Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 4-6/5: Biệt đội siêu anh hùng tiếp tục thống trị

08/05/2012

Cùng với việc nghiền nát kỷ lục doanh thu mở màn ở Mỹ, The Avengers (phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội siêu anh hùng) đã có thêm một vòng đua hiện tượng thứ nhì ở các thị trường ngoài Bắc Mỹ trong kỳ cuối tuần vừa rồi. Bộ phim thu thêm 185,1 triệu đôla từ 52 vùng lãnh thổ, đưa tổng số thu sau 12 ngày công chiếu lên một con số "khủng" là 441,5 triệu đôla.

The Avengers

Hai thị trường lớn mới của phim này tuần rồi là Nga và Trung Quốc, phim đã giữ vị trí số 1 ở đó lần lượt với 17,9 và 17,4 triệu đôla. Không con số nào trong hai con số này gần với mức kỷ lục đã xác lập ở các thị trường vừa kể, tuy nhiên cũng không làm giảm đi ấn tượng. Hiện tại, những vùng lãnh thổ đạt doanh thu cao nhất của Avengers là Anh (48,1 triệu), Mexico (40,2 triệu), Australia (32,2 triệu), Hàn Quốc (31,3 triệu) và Brazil (31 triệu). Thị trường lớn duy nhất còn lại là Nhật, sẽ công chiếu The Avengers vào tháng 8.

Cộng với doanh thu ra mắt trong nước, đến nay Biệt đội siêu anh hùng đã kiếm được 641,8 triệu đôla toàn cầu. Con số này vượt tất cả những bộ phim nhiều phần từng ra rạp, trong đó có Iron Man 2 (624 triệu đôla). Kết quả tất yếu là The Avengers sẽ càn quét hơn 1 tỉ đôla tiền vé khắp toàn cầu, và có thể giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đứng trên Transformers: Dark of the Moon (1,12 tỉ đôla). Không có khả năng Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 với 1,33 tỉ đôla tranh chấp vị trí này, nhưng chuyện điên rồ nào mà lại chẳng có thể xảy ra chứ.

American Reunion

American Reunion giữ vị trí nhì bảng xếp hạng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ với khoảng 34 triệu đôla từ 48 thị trường. Phim ra mắt ấn tượng với 10,2 triệu đôla ở Anh, và cũng khởi đầu vững chắc tại Pháp với 4,9 triệu. Ở cả hai thị trường này, phim đều đứng nhì bảng sau The Avengers; tuy nhiên, lại dẫn đầu trước The Avengers ở Italy (3,4 triệu) và Tây Ban Nha (2,9 triệu). Với tổng số 117,2 triệu tính đến nay, American Reunion đang trên đường qua mặt American Pie 2 với 142,5 triệu để lập nên kỷ lục mới cho loạt phim này.

Battleship / Chiến hạm ước thu thêm 11 triệu đôla, đưa tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim vừa vượt qua mốc 200 triệu. Giờ đây bộ phim này đã trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà Universal phát hành ở Trung Quốc, với 42,5 triệu. Phiên bản chuyển thể từ trò chơi ra mắt thị trường Mỹ Latinh tuần này, và thị trường Mỹ vào thứ sáu tuần tới.

Sau một tuần công chiếu đầy thất vọng ở Bắc Mỹ, The Five-Year Engagement làm ăn khấm khá lên đôi chút ở những thị trường bên ngoài đầu tiên. Phim kiếm được 2,3 triệu đôla trong kỳ cuối tuần vừa rồi, phần lớn đến từ con số 2 triệu đôla nhì bảng ra mắt ở Australia. Thị trường lớn kế tiếp của phim này là Anh vào ngày 22/6.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.