trong tu viện bị Khalar truy lùng đã lâu. Máu của cô sẽ giải phóng sức mạnh của Mặt nạ Acheron và giúp Khalar chinh phục Hyboria.

Jason Momoa trong vai Conan mới trên màn ảnh

Không thể không so sánh bản tái kích hoạt này với bản năm 1982. Mặc dù hay hơn xa Conan the Destroyer, bộ phim mới này thiếu vẻ huy hoàng, sự phong phú của chủ đề và những đoạn thoại được trích dẫn từ phiên bản của bộ đôi đạo diễn Milius-biên kịch Stone. Ai cũng biết câu thoại về "than khóc cho người đàn bà của họ" dù chưa từng xem phim gốc, nhưng 20 phút sau khi rạp tắt đèn thì sẽ không ai còn nhớ gì từ bộ phim này để mà trích dẫn... đừng nói chi 20 năm sau. Conan mới này có một màn trình diễn tẻ nhạt đến nỗi chỉ đơn thuần là thêm một chiều không gian vào, nhưng Conan vẫn là một phim hành động được làm cho thế hệ chơi game.

Cốt chuyện có tính công thức của bộ phim được bù đắp phần nào nhờ sức hấp dẫn của Momoa. Anh là một Conan đẹp, dù là một Conan ít bi thảm và thích ứng tốt hơn nhân vật trong câu chuyện của Howard hoặc ngay cả trong truyện tranh. Chỉ riêng sự hiện diện hình thể của Momoa thôi cũng chiếm lĩnh màn ảnh. Momoa ác chiến trong những cảnh hành động, tiêu diệt nhanh gọn những kẻ đê tiện kiểu máu me hấp dẫn.

Lang nỗ lực trong vai phản diện chính, nhưng nhân vật của anh, giống như cả đám nhân vật phản diện trong kịch bản này, khá là một chiều. McGowan xử lý thành thạo vai cô con gái phù thủy .

Perlman cứng nhắc trong vai cha của Conan, thế nên chính Howard đã nỗ lực vượt trội trong vai chàng mọi lúc nhỏ và làm chủ hoàn toàn những cảnh đầu phim. Nichols làm tất cả những gì có thể cho một vai diễn xem ra phù hợp với một cô gái mới lớn mà sành đời hơn. Những cảnh cô và Momoa diễn chung rất gần với hạng bét, nhưng họ đã cứu được trong đường tơ kẽ tóc.

Khalar Zym (Stephen Lang) và Marique (Rose McGowan)

Thi thoảng bộ phim thay đổi nhịp độ xoành xoạch, với một số cảnh hành động lẫn lộn siêu nhiên (ví dụ những thực thể yêu quái trong hoang mạc mà Conan và Tamara chiến đấu). Giá trị của bộ phim này có thể là chấp nhận được với một phim kinh phí tầm tầm, tránh đừng xem đây là một tập phim Xena được định giá quá cao.

Conan the Barbarian
tốt hơn một chút so với kỳ vọng về sự quay lại của bộ lạc Cimmeria, nhưng thiếu sự thần bí, sức thuyết phục và sự sắc sảo đã làm cho nhân vật này khả năng chinh phục màn ảnh rộng. Momoa là lựa chọn diễn viên đúng cho vai diễn, nhưng hy vọng anh sẽ có kịch bản hay hơn và những câu thoại đáng nhớ hơn nếu còn có phần tiếp theo.

Đánh giá: 6/10 điểm

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.