Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 27-29/7: Hiệp sĩ bóng đêm thắng nhưng Olympic áp đảo

30/07/2012

Thôi được, đây là các dữ liệu về The Dark Knight Rises / Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy:

  • Phần phim có kinh phí 250 triệu đôla này của Warner Bros. là một phim "cực khủng".
  • Phim thu được 64,1 triệu đôla ở tuần lễ thứ nhì ra rạp (giảm 60%).
  • Phim đã thu được 289,1 triệu đôla sau 10 ngày trình chiếu.
  • Con số này kém con số The Dark Knight đã thu được cùng thời điểm vận hành ở rạp (313,8 triệu đôla), và thế là tốt rồi.
  • Con số này cũng kém con số The Avengers thu được cùng thời điểm vận hành ở rạp (373,1 triệu), và vậy cũng tốt.
  • Ở thị trường quốc tế, phim đã thu được 248,2 triệu, và đang nhắm đích khoảng 900 triệu đến 1 tỉ đôla toàn cầu.

Sự thực là bất luận phần kết cho bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan có qua mặt bất kỳ phim nào khác ở phòng vé hay không đi nữa — The Dark Knight Rises quả là một thành công khổng lồ sẽ khiến hãng phim cực kỳ vui sướng.

Người thắng cuộc: The Dark Knight Rises giảm 60% trong tuần thứ hai ra rạp, vẫn giữ vị trí số 1 (với 64,1 triệu đôla), nhưng vẫn đi sau phần phim về Người Dơi 2008 khoảng 25 triệu.

The Dark Knight Rises

Người thua cuộc: Cả The Watch (thứ 3 với 13 triệu đôla, sau cả Ice Age: Continental Drift / Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt đã đến tuần thứ ba có mặt ở rạp) lẫn Step Up Revolution (thứ 4 với 11,8 triệu) cho thấy không ai xem và cũng chẳng cải cách gì (chơi chữ: "unwatched" và "unrevolutionary" - ND). Phòng vé tính chung cũng lãnh đủ, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái có cao bồi, người ngoài hành tinh, và Xì-trum.

Sự thể thế nào? Có hai cách xem xét kết quả phòng vé kỳ cuối tuần vừa qua. Một là những dòng tít tin tiêu điểm về tội ác kinh hoàng thời gian gần đây rốt cuộc đã chụp trúng những phim tương ứng với chúng: suy cho cùng, không chỉ tuần lễ sau khi The Dark Knight Rises ra mắt bằng một tiếng nổ ầm vang sai lầm cùng cực, mà ngay cả kỳ cuối tuần khi một phim nhợt nhạt có tên The Watch ra rạp (trước đây có tựa là Neighborhood Watch), khoảng 13 tuần sau khi Fox quyết định rằng bộ phim hài của Ben Stiller này không thể nào giữ nguyên cái tựa ban đầu được sau cái chết của Trayvon Martin hồi tháng 2.*

Đầu tuần rồi, có rất nhiều lo lắng về việc liệu khán giả vẫn còn thận trọng có còn tránh xa The Dark Knight Rises hay không: đến hết tối thứ sáu, các nhà điều hành hãng Warner Bros. kinh hoàng chứng kiến bộ phim có kinh phí một phần tư tỉ đôla của họ sụt giảm hơn ba phần tư lượng khán giả ồ ạt của thứ sáu tuần trước. Liệu có phải nỗi lo sợ một vụ Aurora khác chực chờ đâu đó thực sự khiến người ta tránh xa không?

Step Up: Revolution

Có lẽ, nhưng điều này đưa chúng ta đến một cách nhìn khác về phòng vé, đó là: Thế vận hội mùa hè một lần nữa lại đến với chúng ta, và quyết định phát sóng lại gần như toàn bộ các cuộc tranh tài vào giờ vàng của đài NBC đã được tưởng thưởng một sự bùng nổ tỷ suất người xem Nielsen. Sự kiện này bắt đầu một cách hoành tráng đáng xem — lễ khai mạc của đạo diễn Danny Boyle, với khoảng 40,7 triệu người mở tivi lên xem vào tối thứ sáu, đẩy số lượt người xem tăng 17% so với Thế vận hội Bắc Kinh bốn năm trước.

Thứ bảy cũng thế, chứng kiến một lượng người xem Thế vận hội cao vời vợi. Khoảng 28,7 triệu người Mỹ đã mở tivi xem trong sự hồi hộp liệu Michael Phelps có lập lại kỷ lục tám huy chương vàng của anh không. Nhưng may mắn cho The Dark Knight Rises, lượng vé bán ra ngày thứ bảy tăng trở lại 44% so với ngày trước đó, thu được 25 triệu đôla. Và sau đó, chủ nhật chốt sổ với con số ước tính 21,1 triệu. Phào!

Trong khi đó, The Watch không chỉ không được ưa chuộng (lãnh một điểm C+ trên CinemaScore), mà hầu như không được chú ý — ngoại trừ phần lớn là khán giả lứa tuổi trên 25 (60%) và giàu có (59%) mới đi xem cái phim trò hề đàn ông này.

Cuối cùng, nếu bạn cần thêm bằng chứng rằng loạt phim Step Up đã hết thời thì Step Up Revolution có doanh thu ra mắt thấp nhất trong loạt phim. Rõ ràng, Disney rớt đài mặc dù phim hay, vì đây là dự án đầu tiên được đồng tài trợ bởi Lionsgate kết hợp với Summit Entertainment sau khi thâu tóm — và, có khả năng, là bước đi đầu tiên tiến đến một bi kịch không tránh khỏi: Step Up phát hành thẳng ra video.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


* Vụ nổ súng giết chết Trayvon Martin do George Zimmerman gây án vào khuya ngày 26/2/2012, ở Sanford, Florida, Mỹ. Trayvon Martin là một người Mỹ gốc Phi 17 tuổi. George Zimmerman, người Mỹ gốc Mỹ Latinh 28 tuổi, là điều phối viên tổ dân phòng (neighborhood watch) cộng đồng nơi Martin đang tạm trú và vụ nổ súng diễn ra. (Chú thích của Quái vật Điện ảnh)

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.