Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 14/10 – 16/10: Real Steel dẫn đầu tuần thứ hai liên tiếp

20/10/2011

Ba chàng lính ngự lâm (The Three Musketeers) xếp thứ hai; Xì Trum (The Smurfs) vượt qua mốc 400 triệu USD doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ.

Hugh Jackman đánh bại Alexandre Dumas trên thị trường phòng vé quốc tế cuối tuần qua khi bộ phim hành động khoa học viễn tưởng Real Steel của nam diễn viên này vượt qua bản phim mới nhất chuyển thể từ cuốn Ba chàng lính ngự lâm của tiểu thuyết gia người Pháp để giành lấy ngôi đầu, thu về 24,9 triệu USD từ 28 vùng lãnh thổ trong lượt chiếu thứ hai.

Trong tuần thứ ba công chiếu ở Anh, Steel thu được 2,2 triệu USD từ khoảng 390 rạp. Cho đến nay Nga vẫn là thị trường ăn khách nhất của phim, đem về 4,3 triệu USD trong tuần thứ hai chiếu ở đây, tổng doanh thu phim đạt được ở Nga tính đến nay là 14,5 triệu USD.

Xuất phẩm của Dream Works SKG/Touchstone do Disney phân phối đã thu được tổng cộng 57,9 triệu USD doanh thu vé quốc tế, cao hơn doanh thu ở Bắc Mỹ 6,2 triệu USD. Tuần này Steel sẽ được chiếu ở ít nhất năm thị trường nữa, bao gồm Pháp và Mexico.

Real Steel

Xếp thứ hai trong tuần là Ba chàng lính ngự lâm của hãng phim Đức Constantin Film, bản chuyển thể 3D của đạo diễn Paul W.S. Anderson từ cuốn tiểu thuyết lịch sử của Alenxandre Dumas, do Logan Lerman và Milla Jovovich đóng vai chính. Summit Int’l. đã góp phần mở rộng đường đua quốc tế của bộ phim – đã được chiếu bảy lượt ở Đức cũng như ở Úc và Thụy Sĩ – khi thêm vào 40 thị trường trong tuần này và thu về 20,4 triệu USD từ khoảng 5.100 rạp.

Thị trường mà Ba chàng lính ngự lâm đạt doanh thu cao nhất là Brazil (2,3 triệu USD từ 303 rạp) và Anh (ra quân ở vị trí thứ ba với 2,3 triệu USD bao gồm doanh thu của các buổi chiếu thử ở 485 rạp). Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim tính đến nay đạt 49 triệu USD. Phim sẽ được khởi chiếu ở Mỹ và Canada vào ngày thứ sáu 21/10.

The Smurfs của Sony, bộ phim giữ ngôi quán quân doanh thu phòng vé quốc tế từ 14/8 đến 2/10 đã vượt qua mốc 400 triệu USD doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ (404,4 triệu USD từ tất cả các nhà phân phối) nhờ 5,1 triệu USD trong tuần này từ 3.849 rạp ở 68 thị trường. Doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim gần như cao gấp ba lần doanh thu trong nước (139,4 triệu USD).

Hai bộ phim làm lại mới nhất, Footloose của Paramount và The Thing của Morgan Creeks, cũng vào cuộc trong cuối tuần rồi. Footloose có sự tham gia của Kenny Wormald là bộ phim làm lại từ phim ca nhạc-khiêu vũ năm 1984 do Kevin Bacon đóng vai chính, thu về 1,74 triệu USD từ 785 rạp ở bảy thị trường (bao gồm Anh quốc), nâng tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim sau hai lượt chiếu lên 3,3 triệu USD. The Thing, phần tiền truyện của phiên bản phim kinh dị khoa học viễn tưởng của đạo diễn John Carpenter năm 1982 (dựa trên bộ phim kinh điển năm 1951 The Thing From Another World) được khởi chiếu tại 362 rạp ở năm vùng lãnh thổ thông qua nhà phân phối Universal, thu về 1,47 triệu USD.

Xếp thứ nhất ở Pháp là The Artist, tác phẩm do Michel Hazanavicius đạo diễn và viết kịch bản kể về một ngôi sao màn bạc thầm lặng phải đối mặt với tương lai đầy nỗi lo âu và một vũ công trẻ đầy sức sống. Phim có sự tham gia của các diễn viên Jean Dujardin (Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes năm nay), Berenice Bejo và John Goodman. Warner Bros. phân phối bộ phim do Thomas Langmann hợp tác sản xuất ở Pháp (The Weinstein Co. sẽ giữ quyền phân phối ở Mỹ). Đợt khởi chiếu ở 295 rạp thu về 3,1 triệu USD.

Sony phát hành Moneyball do Brad Pitt đóng vai chính tại 200 rạp ở Mexico, tại đây bộ phim về bóng chày này thu được 437.128 USD, đủ xếp thứ ba. Tuần này phim sẽ được chiếu ở Nga và Venezuella.

Rise of the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Sự nổi dậy của loài khỉ) giữ vững ngôi vị số một ở Nhật trong tuần thứ hai công chiếu, thu về 3,8 triệu USD từ 628 rạp ở thị trường này. Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim đến nay đạt 257,8 triệu USD nhờ 4,46 triệu USD cuối tuần này từ 1.342 rạp ở 14 vùng lãnh thổ. Phim sẽ được chiếu ở Trung Quốc từ 28/10.

Vị trí thứ ba trong tuần thuộc về Johnny English Reborn của Universal, phim vẫn chưa được chiếu ở Bắc Mỹ và Canada cho đến 28/10. Doanh thu cuối tuần này đạt 17,1 triệu USD từ 3.410 rạp ở 43 vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của bộ phim bắt chước điệp viên mới nhất của Rowand Atkinson tính đến nay là 85 triệu USD.

Abduction

Abduction của Lionsgate, bộ phim hành động chính kịch do Taylor Lautner đóng vai chính, vẫn đang bền bỉ tại phòng vé ngoài Bắc Mỹ, xếp thứ tư trong tuần này. Phim ra quân với vị trí thứ tư ở Đức và Áo với doanh thu kết hợp là 1,27 triệu USD từ khoảng 288 rạp, và giữ vị trí thứ bảy ở Pháp. Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim tính đến nay vẫn còn chưa đến mức 40 triệu USD (39,6 triệu USD).

Xếp thứ năm là bản phim tái phát hành của Vua sư tử (The Lion King 3D), thu về 5,2 triệu USD trong tuần thứ mười công chiếu ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, từ 31 vùng lãnh thổ và vẫn còn khoảng một nửa số thị trường quốc tế để khai thác, theo nhà phân phối Disney. Tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ của phim đến nay đạt 37,5 triệu USD. Khởi chiếu ở Italy và Hồng Kông, bộ phim hài lãng mạn của Sony Friends With Benefits bỏ túi 4,5 triệu USD từ tổng cộng 2.363 rạp ở 59 thị trường, tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ đạt 84,5 triệu USD.

Contagion của Warner thu được khoảng 3,9 triệu USD từ 1.100 rạp ở 17 vùng lãnh thổ, tổng doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ đạt 11,9 triệu USD. Vị trí quán quân ở Tây Ban Nha đem về cho phim 1,5 triệu USD từ 325 rạp.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Real Steel – 24,9 triệu USD
2. The Three Musketeers – 20,4 triệu USD
3. Johnny English Reborn – 17,1 triệu USD
4. Abduction – 6,1 triệu USD
5. The Lion King 3D – 5,2 triệu USD
6. The Smurfs – 5,1 triệu USD
7. Rise of the Planet of the Apes – 4,5 triệu USD
8. Friends with Benefits – 4,3 triệu USD
9. Contagion – 3,9 triệu USD
10. The Artist – 3,1 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.