Tin phòng vé

Phòng vé quốc tế: Nhìn lại doanh thu của Spotlight và những tâm điểm Oscar khác

02/03/2016

Lễ trao giải Oscar hôm 28/2 đã khép lại một mùa đua tranh giải thưởng quyết liệt của Hollywood. Tân vương đã chính thức đăng cơ, nhưng hành trình đến với khán giả vẫn chưa chấm dứt.

Nhiều phim được đề cử Oscar là những bom tấn phòng vé, nhưng cũng có những phim doanh thu khiêm tốn và được phát hành hạn chế bởi tính chất kén khán giả, hiếm khi xuất hiện trong Top 10 về khả năng kiếm tiền. Đó là lý do tuần này Quái vật Điện ảnh ưu tiên nhìn lại doanh thu phòng vé của những phim tranh giải Oscar, và nếu bạn quan tâm đến Top 10 phòng vé quốc tế như thường lệ thì chúng tôi có để bảng ở cuối tin.

Bộ phim xuất sắc nhất của năm 2015 theo đánh giá của Viện hàn lâm, Spotlight tính đến hết tuần rồi kiếm được 24 triệu đôla ở phòng vé quốc tế, và vẫn còn 10 thị trường chủ chốt đang chờ ra mắt, trong đó có Nhật Bản (khởi chiếu 15/4). The Revenant, phim thắng giải đạo diễn xuất sắc và nam diễn viên chính xuất sắc, có thêm 15 triệu đôla riêng cuối tuần rồi và nâng tổng doanh thu toàn cầu vượt mức 400 triệu đôla, trước khi công chiếu ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Room - phim mang về giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc cho Brie Larson - tuần qua bỏ túi 2,37 triệu đôla từ 13 thị trường Universal phân phối, và vẫn còn 8 thị trường nữa trong tay.

Ngoài giải phim xuất sắc, Spotlight còn đoạt giải kịch bản gốc xuất sắc. Tổng doanh thu toàn cầu của phim hiện là 63,4 triệu đôla. Trong dịp cuối tuần diễn ra lễ trao giải Oscar, phim khởi chiếu tại các thị trường Đức, Đan Mạch, Hy Lạp và Romania. Ở Đức, phim thu về 375 ngàn đôla từ 140 rạp chiếu, kém 40% so với cựu vương năm trước Birdman. Ở Ý, phim giữ được sức hút so với tuần trước đó, doanh thu chỉ sụt giảm 10% xuống còn 701 ngàn đôla với 210 rạp chiếu, doanh thu cộng dồn ở thị trường này là 1,6 triệu đôla.

Sau 5 tuần công chiếu tại Anh Spotlight bỏ túi 6,6 triệu đôla, còn tại Australia doanh thu tuần thứ tư còn tăng 5% và tổng doanh thu tại nước này là 2,6 triệu đôla. Hai thị trường chủ chốt khác cũng có những con số khả quan: Tây Ban Nha (2,1 triệu đôla) và Pháp (3,2 triệu đôla).

Cảnh trong phim Spotlight

Ngoài việc ôm ba tượng vàng cho đạo diễn, nam chính và quay phim, Người về từ cõi chết còn là một phim ăn khách. Phim của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu tính đến nay đã kéo được mẻ lưới trị giá 234,4 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu là 405,6 triệu đôla. Con số này sẽ còn nhảy vọt, khi Bona Film Group vừa thông báo trên trang mạng xã hội Weibo rằng ngày công chiếu chính thức tại Đại lục sẽ là 18/3. Có thể phim phải cắt đi một số cảnh bạo lực để được duyệt chiếu.

Tại Pháp, The Revenant thắng lớn khi có doanh thu khởi chiếu cao thứ ba ở thị trường này, mang về 8,2 triệu đôla từ 618 rạp chiếu. Tại Tây Ban Nha, phim cho thấy khả năng bám trụ phòng vé tốt, khi doanh thu tuần thứ tư chỉ giảm 27% (1,1 triệu đôla) và tổng doanh thu tại nước này là 12,4 triệu đôla. Nước Anh vẫn là thị trường thu lời lớn nhất cho phim ngoài Bắc Mỹ với 31,8 triệu đôla sau 7 tuần công chiếu. Khán giả Nhật Bản thì phải chờ Leonardo DiCaprio đến tận 22/4.

Leonardo DiCaprio (phải) trong phim The Revenant

Bay một vòng quanh Trái Đất từ nhiều tháng trước, nhưng mới đây tàu vũ trụ thám hiểm sao Hỏa mang theo Matt Damon mới đáp xuống Nhật Bản. The Martian, phim nhận được 7 đề cử Oscar của đạo diễn Ridley Scott 4 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé đất nước mặt trời mọc với tổng doanh thu 23,2 triệu đôla, doanh thu cuối tuần rồi là 1,8 triệu đôla. Doanh thu quốc tế cộng dồn của Người về từ sao Hỏa là 395,7 triệu đôla, tổng doanh thu toàn cầu 624,1 triệu đôla.

Sau đây là bảng xếp hạng doanh thu của 8 phim nhận đề cử Oscar phim xuất sắc tính đến thời điểm này (xếp theo thứ tự doanh thu toàn cầu giảm dần, đơn vị tính: triệu USD):

STT Tựa phim Doanh thu
Bắc Mỹ
Doanh thu
quốc tế
Doanh thu
toàn cầu
1
The Martian 228,4
395,7
624,1
2
The Revenant 171,2
234,4 405,6
3
Mad Max: Fury Road 153,6
224,0
377,6
4
Bridge of Spies 72,2 92,1
164,3
5
The Big Short 68,6
55,6
124,2
6
Spotlight 39,3
24,1
63,4
7
Brooklyn 36,6
-
36,6
8
Room 13,5
10,0
23,5

STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu *

1 Deadpool
40,2
324,1
609,7
75
2 Zootopia 30,0
81,4
81,4
31
3 The Mermaid / Mỹ nhân ngư (Trung Quốc) 28,0
485,0
487,0
8
4 Gods of Egypt 24,2
24,2
38,2
69
5 The Revenant
15,0
234,4
405,6
45
6 The Monkey King 2 (Trung Quốc) 8,5
177,0
177,6
6
7 Pattaya (Pháp) 6,5
6,5
6,5
1
8 How To Be Single 6,1
22,9
62,5
51
9 Alvin and the Chipmunks: The Road Chip
6,1
139,7
224,5
39
10 Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny (Trung Quốc) 5,5
36,0
36,0
2

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 28/2/2016
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline, Rentrak, BoxOfficeMojo


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.