Công ty nghiên cứu Gower Street Analytics có trụ sở ở Anh tuyên bố rằng
Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên có doanh thu phòng vé trở lại
bình thường.
Pháp: Phim nội địa sống sót trước sự tấn công dữ dội của Tenet
Với việc
Tenet đến vào tuần trước tại 678 rạp chiếu phim ở
Pháp, bộ phim do Warner Bros phát hành đã gây tiếng vang lớn trên thị
trường, đạt được 810.000 lượt xem trong thời gian năm ngày mở màn (26-30
tháng 8), tính cả các suất chiếu trước từ 24 đến 25 tháng 8. Đó là
doanh thu mở màn lớn nhất cho một bộ phim kể từ khi Covid giáng xuống và
là lớn nhất kể từ sau khi
Star Wars: The Rise Of Skywalker phân phối 850.000 lượt xem trong giai đoạn từ ngày 1 đến 5 tháng 1 (tuần phát hành thứ ba).
Mặc dù thành công,
Tenet đã
không hút hết dưỡng khí trên thị trường. Về nhì với 214.000 lượt xem là
bộ phim hài từng đoạt giải Gấu bạc ở Berlin của Benoit Deléphine và
Gustave Kervern
Delete History (tức
Effacer L’Historique). Ngoài
Tenet,
không có bộ phim nào đạt được số lượng người xem nhiều như vậy trong
khoảng thời gian năm ngày ở Pháp kể từ đầu tháng 3, trước khi các rạp
chiếu phim đóng cửa vì đại dịch Covid.
Về thứ ba, phim hài gia đình
Les Blagues De Toto đã chứng kiến số lượt xem tăng 1% vào cuối tuần rồi, lên 145.000, mang lại tổng cộng 809.000 lượt xem trong 26 ngày.
The New Mutants của Disney đứng thứ 4 với 131.000 lượt xem từ 412 rạp chiếu phim.
Tổng cộng, 10 phim đầu bảng xếp hạng phòng vé có 1,68 triệu lượt xem, so
với 1,93 triệu lượt cho 10 phim hàng đầu trong cùng kỳ cuối tháng 8 năm
ngoái. Tuy con số này giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng việc các
rạp chiếu phim ở Pháp đang trải qua một kỳ báo cáo với lượng người xem
tương đương năm 2019 sẽ là một nguồn động viên to lớn.
Anh: Phim hài gia đình lên ngôiTenet đến
Anh và Ireland chứng kiến nhiều rạp chiếu bóng mở cửa trở lại — tạo ra
một sự thúc đẩy đặc biệt cho phim hài gia đình có thể chiếu các khung
giờ buổi sáng và ban ngày trên màn hình dành cho
Tenet. Phim hoạt hình Pixar
Onward đã
thu về 185.000 bảng Anh cuối tuần rồi, tăng 30% so với tuần trước. Bộ
phim Disney phát hành này hiện đã thu về 6,65 triệu bảng, so với 5,27
triệu bảng mà hãng này tích lũy được trước khi các rạp đóng cửa hồi
tháng 3.
Onward chuyển sang VOD cao cấp ở Anh vào ngày 4 tháng 5
và sang các định dạng vật lý vào ngày 1 tháng 6, do đó, 1,38 triệu bảng
là doanh thu mà phim này kiếm được tại các rạp chiếu ở Anh kể từ khi dỡ
bỏ lệnh đóng cửa bất chấp phim đã có sẵn đểm xem ở nhà.
100% Wolf, phim hoạt hình của Vertigo, đã chứng kiến doanh thu
phòng vé ở Anh tăng 32% vào cuối tuần rồi, thu về 139.000 bảng trong
tuần thứ năm công chiếu. Tổng doanh thu bây giờ là 827.000 bảng.
Pinocchio giảm nhẹ 6%, nâng tổng doanh thu sau 17 ngày lên 555.000 bảng Anh.
Tenet đã
thu về 3,27 triệu bảng ở Anh cuối tuần rồi và 5,4 triệu bảng trong vòng
năm ngày bắt đầu từ thứ tư tuần trước 26/8. Tổng doanh thu quốc tế của
Tenet là 54 triệu đôla.
Greenland trụ vững ở Nga, Bỉ và các nước ScandinaviaTrong khi phim gia đình có thể cùng tồn tại hòa bình với
Tenet trên thị trường, không mong gì điều tương tự có thể đến với bộ phim hành động ly kỳ
Greenland của Gerard Butler, nhắm đến khán giả người lớn.
Greenland thực
sự sụt giảm đáng kể: chẳng hạn giảm 63% ở thị trường Đài Loan. Tuy
nhiên, bộ phim của STX cũng chứng tỏ bám trụ vững, chỉ giảm 4% ở Nga,
với 369.000 đôla ở tuần phát hành thứ hai và tổng cộng sau 10 ngày là
1,06 triệu đôla cho nhà phát hành địa phương Top Film.
Bỉ thậm chí còn làm tốt hơn về tỷ lệ phần trăm, tăng 11% so với cuối tuần trước. Sau bốn tuần công chiếu,
Greenland đã mang về 478.000 đôla ở thị trường này.
Gerard Butler, Morena Baccarin, và Roger Dale Floyd trong một cảnh phim Greenland
|
Khu vực Scandinavia rất mạnh, với Thụy Điển giảm 13%, Đan Mạch 12% và Na Uy 29%. Sau 17 ngày công chiếu,
Greenland đã đem về 1,3 triệu đôla từ khu vực này cho AB Svensk.
Tổng doanh thu quốc tế cho
Greenland vào
cuối tuần rồi là 1,4 triệu đôla, giảm từ 2,25 triệu đôla của tuần trước
đó. Tổng doanh thu cộng dồn trên phạm vi quốc tế của
Greenland là 10,3 triệu đôla. Tiếp theo
Thảm họa thiên thạch sẽ đến Hy Lạp (10 tháng 9) và Việt Nam (11 tháng 9). Ric Roman Waugh (
Angel Has Fallen) chỉ đạo câu chuyện về một gia đình chiến đấu để sinh tồn khi sao chổi lao tới Trái đất.
Unhinged giảm 40% trên thị trường quốc tếChỉ thêm Thụy Sĩ nói tiếng Pháp là thị trường mới vào cuối tuần, bộ phim ly kỳ nổi điên trên đường
Unhinged giảm
trung bình 40%, Solstice Studios báo cáo. Bộ phim bạo lực do Russell
Crowe và Caren Pistorius đóng chính đang tiến tới gần 12 triệu đôla trên
thị trường quốc tế, ước tính 1,2 triệu đôla trong cuối tuần rồi trên 27
vùng lãnh thổ.
Russell Crowe trong cảnh phim Unhinged
|
Tính trong kỳ cuối tuần rồi thì Pháp dẫn đầu, với 536.000 đôla khi
Unhinged đã
chiếu sang tuần thứ hai ở đây, giảm 40%, tổng cộng 1,64 triệu đôla. Về
doanh thu phòng vé tích lũy, Australia vẫn là thị trường dẫn đầu, với
2,28 triệu đôla cho StudioCanal. Ở vị trí thứ ba, chỉ sau Pháp, là Anh
với 1,62 triệu đôla cho Altitude, sau đó là Hà Lan với 1,39 triệu cho
The Searchers và Đức với 1,19 triệu cho Leonine. Hồng Kông là thị trường
tiếp theo chào đón
Unhinged vào thứ năm tuần này (3/9).
The Eight Hundred của Trung Quốc là phim ghi điểm cao nhất trên thế giới vào cuối tuần quaTheo dữ liệu từ Artisan Gateway,
The Eight Hundred
đã thu về 69 triệu USD từ thứ sáu 28 đến chủ nhật 30/8, kỳ cuối tuần
thứ hai bộ phim phát hành ở Trung Quốc. Con số đó so với 54 triệu đôla
mà
Tenet đạt được tại 41 lãnh thổ quốc tế ra mắt trong những ngày qua.
Eight Hundred
do Quản Hổ đạo diễn, Hoa Nghị Huynh Đệ phát hành đã kiếm được 19,5
triệu đôla vào thứ sáu, đứng đầu với 26 triệu đôla vào thứ bảy và thêm
24 triệu đôla vào chủ nhật. Tổng doanh thu cuối tuần thể hiện hiệu suất
trụ rạp mạnh mẽ, chỉ giảm 11% so với 79,6 triệu đôla của kỳ cuối tuần mở
màn.
The Eight Hundred đã thu về 69 triệu USD từ thứ sáu 28 đến chủ nhật 30/8 ở Trung Quốc
|
Bộ phim hoành tráng này tiếp tục làm tốt trên các màn hình cực đại cao cấp. Cuối tuần qua,
The Eight Hundred
kiếm thêm 3,5 triệu đôla từ 633 rạp Imax, đẩy doanh thu Imax lên 15,6
triệu đôla, chiếm 6% tổng doanh thu của bộ phim ở Trung Quốc.
Sau 10 ngày phát hành chính thức, cộng với rất nhiều suất chiếu trước,
The Eight Hundred đã tích lũy được tổng doanh thu 277 triệu đôla.
Tuy thống lĩnh thị trường,
The Eight Hundred không áp đảo hết mọi thứ khác. Bộ phim lãng mạn
Love You Forever
của Trung Quốc sản xuất đứng thứ hai với 9,9 triệu đôla cuối tuần rồi.
Đầu tuần trước, phim đã có buổi chiếu khai mạc vào thứ ba nhằm bắt nhiệt
Ngày tình nhân Trung Quốc và thu về 40,1 triệu đôla ra mắt. Sau sáu
ngày ra rạp, phim đã thu về 60,5 triệu đôla.
Inception của Christopher Nolan phát hành lại ở Trung Quốc kiếm được 2,95 triệu đôla ở vị trí thứ ba.
Onward kiếm được 2,03 triệu nâng tổng số lên 5,9 triệu đôla.
Little Women
đã kiếm được 1,92 triệu đôla cuối tuần rồi, tổng doanh thu ở Trung Quốc
là 4,74 triệu đôla. Tích lũy quốc tế của phim này là 109 triệu đôla và
tổng thu toàn cầu là 217 triệu đôla.
Hơn 90% rạp chiếu phim Trung Quốc hiện đã mở cửa, mặc dù các rạp này vẫn
tiếp tục hoạt động với những hạn chế về công suất cho phép họ chỉ được
bán một nửa số vé có sẵn.
Tổng doanh thu cuối tuần là 92,8 triệu
USD, cao hơn so với con số 90,5 triệu USD vào cuối tuần trước. Artisan
Gateway tính toán doanh thu phòng vé từ đầu năm đến nay ở Trung Quốc là
828 triệu USD, vẫn giảm 87% so với cùng kỳ năm 2019.
Doanh thu phòng vé ở Trung Quốc sẽ nhận liều mạnh hơn khi
Tenet khởi chiếu vào ngày 4 tháng 9. Các nguồn tin địa phương cho rằng
Tenet có khả năng thu 40 triệu USD vào cuối tuần mở màn tại Trung Quốc.
Doanh thu phòng vé ở Trung Quốc sẽ nhận liều mạnh hơn khi Tenet khởi chiếu vào ngày 4 tháng 9
|
Mulan đã được chấp thuận phát hành tại Trung Quốc nhưng chưa có ngày công chiếu. Tương tự, vẫn chưa có ngày cho
The New Mutants hoặc
The Invisible Man mà theo hãng phim của hai phim này cho biết là sẽ phát hành rạp ở Trung Quốc.
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily và Variety