Hollywood đang thấy mình ở một vị trí đặc biệt bấp bênh. Doanh thu phòng
vé 2019 chạm đáy thấp nhất trong sáu năm qua vào tuần thứ nhì của tháng
4, cho thấy ngành công nghiệp điện ảnh đang giữa cơn suy thoái. Điều
này sẽ không kéo dài, bởi Avengers: Endgame đã khởi động mùa phim bom tấn hè thành công nhất trong lịch sử. Nhưng sau đó thì sao?
Tùy thuộc vào năng lực đời sống xã hội, bạn có khuynh hướng quen thuộc với Vũ trụ Điện ảnh Marvel,
Star Wars, Vũ trụ DC, Thế giới Phù thủy, và series
Fast and Furious?
Hầu hết những thứ vừa kể là những phim chuỗi bom tấn lớn nhất ở
Hollywood. Nhưng chúng không thể tiếp tục chiến thắng mãi được. Do đó,
các hãng lớn có khả năng hy sinh nhân danh Chúa tể bóng tối Cthulu*
trong hy vọng năm tài sản văn hóa đại chúng sắp phát hành dưới đây sẽ
trở thành những thứ lớn lao tiếp theo.
Warner Bros. – POKÉMON Thám tử Pikachu(10/5/2019)
Thám tử Pikachu
thật sự là một sự đánh cược tốt để dẫn dắt phòng vé của WB trong năm
2019, nhưng tại sao dừng ở đó? Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên dòng
tiền lặp đi lặp lại, ở đó Hollywood cứ liều cho bằng được để nặn ra
những phần tiếp theo và mở rộng truyền thông đa phương tiện của từng tài
sản trí tuệ một. À, POKÉMON quá tình cờ lại là một thương hiệu nhượng
quyền đa phương tiện có doanh thu cao nhất thế giới. Luôn luôn. Và hãng
phim đang cho thấy sự tự tin ngút trời vào tài sản này, với một phần
tiếp theo về Vũ trụ Điện ảnh POKÉMON đã được nói đến và triển khai. Bạn
có chuẩn bị để làm hòa với đứa trẻ trong bản thân bạn, nhờ đó mà thấm
nhuần bao năm tháng liệu pháp phấn chấn tinh thần vào một bộ phim bom
tấn dài hai tiếng dễ hiểu chưa? Tất nhiên là bạn sẵn sàng.
Tony Todd (trái) trong Candyman bản gốc, và Yahya Abdul-Mateen II trong vai Black Manta của Aquaman
|
Universal Picture – Candyman(12/6/2020)
Yahya Abdul-Mateen II, người đóng vai Black Manta trong
Aquaman,
đã được lựa chọn vào vai chính trong phim của Jordan Peele – đã sản
xuất “phần tiếp theo thần thánh” cho chuỗi phim kinh dị thành công đình
đám. Bản gốc của Tony Todd – sản sinh hai phần tiếp theo và nhìn chung
được xem là một phim kinh dị kinh điển đương đại. Mặc dù
Candyman có
thể không có kiểu thiết kế công nghiệp lớn như một số phim khác trong
danh sách này, nó vừa vặn hoàn hảo với cách tiếp cận đáng đồng tiền bát
gạo nhất quán của Universal. Nó là loại nỗ lực rủi ro thấp, phần thưởng
cao đã giữ cho hãng này suýt đứng đầu phòng vé mà không cần bất cứ siêu
anh hùng nào. Peele và Win Rosenfeld đã viết một kịch bản cho Nia
DaCosta đạo diễn, chúng ta đã yêu thích bộ phim mới nhất của cô,
Little Woods.
Disney — Jungle Cruise(24/7/2020)
Dwayne “The
Rock” Johnson và Emily Blunt là cặp đôi có sức mạnh ngôi sao lợi hại,
vì thế nghiễm nhiên Disney đang hy vọng sự kết hợp đầy sức hấp dẫn của
họ có thể nhấc bổng
Jungle Cruise – dựa theo sức hấp dẫn của công viên giải trí Disney – lên cùng những đỉnh cao ngất trời như loạt
Cướp biển vùng Caribê (càng ít nhắc đến phiên bản chuyển thể
The Haunted Mansion càng
tốt). Disney là một hãng phim chuyên đi thâu tóm, đã từng mua những cái
tên như Marvel, Lucasfilm và Pixar để củng cố lợi nhuận của mình. Nhưng
phát triển được một bom tấn cây nhà lá vườn thành công với phần tiếp
theo tiềm năng, đặc biệt là khi loạt phim
Cướp biển được nhét vào tủ khóa của Davy Jones, sẽ là chiến thắng lớn cho Nhà Chuột.
Paramount Pictures – Vũ trụ Điện ảnh HasbroParamount
Pictures đã cải tiến hoàn toàn những dàn phim sắp phát hành để phản ánh
tốt hơn hệ sinh thái hiện tại do phim chuỗi chi phối của Hollywood. Đứng
đầu trong số các ưu tiên có thể là giới thiệu Vũ trụ Điện ảnh Hasbro
(HCU), bao gồm các tựa phim như
Transformers,
G.I. Joe,
Power Rangers và nhiều hơn nữa. Mặc dù kế hoạch cho HCU gần đây bị giảm đi, vẫn còn nhiều tài sản chính đang trong các giai đoạn phát triển.
Tuy
nhiên, nếu Paramount chấm dứt hỗ trợ tài chính cho tham vọng đang được
tiến hành này, thì hãng có thể xoay sang phim chuyển thể các tác phẩm
của Tom Clancy. Hãng đã đầu tư mạnh tay vào
Without Remorse, hy vọng phim này có thể giới thiệu loạt phim ly kỳ-gián điệp-hành động mới với Michael B. Jordan là ngôi sao (ảnh trên, phải).
Sony Pictures – Vũ trụ Nhân vật Marvel của Sony (SUMC)Bao
năm, Sony đã cố gắng và thất bại trong việc giới thiệu vũ trụ chung của
riêng họ với các nhân vật truyện tranh của Marvel. Cuối cùng, hãng này
đã thành công với
Venom của Tom Hardy, gây sốc các nhà quan sát
trong ngành với doanh thu toàn cầu 855 triệu đôla. Mặc dù từ viết tắt
kinh khủng mà Sony xào nấu ra – SUMC nghe có vẻ như chứng phát ban trên
da mà bạn gặp phải trong khu ký túc xá đại học – giờ đã có chỗ đứng
trong vũ trụ truyện tranh được kết nối của riêng họ. Tiếp theo là
Spider-Man: Far From Home tháng 7, hoàn thành thỏa thuận sáu phim ký kết giữa Sony và Marvel để sử dụng chung nhân vật này, và sau đó là bộ phim
Morbius năm 2020 với Jared Leto (ảnh trên, trái).
Dịch: © Luân Trần @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer
* Cthulhu là một thực thể vũ trụ do nhà văn H. P. Lovecraft sáng tạo, xuất hiện lần đầu trong truyện ngắn
The Call of Cthulhu, được xuất bản trong tạp chí giật gân
Weird Tales
của Mỹ vào năm 1928. Được coi là một Great Old One trong đền thờ các
thực thể vũ trụ của những người hâm mộ Lovecraft, sinh vật này đã được
đề cập đến trong rất nhiều tài liệu văn hóa phổ biến. Lovecraft miêu tả
Cthulhu như một thực thể khổng lồ được tôn thờ bởi những kẻ sùng bái.
Ngoại hình của Cthulhu được mô tả là một con bạch tuộc, một con rồng và
một hình dáng hoạt hình giống con người. (Wiki)