Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 11-13/4: Biệt đội siêu anh hùng nào ngán Lời nguyền bóng đêm

15/05/2012

Tất nhiên Tony Stark đâu hài lòng nếu chỉ lên trang nhất các báo có một tuần!

Người thắng cuộc: Biệt đội siêu anh hùng chứng kiến doanh thu bị phạt hết một nửa. Nhưng khi đã mở màn với hơn 200 triệu đôla rồi thì trở thành phim có doanh thu tuần thứ nhì lớn nhất mọi thời đại cũng tốt chán.

Biệt đội siêu anh hùng

Tay chơi kém cỏi: Dark Shadows (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Lời nguyền bóng đêm) không đáng bị gọi là "người thua cuộc" — ít ra là chưa — nhưng quả tình phim đã thể hiện dưới mức kỳ vọng của hãng phát hành. Không hề là dấu hiệu tốt chút nào, vì các hãng vốn dĩ luôn đặt kỳ vọng thấp để các nhà điều hành giả đò hài lòng với bộn tiền đến vào sáng thứ hai.

Sự thể thế nào?Dark Shadows đụng phải The Avengers cái rầm. Hầu hết hãng khác đều biết khôn mà tránh rõ xa đoàn quân siêu người hùng của Marvel — cuộc dạo chơi thứ tám của Tim Burton và Johnny Depp là bộ phim duy nhất phát hành rộng rãi tuần rồi — nhưng Warners có thể được tha thứ vì lãnh bất ngờ.

“Có lẽ họ không nhận ra Avengers là một phim trị giá hàng tỉ đôla,” lãnh đạo hãng phim đối thủ nói đơn giản.

Dark Shadows đụng phải The Avengers cái rầm

Nhưng hãy nghe một điều hành chế tác cao cấp khác ở một hãng đối thủ khác nói, Dark Shadows vốn dĩ rất khó bán. Vì một lẽ, thay vì hấp dẫn những người hâm mộ nhạc kịch, phim lại đi thu hút những người có "gu" — và vậy mới ngặt. “Không ra ngô cũng chẳng ra khoai,” nhà điều hành này nói, bổ sung, “Kinh dị-hài là loại phim khó làm nhất.”

Tất nhiên, không phải Dark Shadows làm chuyện không phù hợp, mà là chuyện ra mắt khắp thế giới, như một nhà đại diện nhân tài chỉ thẳng: bộ phim Sweeney Todd của Depp và Burton, chẳng hạn, doanh thu ngoài Bắc Mỹ gấp đôi nội địa.

Vấn đề là, Shadows cũng ra mắt 43 thị trường ngoài Bắc Mỹ cuối tuần rồi, trong đó có những thị trường lớn như Pháp, Đức và Nga, mà vẫn chỉ thu được có chừng 37 triệu đôla. Tuy nhiên, phim vẫn chưa ra mắt ở những thị trường "khủng" như Brazil và Nhật, vì thế cũng còn quá sớm để nói.

Đáng buồn là, cá chưa chết chỉ hơn cá ươn có một tí tẹo. Phát hành đặc biệt nhân Ngày của Mẹ năm nay The Weinstein Company tái ra mắt bộ phim đoạt giải Oscar Phim xuất sắc, The Artist / Nghệ sĩ, ở 715 rạp, thu về chỉ được 161.000 đôla cuối tuần rồi, trung bình kiếm được có 200 đôla tại một rạp.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.