Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 20-22/7: Bóng đen vụ xả súng không trùm nổi Dark Knight Rises

24/07/2012

Bộ phim siêu người hùng của Christopher Nolan chỉ mở màn tại 17 thị trường ít ỏi cuối tuần qua.

The Dark Knight Rises, xuất phẩm của Warner Bros. sẽ ra rạp tại Việt Nam với tựa Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy, được dự đoán dễ dàng đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé ngoài Bắc Mỹ bất chấp vụ xả súng tại rạp chiếu bóng ở Aurora, bang Colorado khiến 12 người chết và 58 người bị thương.

Cả hãng phát hành lẫn nhà thống kê phòng vé Rentrak đều không công bố kết quả phòng vé cuối tuần qua để tưởng nhớ các nạn nhân, nhưng các nguồn tiếp cận số liệu khác cho hay phần phim Người Dơi cuối cùng của Christopher Nolan kiếm được 88 triệu đôla từ 17 thị trường phim ra mắt.

Thị trường kiếm bộn nhất của Dark Knight Rises ở nước ngoài cuối tuần qua là Anh quốc, nơi bộ phim mang về ít nhất 16,1 triệu đôla tính đến ngày thứ bảy, và 6 triệu đôla cho riêng ngày chủ nhật. Xếp thứ hai là Australia với 15,2 triệu đôla, trong khi đó doanh thu bán vé tại Hàn Quốc cũng không kém cạnh đạt 15 triệu đôla.

Christian Bale và Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises

Tại Tây Ban Nha bộ phim thu về 4 triệu đôla, và Hồng Kông đóng góp thêm 3 triệu đôla nữa. Dark Knight Rises sẽ khởi chiếu tại Đức, Pháp và Nhật Bản cuối tuần này.

Chưa đánh giá được tác động rõ ràng của vụ xả súng ở rạp chiếu bóng Colorado lên kết quả phòng vé quốc tế cuối tuần qua, dù vậy một nhà điều hành đến từ hãng phim đối thủ cho The Hollywood Reporter biết bộ phim vẫn đắt khách.

Những tín hiệu khác từ phòng vé cuối tuần qua cho thấy Ice Age: Continental Drift / Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt của 20th Century Fox, cựu quán quân phòng vé, bỏ thêm vào túi 56,3 triệu đôla từ 13.825 điểm chiếu tại 67 thị trường. Doanh thu cộng dồn của phần bốn trong loạt phim Kỷ băng hà là 440,4 triệu đôla. Trong đó đáng chú ý có màn ra mắt tại Venezuela mang về 2,2 triệu đôla từ 106 điểm chiếu.

Bộ phim hoạt hình của DreamWorks do Paramount phát hành Madagascar 3: Europe’s Most Wanted / Thần tượng châu Âu có chuyến lưu diễn dài hơi kể từ 6/6, đến nay thu được 282 triệu đôla. Doanh thu tuần vừa qua đạt 5,5 triệu đôla từ 4.977 điểm chiếu ở 44 thị trường. Bộ phim xếp thứ hai trên bảng xếp hạng phòng vé Hà Lan với 2,7 triệu đôla.

Sacha Baron Cohen trong Kẻ độc tài

Một phim khác cũng do Paramount phân phối, The Dictator / Kẻ độc tài, đã vượt mốc 100 triệu đôla doanh thu quốc tế, nhờ có thêm 2,6 triệu đôla từ 38 quốc gia trong tuần qua. Phim hài của Sacha Baron Cohen sẽ mở màn ở Philippines và Vietnam cuối tuần này.

Kết quả doanh thu cộng dồn tại phòng vé quốc tế của một số tựa phim đáng chú ý khác:

Katy Perry: Part of Me - Paramount - 4,9 triệu đôla
Abraham Lincoln: Vampire Hunter - Fox - 33,1 triệu đôla
Prometheus - Fox - 177,1 triệu đôla
Bol Bachchan - Fox - 26,2 triệu đôla (trong đó có tới 24,2 triệu đôla thu về từ Ấn Độ)



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.