Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 15-17/6: 6 lý do Gia đình siêu nhân 2 bay đến vô cùng và xa hơn nữa

20/06/2018

Tính đến lúc bài này lên tin trên Forbes (18/6), The Incredibles 2 kiếm được 183,2 triệu đôla phi thường trong tuần lễ đầu tiên từ thứ sáu đến chủ nhật.

Trong trận chiến với ác nhân Máy Khoan, Violet bảo vệ cả nhà bằng cách tạo ra trường siêu năng lực

Đó là doanh thu mở màn lớn nhất từ trước đến nay đối với một phim hoạt hình, ngay cả khi đã điều chỉnh lạm phát (123 triệu của Shrek 3 năm 2007 bây giờ sẽ là 163 triệu). Doanh thu này đưa bộ phim vào đà trở thành phim có doanh thu lớn thứ hai hoặc thứ ba hè này ở Bắc Mỹ, tùy lượng khán giả mà Fallen Kingdom có thể lấy được. Vậy tại sao phần tiếp theo của Pixar lại bay cao đến thế vào cuối tuần vừa rồi? Dưới đây là sáu lý do tại sao Incredibles 2 mở màn rất tốt trong kỳ cuối tuần của Ngày của Cha, trong đó mức độ hiển nhiên của chúng có khác nhau.

Ai cũng muốn xem

Bạn nghĩ đây là điều hiển nhiên, và có lẽ thế. Tuy nhiên, không giải quyết được toàn bộ câu hỏi “Mọi người sẽ muốn xem phim này?” là cách bạn rốt cuộc tiêu tốn 175 triệu USD cho Jack the Giant Slayer hoặc 250 triệu USD cho Solo: A Star Wars Story. Nhưng, vâng, kể cả những người đang chê bai cơn lũ phim phần tiếp theo gần đây của Pixar cũng muốn có một phim Incredibles thứ hai. Mười ba năm rưỡi là một thời gian dài để chờ đợi giữa các phần, nhưng sự chờ đợi dẫn đến việc bộ phim gốc năm 2004 được nhiều thế hệ trẻ em mới tìm tòi và chấp nhận. Và gia đình năm người của bộ phim (mẹ, bố, em bé, chị gái và em trai) cung cấp gần như mọi độ tuổi có thể liên hệ đến.

Elastigirl (do Holly Hunter lồng tiếng) trở lại hành động. Trong khi ông xã Incredible (Craig T. Nelson) ở nhà, Elastigirl chiến đấu với tội phạm

Cả nửa năm hơn rồi mới có một phim hoạt hình lớn

Với tất cả sự tôn trọng dành cho Peter Rabbit của Sony (nửa hoạt hình/nửa người thật đóng) và Isle of Dogs của Fox (không nhất thiết dành cho trẻ em) mà nói, Incredibles 2 của Walt Disney là phim hoạt hình lớn đầu tiên nhắm tới trẻ em kể từ sau Ferdinand của Fox từ giữa tháng 12 năm ngoái. Và nếu bạn cho rằng bộ phim đó không được tính là “lớn”, thì đã bảy tháng kể từ khi Coco của Pixar mở màn vào kỳ cuối tuần Lễ Tạ ơn. Như vậy, có nhu cầu dồn nén về một phim hoạt hình lớn thân thiện với trẻ em nào đáng giá cả nhà đi xem rạp. Và vì chúng ta còn một tháng nữa mới đến Hotel Transylvania 3 của Sony, Incredibles 2 sẽ tiếp tục là phim gia đình quan trọng nhất.

Là sự kết hợp của hai thể loại phụ phổ biến nhất

Trong phần lớn năm 2016, mãi cho đến giữa tháng 11, tất cả những tay gom tiền lớn nhất ở Bắc Mỹ đều hoặc là phim siêu anh hùng hoặc là phim hoạt hình nhắm mục tiêu khán giả trẻ em về động vật biết nói (vâng, trong trường hợp này, The Jungle Book được phân loại là hoạt hình). Nhiều trong số những phim đó (Zootopia, Captain America: Civil War, v.v…) rất hay, nhưng hai thể loại phụ dành cho (gần như) mọi lứa tuổi này đều là mốt nhất thời khi khán giả tránh phim không phải sự kiện để ưu ái Netflix và VOD. Năm ngoái hơi khác một chút, nhưng Despicable Me 3 là phim có doanh thu toàn cầu lớn nhất của mùa hè. Incredibles là phim siêu anh hùng và phim hoạt hình thân thiện với trẻ em. Chẳng cần phải làm gì cừ khôi hết cũng thắng.

Elastigirl gặp Voyd, một ‘fan cứng’ của cô có nhiều siêu năng lực, và nhiều người khác muốn trở thành siêu anh hùng

Các bài bình phim… phi thường

Ngay cả một phần tiếp theo dở cho The Incredibles cũng có thể sẽ ghi được tuần mở màn lớn. Nhưng phần tiếp theo của Brad Bird lại rất xuất sắc. Các phê bình ban đầu đều nhấn mạnh những phẩm chất của nó (Jack-Jack biết đùa, các cảnh hành động của Elastigirl) và trấn an lo ngại về những cạm bẫy tiềm ẩn. Đây không phải là trường hợp phần tiếp theo dở của Pixar (Cars 2) hay chỉ tàm tạm (Monsters University, Cars 3, Finding Dory), mà là tiếp tục ở tầm mức của Toy Story 2 Toy Story 3. Được trang bị thông tin rằng bộ phim là xứng đáng với sự chờ đợi chứ không phải làm tiền tầm thường, khán giả đã ùn ùn kéo nhau đi xem.

Hoài niệm xuyên thế hệ

Nếu bạn đã xem The Incredibles ở rạp vào năm 2004, (có thể) bạn thích và muốn xem phần tiếp theo. Nếu bạn không xem ở rạp mà phát hiện ra phần đầu trên DVD hoặc Disney XD, (có thể) bạn thích và muốn xem phần tiếp theo. Trẻ em ở mọi lứa tuổi đã yêu bộ phim đầu khi lớn lên cũng muốn xem phần tiếp theo. Dù không có bất kỳ cảm xúc mạnh mẽ nào đối với bộ phim đầu thì Incredibles 2 vẫn là một phim phiêu lưu đầy màu sắc thú vị, vui nhộn và giải trí cho cả gia đình. Giống như Force Awakens, Beauty and the Beast và (tương đối) It / Chú hề ma quái, Incredibles 2 được chào đón với cả sự hoài niệm thương hiệu đặc thù lẫn sức hấp dẫn nguyên thủy của nó là một phim sự kiện có hoặc không có sở hữu trí tuệ đính kèm.

Elastigirl cố gắng giữ cả nhà hòa hợp trong khi Violet và Dash gấu ó nhau. Bob Parr/ông Incredible nâng cái bàn

Solo Jurassic World: Fallen Kingdom tạo ra một khoảng chân không

Solo: A Star Wars Story ít nhiều đã bị xịt, còn Deadpool 2 loại R thì chỉ dành cho người lớn. Dù đã giẫm nát bên ngoài Bắc Mỹ, các khủng long của Jurassic World: Fallen Kingdom đến tối thứ năm tuần này mới xuất đầu lộ diện ở đây. Như thế, thị trường đã được mồi cho một phim sự kiện chính hãng khác nữa gần hai tháng sau Avengers: Infinity War. Incredibles 2 bước vào, một phim hoạt hình siêu anh hùng được đánh giá cao về cơ bản đã thu hút khả năng ngồi vào rạp trong 2,25 giờ (hoặc hai giờ nếu bạn bỏ qua đoạn giới thiệu). Nên đây là lý do tại sao người viết có vẻ chẳng lo lắng gì cho sức khỏe tổng thể của Disney sau Solo. Incredibles 2 là thẻ ra tù của họ sau một câu chuyện Star Wars tệ hại.

STT
Tựa phim
Doanh thu
1 Incredibles 2
180,0
2 Ocean's 8 19,6
3 Tag 14,6
4 Solo: A Star Wars Story
9,1
5 Deadpool 2 8,8
6 Hereditary 7,0
7 Superfly
6,3
8 Avengers: Infinity War 5,3
9 Adrift
2,1
10 Book Club
1,9

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 17/6/2018
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.