Tin tức

Thạo tiếng Quan Thoại giúp Hồ Hạnh Nhi là ngôi sao Hồng Kông hiếm hoi thành công ở Đại lục

17/11/2020

Đối với những ngôi sao điện ảnh Hồng Kông nói tiếng Quảng Đông bản xứ, việc kém tiếng Quan Thoại thường là một trở ngại lớn cho sự nghiệp ở Đại lục.

Hồ Hạnh Nhi, đã bước sang tuổi 41, là trong số ít người vượt qua trở ngại này; quả thực, cô nói một số phương ngữ Đại lục trôi chảy đến nỗi thường được khán giả tưởng nhầm là người Đại lục bản xứ.

Hồ Hạnh Nhi là một trong số ngôi sao Hồng Kông hiếm hoi thông thạo tiếng Quan Thoại đến nỗi thường được khán giả nhầm là người Đại lục bản xứ

Kỹ năng ngôn ngữ của nữ diễn viên kiêm ca sĩ này nổi lên gần đây khi cô nói phương ngữ An Huy hoàn hảo trong chương trình truyền hình thực tế ở Đại lục.

Everybody Stand By cho 40 diễn viên tranh tài trong cuộc thi tái hiện lại những cảnh kinh điển trong phim truyền hình và điện ảnh.

Cực kỳ nổi tiếng, mùa thứ hai của xuất phẩm từ hãng Tencent TV ra mắt vào đầu tháng 10. Hồ Hạnh Nhi nói cô cảm thấy nhiều áp lực tham gia chương trình này, trong đó cô phải tái hiện lại cảnh phim Dearest, vào vai một phụ nữ thôn quê nghèo vô tình nhận nuôi đứa trẻ bị bắt cóc sau khi cô và người chồng quá cố không có khả năng có con.

“Tôi chỉ biết về nhân vật mình phải hóa thân hai ngày trước khi quay. [Thông thạo] phương ngữ là thách thức lớn nhất, [song] tôi buộc mình phải học. Tôi còn không ngừng xem bản phim gốc,” cô nói với South China Morning Post.

Diễn xuất của Hồ Hạnh Nhi trong chương trình truyền hình thực tế Everybody Stand By khiến cô nổi tiếng đình đám ở Đại lục

Nhân vật gốc do Triệu Vy đóng, cô đoạt nhiều giải nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim năm 2014 này. Cùng với đạo diễn Trần Khải Ca, Nhĩ Đông Thăng và Quách Kính Minh, Triệu Vy tham gia ban giám khảo và được giao nhiệm vụ huấn luyện thí sinh trong chương trình.

Vai diễn một phụ nữ đáng thương phải xa lìa con gái sau khi cảnh sát biết đó là đứa trẻ bị bắt cóc của Hồ Hạnh Nhi làm ban giám khảo kính nể, Triệu Vy nói Hồ Hạnh Nhi thông thạo phương ngữ An Huy còn hơn cả cô. Hồ Hạnh Nhi nói xem những cảnh của Triệu Vy trong phim nhiều lần đến nỗi cô mơ thấy Triệu Vy.

“Trùng hợp thay, tôi không gặp con trai mình đã hai ngày trước khi đóng. [Sự xa cách này] khiến tôi nhập vai cảm xúc hơn,” Hồ Hạnh Nhi, bà mẹ hai con nói.

Hồ Hạnh Nhi nói cô không ngần ngại hóa thân làm một nhân vật có ngoại hình không hấp dẫn với mái tóc rối và gương mặt lem luốc dầu. Cô nói làm diễn viên như thể mang mặt nạ.

Hồ Hạnh Nhi tái hiện lại cảnh phim Dearest trong chương trình Everybody Stand By

“Diễn viên mang mặt nạ khi làm việc. Chỉ riêng chiếc mặt nạ thôi đã là vô chừng, nó mang hình dạng thông qua trang điểm hoặc phục trang. Chúng tôi không bận tâm [mình trông thế nào].”

Hồ Hạnh Nhi bắt đầu sự nghiệp sau khi đoạt giải nhì trong cuộc thi sắc đẹp thường niên do đài TVB tổ chức. Cô trở thành diễn viên và đoạt nhiều giải thưởng nhờ vai diễn trong nhiều phim truyền hình TVB.

Nổi tiếng là “nữ hoàng màn ảnh nhỏ”, kỹ năng diễn xuất và phong thái ung dung của Hồ Hạnh Nhi biến cô thành một trong những hoa đán TVB hàng đầu trước khi cô rời nhà đài năm 2015 và kết hôn. Nhớ lại quyết định ngưng đóng phim để học hóa sinh ở Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, cô nói mình không hề hối tiếc.

“Mục đích cuối cùng của việc học là có lựa chọn tốt hơn khi tìm một công việc thích hợp. Tôi may mắn đã tìm thấy công việc mình yêu thích đã bỏ qua [đại học khi tôi còn trẻ].”

Hồ Hạnh Nhi nổi tiếng là “nữ hoàng màn ảnh nhỏ” ở Hồng Kông sau khi tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng của TVB

Cô nói kể từ lúc kết hôn, thách thức chính là cân bằng giữa công việc và gia đình. “Đây là một vấn đề không thể tránh khỏi mà mọi phụ nữ phải đối mặt. Tôi không than phiền. Tôi sẽ cố hết sức,” Hồ Hạnh Nhi nói.

Mặc dù truyền thông nói là sau kết hôn nữ diễn viên đã ngừng đóng phim và giờ quay lại, Hồ Hạnh Nhi nói: “Tôi chưa bao giờ bỏ nghề.

“Tôi chỉ nghỉ ngơi sau khi sinh. Tôi chỉ nghỉ một đến hai tháng sau mỗi lần sinh. Tôi lấy làm mừng vì mình lại sức rất nhanh. Là một diễn viên thì không khác biệt nhiều với những phụ nữ làm nghề khác nghỉ thai sản 10 tuần [theo luật Hồng Kông]. Tôi sẽ không ngừng làm những việc phù hợp với mình.”

Trong khi chồng cô, một doanh nhân, chăm sóc cho con trai lớn (ba tuổi) ở Hồng Kông, Hồ Hạnh Nhi dẫn theo đứa con trai mới một tuổi đến Đại lục – và đưa nhóc theo cùng mỗi khi đến phim trường.

Hiện đã lập gia đình và có hai con, Hồ Hạnh Nhi quay lại với hào quang diễn xuất

“Đó là một trải nghiệm mới khi tôi dẫn cu cậu theo,” Hồ Hạnh Nhi nói. “Trong quá khứ, tôi sợ người ta sẽ nghĩ tôi không chuyên nghiệp khi làm vậy. Song tôi đã quyết định vì Covid-19 bùng phát, dẫn đến những cuộc chia cắt kèo dài [vì kiểm soát biên giới].

“Mặc dù phải bận bịu đủ thứ để chăm sóc thằng bé, nhưng rất xứng đáng, vì tôi có thể ôm và nâng niu con mỗi ngày.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.