Liên hoan phim cho biết trong một tuyên bố rằng việc hủy chiếu được thực
hiện “theo yêu cầu từ chủ sở hữu bộ phim” vì “lý do kỹ thuật”.
CHÂU Á
Song Seung Heon, Lee Ha Na xác nhận tham gia Voice mùa thứ 4 |
Song Seung Heon và Lee Ha Na đã xác nhận tham gia mùa thứ tư phim bộ tội phạm ly kỳ của OCN
Voice.
Song
sẽ vào vai Derrick Cho, một sĩ quan cứng đầu làm ở Sở Cảnh sát Los
Angeles hợp tác với cảnh sát Hàn Quốc để giải quyết một vụ án. Lee tiếp
tục vai diễn cảnh sát Kang Kwon Jo với khả năng phân tích lời khai hoàn
hảo.
Hai nhân vật của Song và Lee sẽ thể hiện mối quan hệ công việc tưởng như mâu thuẫn nhưng cuối cùng lại bổ sung cho nhau.
Voice
kể câu chuyện về trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112 và đội điều phối giải
quyết các vụ án tội phạm bí ẩn bằng cách sử dụng thông tin hạn chế mà họ
nhận được từ các cuộc gọi khẩn cấp. Jang Hyuk đóng vai chính trong mùa
đầu tiên, tiếp theo là Lee Jin Wook, đóng vai nam chính mùa 2 và 3.
Voice
nhận được sự hoan nghênh của quốc tế và được bán cho Bắc Mỹ, Pháp, Bỉ,
Thụy Sĩ, Malaysia, Indonesia và Philippines cùng nhiều nơi khác.
Đạo diễn Shin Yong Hwi, nổi tiếng với các tác phẩm trước đó như
Tunnel (2017) của OCN và
Cross
(2018) của tvN, sẽ chỉ đạo loạt phim. Ma Jin Won, đã viết kịch bản cho
ba mùa đầu tiên của chương trình, sẽ tiếp tục chấp bút cho phần thứ tư.
“Song
Seung Heon hù hợp nhất cho vai Derrick Cho, người rất lôi cuốn. Chúng
tôi tin rằng Song sẽ làm nổi bật sức hấp dẫn của Cho, nhân vật sở hữu
những kỹ năng hàng đầu của một cảnh sát, nhưng lại che giấu nỗi đau và
bí mật tình cảm,” nhóm sản xuất cho biết trong một thông báo mới đây.
“Ban
đầu, tôi cảm thấy rất áp lực khi trở lại cho mùa mới, nghĩ rằng nó nên
hay hơn phần trước. Tuy nhiên, sau khi nhận được kịch bản, tôi có dự cảm
tốt về mùa này. Tôi hy vọng khán giả sẽ mong đợi,” Lee Ha Na nói.
Mùa thứ tư của
Voice sẽ khởi chiếu vào tháng 6.
Kim Seon Ho và Shin Min Ah đóng chính phim hài lãng mạn mới của tvN |
Đã có thông tin xác nhận Shin Min Ah và Kim Seon Ho sẽ hợp tác cùng nhau trong bộ phim sắp tới của đài tvN,
Seashore Village Cha Cha Cha.
Bộ phim sẽ do Shin Ha Eun, bộ óc sáng tạo, người đồng biên kịch
The Crowned Clown, viết kịch bản. Tham gia cùng cô trong dự án là đạo diễn Yoo Je Won, đã chỉ đạo loạt phim hài-lãng mạn
Oh My Ghostess và
Tomorrow With You của Park Bo Young.
Shin
Min Ah được kỳ vọng sẽ thể hiện nhân vật Yoon Hye Jin, một nha sĩ hoàn
hảo, có cả sắc đẹp và trí tuệ. Sau khi làm việc chăm chỉ, kế hoạch của
Yoon Hye Jin đổ vỡ vì tính cách tốt bụng của cô. Cô đã tin tưởng nhầm
người và chịu đựng rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Để có một khởi đầu mới, cô quyết định chuyển đến ngôi làng ven biển ở Gongjin và gặp ông Hong.
Dự án này sẽ là sự trở lại phim truyền hình của Shin Min Ah sau bộ phim
Chief of Staff năm 2019.
Trong
khi đó, nam diễn viên 34 tuổi Kim Seon Ho vào vai Hong Doo Shik, còn
được gọi là Ông Hong. Anh chính ra là thất nghiệp, nhưng không phải vô
cớ mà người ờ thị trấn anh ở gọi anh là Ông Hong. Anh là một người đàn
ông đa năng, thường được gọi là bậc thầy của những công việc lặt vặt.
Bất cứ khi nào ai đó ở Gongjin cần sự giúp đỡ, Hong Doo Shik luôn sẵn
sàng trong mọi tình huống.
Đây sẽ là phim bộ truyền hình đầu tiên của Kim Seon Ho trong năm 2021. Sau thành công của
Start-Up năm 2020, Kim Seon Ho đã gây ấn tượng lớn và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ.
Ngô Vũ Sâm sản xuất phim siêu anh hùng Trung Quốc dựa trên câu chuyện của Stan Lee |
Nhà làm phim Hồng Kông Ngô Vũ Sâm chuẩn bị sản xuất một bộ phim siêu anh
hùng Trung Quốc dựa trên câu chuyện được Stan Lee quá cố và người cộng
tác lâu năm của ông là Sharad Devarajan sáng tác.
Bộ phim sẽ là bản chuyển thể
Monkey Master, bộ truyện tranh chưa được phát hành mà Lee và Devarajan đã tạo ra năm 2016 dưới dạng truyện ngắn về truyền thuyết
The Monkey King
của Trung Quốc. Bộ phim sẽ theo chân nhà khảo cổ học thành phố New York
Li Yong khi anh khám phá ra một lời tiên tri cổ xưa về Vua Khỉ, đưa anh
đến Ấn Độ, ở đó anh khám phá một sức mạnh tiềm ẩn biến anh thành siêu
anh hùng thời hiện đại, The Monkey Master.
Bộ phim đang được phát triển và có khả năng Ng6 Vũ Sâm, người nổi tiếng với những vũ đạo hành động trong các phim như
Face-Off,
Mission Impossible 2 và
Red Cliff, sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn.
Stan
Lee đã thảo luận về câu chuyện vào năm 2016 ngay sau khi viết nó, nói
rằng, “Tôi luôn bị cuốn hút bởi nền văn hóa Trung Quốc và Ấn Độ, những
nền văn hóa rất triết học và giàu truyền thống và đạo đức. Trước giờ tôi
đã viết vô số siêu anh hùng thuộc mọi quốc tịch và mọi vùng trên thế
giới, thậm chí đã tạo ra nhiều anh hùng từ các hành tinh và thiên hà
khác, nhưng Monkey Master là độc nhất trong cách đan xen huyền thoại để
tạo ra một anh hùng thời hiện đại sẽ làm hài lòng người hâm mộ trên toàn
thế giới bằng kỹ năng võ thuật và siêu năng lực không thể ngăn cản.”
Ngô
Vũ Sâm và Devarajan, người sáng lập kiêm CEO của Graphic India, sẽ đóng
vai trò là nhà sản xuất cho bộ phim chuyển thể cùng với Gill Champion,
chủ tịch công ty cũ của Lee là POW! Entertainment và Lori Tilkin, trưởng
bộ phận sản xuất tại hãng A Better Tomorrow Films của Ngô Vũ Sâm. Lee
và Devarajan trước đây hợp tác trong tài sản siêu anh hùng Ấn Độ
Chakra: The Invincible, đã trở thành một loạt tiểu thuyết tranh và ba phim được phát sóng trên Cartoon Network.
Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật trung tâm của tiểu thuyết kinh điển Trung Quốc
Tây du ký
thế kỷ 16, là một trong những câu chuyện được chuyển thể thường xuyên
nhất của văn học cổ Trung Quốc. Gần như mỗi năm đều có một phim lớn của
Trung Quốc được phát hành kể lại một số khía cạnh của thần thoại rực rỡ
Tây du ký.
Ngô
Vũ Sâm nói trong một thông báo rằng ông đã luôn muốn làm một phim Tôn
Ngộ Không của riêng mình nhưng đã phải vật lộn để tìm ra cách mới mẻ đi
vào câu chuyện. “Câu chuyện của Stan Lee là một phiên bản độc đáo kết
hợp cuộc hành trình chưa được khám phá của nhân vật thần thoại đến Ấn Độ
và có tất cả các yếu tố tôi thích trong quá trình làm phim — những nhân
vật tuyệt vời, hành động và phiêu lưu,” ông nói trong thông báo. “Tôi
rất vui được làm việc với Sharad và Gill để đưa tầm nhìn của Stan về
nhân vật siêu anh hùng mới này lên màn ảnh.”
Hủy chiếu Where the Wind Blows khai mạc Liên hoan phim Hồng Kông 2021 |
Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (HKIFF) đã hủy buổi chiếu ra mắt thế giới vào đêm khai mạc của
Where the Wind Blows, phim ly kỳ tội phạm được mong đợi rộng rãi do Ông Tử Quang đạo diễn.
Liên
hoan phim cho biết trong một tuyên bố rằng việc hủy chiếu được thực
hiện “theo yêu cầu từ chủ sở hữu bộ phim” vì “lý do kỹ thuật"”. Trong
nhiều năm qua, thuật ngữ mơ hồ “vấn đề kỹ thuật” đã trở thành cách nói
uyển ngữ về kiểm duyệt vào phút cuối của các cơ quan quản lý phim của
Trung Quốc.
Những quảng cáo ban đầu cho thấy
Where the Wind Blows
thuộc thể loại xã hội đen kinh điển của Hồng Kông, một thể loại chỉ
đứng sau phim võ thuật và là hình thức làm phim được quốc tế yêu thích
và xác định nhất của thành phố. Catalog của HKIFF miêu tả
Where the Wind Blows
lấy trọng tâm là “tình bạn và sự cạnh tranh giữa hai thám tử cảnh sát
giỏi tài xoay xở, liên minh nguy hiểm với tội phạm có tổ chức.” Phim lấy
bối cảnh những năm 1960, khi Hồng Kông còn nằm dưới sự cai trị của thực
dân Anh.
Đây là phần tiếp theo bộ phim xã hội đen bạo lực nổi tiếng và ấn tượng của Ông Tử Quang,
Port of Call,
đã chiếu bế mạc HKIFF năm 2015. Bộ phim cũng tạo ra sự phấn khích khi
lần đầu giới thiệu đóng cặp trên màn ảnh của hai ngôi sao Lương Triều Vỹ
(
In the Mood for Love) và Quách Phú Thành (
The Monkey King), đóng vai hai thám tử.
Where the Wind Blows
do hãng phim Hồng Kông Mei Ah Film Production và các công ty Trung Quốc
Đại lục Dadi Century và Global Group sản xuất. Bộ phim đã được thực
hiện trong nhiều năm và trước đó được biết đến với tên gọi
Theory of Ambitions. Tờ
Apple Daily của Hồng Kông trước đó đã đưa tin
Where the Wind Blows
nhắm mục tiêu phát hành vào cuối năm 2018 trước khi vướng vào các vấn
đề kiểm duyệt ở Trung Quốc Đại lục có thể cản trở việc phát hành bộ phim
ở đó.
Trong thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông, ngành công
nghiệp điện ảnh thương mại đổi mới không ngừng của vùng lãnh thổ này đã
sản xuất các dự án phim chủ yếu cho thị trường Hồng Kông. Từ khi thị
trường phim chiếu rạp của Trung Quốc Đại lục bùng nổ, thu hút các hãng
phim và nhân tài Hồng Kông đến với ao lớn hơn bên kia, thì việc tự kiểm
duyệt để làm hài lòng các nhà quản lý Bắc Kinh dần trở thành tiêu chuẩn
trong cộng đồng điện ảnh Hồng Kông.
Kể từ khi Ban Tuyên giáo Đảng
Cộng sản Trung Quốc đảm nhận trách nhiệm đối với tất cả các quy định về
điện ảnh vào năm 2018, sự giám sát việc phim của Trung Quốc tham gia các
liên hoan và thị trường quốc tế ngày càng trở nên chặt hơn. “Lý do kỹ
thuật” được đưa ra vào năm 2019 khi bộ phim lấy bối cảnh Cách mạng Văn
hóa
One Second của Trương Nghệ Mưu bị loại khỏi dàn phim tranh
giải Liên hoan phim quốc tế Berlin vài ngày trước khi dự kiến công
chiếu thế giới. Một loạt các tình huống tương tự xung quanh việc hủy bỏ
chiếu phim
Better Days của Tằng Quốc Tường ở Berlin, và sử thi chiến tranh
The Eight Hundred của Hoa Nghị Huynh Đệ tại Liên hoan phim Thượng Hải 2019.
Yêu
cầu kiểm duyệt của Bắc Kinh đối với Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông
đang được các nhân vật trong ngành hiểu là một dấu hiệu nữa cho thấy
quyết tâm của giới lãnh đạo Trung Quốc trong việc kiểm soát Hồng Kông.
Đài truyền hình miễn phí hàng đầu Hồng Kông TVB đã công bố sẽ không phát
sóng Lễ trao giải Oscar năm nay — lần đầu tiên sau hơn 50 năm. Có vẻ
TVB đang tuân theo chỉ đạo của Trung Quốc Đại lục tránh đưa tin trực
tiếp về lễ trao giải Oscar năm nay vì đề cử bộ phim tài liệu ngắn
Do Not Split,
khám phá các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông năm 2019, cũng
như sự không hài lòng với những tuyên bố trong quá khứ được cho là của
nhà làm phim Trung Quốc Chloé Zhao, được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất
cho
Nomadland.
Phim Trung Quốc Hi, Mom lọt vào tốp 100 phim có doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất |
Poster Hi, Mom trong một rạp chiếu phim ở Thượng hải ngày 21/2/2021
|
Theo
Box Office Mojo của Mỹ, bộ phim hài Trung Quốc
Hi, Mom đã
thu về 783 triệu USD (5,1 tỉ nhân dân tệ) tính đến ngày 10/3/2021,
chính thức trở thành một trong 100 phim có doanh thu cao nhất thế giới.
Hiện tại, có hai phim Trung Quốc lọt vào Tốp 100 phim có doanh thu toàn cầu — phim hành động Trung Quốc
Chiến lang 2 năm 2017 đứng thứ 72 và
Hi, Mom đứng thứ 98. Chênh lệch doanh thu phòng vé giữa hai phim là 540 triệu nhân dân tệ.
Hi, Mom
đã thông báo trên tài khoản Weibo chính thức rằng bộ phim sẽ kéo dài
thời gian phát hành đến ngày 11 tháng 4. Một số nhà phân tích trong
ngành cho biết dự kiến việc này sẽ giúp
Hi, Mom thách thức vị trí quán quân phòng vé Trung Quốc.
“Đánh giá từ số liệu người xem gần đây, doanh thu phòng vé tết đã giảm nhẹ,” Hong Shui, một nhà phê bình phim của
Chongqing Economic Times, cho biết, thêm rằng “tốc độ tăng trưởng phòng vé của
Hi, Mom đã chậm lại và có khả năng sẽ thu khoảng 5,3 tỉ nhân dân tệ. Phim này không có khả năng vượt qua
Chiến lang 2.”
Trong khi đó, do đại dịch COVID-19,
Hi, Mom không có kế hoạch phát hành ở nước ngoài.
QUỐC TẾ
Steven Yeun tham gia phim ly kỳ mới của Jordan Peele cho Universal |
Steven Yeun đang trao đổi cho bộ phim mới nhất của Jordan Peele tại Universal.
Nam
diễn viên được đề cử Oscar này sẽ tham gia cùng Keke Palmer trong bộ
phim đã được ấn định ngày phát hành 22 tháng 7 năm 2022.
Chi tiết
cố truyện đang được giữ kín. Peele cũng sẽ sản xuất cùng với Ian Cooper
cho Monkeypaw Productions của họ, công ty có hợp đồng năm năm độc quyền
với Universal. Theo thỏa thuận đó, gần đây nhất Peele đã phát hành bộ
phim ly kỳ
Us, thu về hơn 250 triệu đôla từ phòng vé toàn cầu.
Steve
Yeun vừa mới làm nên lịch sử khi là nam diễn viên người Mỹ gốc Á đầu
tiên được đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn của
anh trong
Minari của Lee Isaac Chung.
Các dự án sắp tới của anh bao gồm việc tái hợp với studio A24 của
Minari trên phim truyền hình
Humans, anh sẽ đóng cùng Richard Jenkins và Amy Schumer, và phim bộ truyền hình
Beef, đóng cùng Ali Wong.
Knives Out các phần tiếp theo hạ cánh Netflix |
Knives Out đang hướng tới trở thành chuỗi phim chính thức.
Hai
phần tiếp theo bộ phim ai-là-thủ-phạm được giới phê bình đánh giá cao
của Rian Johnson đã cập bến Netflix trong một hợp đồng chín chữ số
khủng. Phần tiếp theo đầu tiên sẽ bắt đầu bấm máy vào mùa hè này tại Hy
Lạp, với Daniel Craig trở lại vai thám tử Benoit Blanc.
Johnson
sẽ trở lại đạo diễn và cũng sản xuất với Ram Bergman dưới bảng hiệu công
ty T-Street của họ. Tháng 1 năm ngoái, Johnson nói với
The Hollywood Reporter rằng anh đang phát triển phần tiếp theo.
MRC
Entertainment đã sản xuất phần đầu 2019, trong khi Lionsgate phân phối.
Bộ phim đầu tiên đã thu về 311,4 triệu đôla trên kinh phí 40 triệu
đôla, với Johnson lấy được một đề cử Oscar kịch bản nguyên tác xuất sắc
nhất. Tuy nhiên, MRC và Lionsgate chỉ có quyền đối với bộ phim đầu tiên,
quyền phần tiếp theo thuộc về Johnson và Bergman, cho phép các nhà làm
phim mua bán bất kỳ bộ phim nào trong tương lai.
Theo một nguồn
tin, cuộc mua bán đó đã trở thành trận so tài giữa những nhà dịch vụ
phát trực tuyến, với Netflix chốt một thỏa thuận khổng lồ trị giá hơn
400 triệu đôla. Có một số điểm khác trong thỏa thuận này: Johnson vẫn
giữ quyền kiểm soát sáng tạo hoàn toàn với yêu cầu diễn viên duy nhất là
Craig, cũng như không có yêu cầu về ngân sách. Tiềm năng tăng giá quá
lớn đối với các nhà làm phim.
Nhưng thỏa thuận này cũng cho thấy
mong muốn mãnh liệt của Netflix — các đối thủ có thể nói là tuyệt vọng —
xây dựng và nắm giữ các phim chuỗi khi cuộc chiến phát trực tuyến bắt
đầu trở nên kịch liệt. Disney+, với các xuất phẩm Marvel và
Star Wars,
đã ra mắt mạnh mẽ hơn dự kiến, và HBO Max, với các bom tấn DC và các
xuất phẩm đình đám, cũng đang chiến đấu hết mình để giành lấy phần bánh
có hạn. Paramount+, được hỗ trợ nhờ
Star Trek và các thương hiệu khác, cũng sẽ đánh cú bạt ra trò vào nhà dục vụ phát trực tuyến thống trị này.
Thỏa thuận cũng để lại một số cảm xúc cay đắng vì MRC tin rằng họ có cổ phần kiểm soát trong
Knives Out, vì đã bỏ vốn cho phim đầu tiên. Lionsgate cũng đóng góp một phần vào thành công của
Knives Out khi tung ra chiến lược phát hành thành công.
Knives Out có sự tham gia của dàn diễn viên hạng A bao gồm Chris Evans, Jamie Lee Curtis, Christopher Plummer và Toni Collette.
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Kdrama Stars, CGTN,
The Hollywood Reporter