Tin tức

Người Cảnh Giác Nam Joo Hyuk 'thay trời hành đạo' cuốn hút khán giả

15/12/2023

Phim truyền hình Hàn Quốc thường mở màn mạnh mẽ. Sau đó, các nhân vật và cốt truyện mới liên tục được thêm vào để theo kịp đà phát triển — nhưng ngay cả những phim bộ hay nhất cũng có thể gặp khó khăn trong việc tung hứng tất cả những phần mới này khi chúng được thêm vào hỗn hợp.

Nam Joo Hyuk vai Kim Ji Yong trong một cảnh phim Vigilante

Vigilante của Disney+ chắc chắn đã bung mạnh với ba tập đầu tiên và được hoan nghênh tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, với những tình tiết sôi động và nhịp độ mạnh mẽ.

Tuy nhiên, việc bổ sung một số nhân vật hơn người, bao gồm nhà tài phiệt có đôi mắt hoang dại Jo Gang Ok của Lee Joon Hyuk, không chỉ không làm chệch đi mà còn bổ sung thêm sức hấp dẫn mềm mại của bộ phim và những suy ngẫm về vai trò của tư pháp trong một xã hội được cai trị bằng luật pháp không thích ứng.

Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau trong một cao trào thỏa mãn phần lớn khi Cảnh Binh (tức Kim Ji Yong) của Nam Joo Hyuk tay không đối đầu với từng phe của hệ thống tư pháp trong những cống rãnh âm u dưới lòng thành phố.

Kim So Jin trong vai phóng viên bướng bỉnh Choi Mi Ryeo

Lúc đầu, bộ phim nói về chàng sinh viên học viện cảnh sát trẻ tuổi giận dữ Ji Yong bước những bước đầu tiên vào màn đêm với tư cách là người tư hình áo hoodie đen. Ji Yong mất mẹ vì một hành động bạo lực vô nghĩa khi còn nhỏ, và hệ thống tư pháp đã quá khoan dung với kẻ giết bà thổi bùng lửa giận trong anh.

Cuối cùng, sau khi trả thù cho mẹ mình khi trưởng thành bằng cách đánh chết kẻ tấn công bà đã được thả tự do, Ji Yong vào học viện cảnh sát, ở đó anh có thể lén truy cập vào hồ sơ điều tra. Sau đó, anh bắt đầu cuộc thập tự chinh đòi công lý đẫm máu mà anh cảm thấy hệ thống tư pháp đã không làm được.

Phóng viên cứng đầu Choi Mi Ryeo của Kim So Jin, với mái tóc đỏ neon bắt mắt và không biết sợ hãi, đặt cho anh chàng chiến binh bóng đêm này biệt danh “Người Cảnh Giác”, làm dấy lên cơn bão truyền thông và kích hoạt cuộc truy lùng lớn.

Yoo Ji Tae trong vai cảnh sát điều tra Jo Heon

Sớm được giao phụ trách cuộc điều tra này là cảnh sát to con Jo Heon (Yoo Ji Tae), tự coi mình là người chấp pháp cứng rắn. Mong muốn công lý của anh ngang bằng với Ji Yong, nhưng anh có niềm tin vào hệ thống không thể lay chuyển và anh không thể chấp nhận hành vi bất tuân luật pháp của Cảnh Binh.

Mặt khác là Gang Ok, người thừa kế một chaebol (tập đoàn gia đình Hàn Quốc), muốn trở thành mạnh thường quân của Cảnh Binh. Bao quanh bằng các nhân vật hành động truyện tranh trong căn phòng sang trọng của mình, Gang Ok dành nhiều thời gian ở phòng tập thể dục hơn là phòng họp và có tính cách dễ bị kích động phù hợp với một cậu bé hơn.

Tương tác giữa Ji Yong với Jo Heon và Gang Ok tạo thành cốt lõi hấp dẫn của câu chuyện trong phim khi Vigilante xây dựng dựa trên tiền đề đầy trêu ngươi, thay vì hết hơi như nhiều phim bộ khác.

Nhà tài phiệt có đôi mắt hoang dại Jo Gang Ok của Lee Joon Hyuk

Ji Yong đau buồn và đầy thù hận, Jo Heon hàm vuông và đạo đức và tỷ phú vui tính Gang Ok về cơ bản là ba nhân cách của một Batman giày vò. Thay vì nhập hết vào một hiệp sĩ áo choàng, ở đây ba nhân cách tách rời và đọ sức với nhau.

Điều này cho phép bộ phim đi sâu vào những nan đề đạo đức của công lý và cách thực thi công lý. Triết lý này diễn ra song song với câu chuyện hành động điển hình nhằm hạ gục những tên trùm tham nhũng muốn che đậy dấu vết của chúng và hạ gục Người Cảnh Giác trước khi anh ta hạ gục chúng.

Jo Heon, do Yoo Ji Tae thể hiện một cách sống động, đã tăng thêm chiều cao vốn đã đáng kể của anh cho vai diễn này, nổi bật trong số ba nhân vật đi tìm công lý.

Jo Heon nện các nghi phạm cho đến khi họ chịu khai

Nhấn mạnh sự tôn trọng hệ thống và thái độ coi thường những ai bất tuân luật pháp, anh trịnh trọng nói với mọi người cho đến khi họ phớt lờ những lời cảnh báo của anh. Sau đó, anh thông báo sẽ nói chuyện bình thường với họ và thường bắt đầu làm vậy bằng nắm đấm.

Jo Heon nện các nghi phạm cho đến khi họ chịu khai, gợi nhớ đến các kỹ thuật thẩm vấn tồi tệ mà cảnh sát Hàn Quốc sử dụng đối với những người bất đồng chính kiến vào những năm 1980, và giam giữ bất hợp pháp những nội gián tiềm năng cho đến khi họ quy phục dưới chân anh ta.

Triết lý này bổ sung thêm một lớp dưỡng chất cho bộ phim, nhưng suy cho cùng thì Vigilante vẫn chỉ là hư cấu. Phim trở nên sống động nhờ dàn dựng và các nhân vật dựa vào hài châm biếm để tạo hiệu ứng.

Nam Joo Hyuk (trái) trong vai Kim Ji Yong, cảnh sát vào ban ngày và Cảnh Binh về đêm, và Lee Joon Hyuk trong vai người thừa kế chaebol dễ bị kích động Gang Ok

Giống như nhiều phim bộ phát trực tuyến gần đây, Vigilante để ngỏ cho phần 2 và, lần đầu tiên, điều này thực sự có ý nghĩa. Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội sánh bước cùng Cảnh Binh.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.