Tin phòng vé

Toàn cầu là lãnh địa của khủng long siêu khủng

14/06/2022

Phim ly kỳ giả tưởng phần tiếp theo Thế giới khủng long: Lãnh địa của Universal đã giẫm thình thịch phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu ra mắt 143,3 triệu đôla.

Đây là doanh thu mở màn đứng thứ 29 mọi thời đại, sau Guardians of the Galaxy Vol. 2 năm 2017 (146,5 triệu đôla) và trên Twilight: New Moon năm 2009 (142,8 triệu đôla).

Bảng quảng cáo Jurassic World Dominion Top Gun: Maverick bên ngoài Dolby Theatre ở Hollywood 

Doanh thu này cũng thấp hơn 31% so với Jurassic World năm 2015: (208,8 triệu đôla) và thua Jurassic World: Fallen Kingdom năm 2018 (148,0 triệu đôla) là 3%.

Phát hành trên 4.676 màn chiếu, đây là bản phát hành đại trà lớn thứ ba mọi thời đại, sau Top Gun: Maverick của tháng trước (4.735, sau đó mở rộng lên 4.751 ờ tuần thứ hai) và The Lion King năm 2019 (4.725, sau đó mở rộng lên đỉnh 4.802).

“Chúng tôi có một phim chuỗi thực sự được yêu thích có lượng khán giả rất rộng rãi, nhiệt tình và nóng lòng muốn đến xem ở rạp. Đặc biệt là trên các màn hình cực rộng đang làm cho phim của chúng tôi trở thành sự kiện thực sự,”Jim Orr, chủ tịch phân phối rạp chiếu trong nước của Universal Pictures, nói với Boxoffice Pro vào chủ nhật 12/6. “Một bộ phim bom tấn như thế này thực sự cần được trải nghiệm trên màn ảnh rộng, nên màn ra mắt hoành tráng như vậy trong tuần này thật không còn mong gì hơn.”

Xe quảng cáo cho Jurassic World: Dominion của rạp Odeon Luxe ở Telford, Anh

“Universal rất tự hào về thực tế là chúng tôi có một đội hình phim rất đa dạng và vài tuần tới chứng minh điều đó theo cấp số nhân,” Orr nói. “Chúng tôi đã bắt đầu vào cuối tuần qua với màn ra mắt tuyệt vời của Jurassic World Dominion. Tiếp theo sẽ là một bộ phim kinh dị thú vị, ly kỳ, đáng sợ như địa ngục từ những người bạn của chúng tôi tại Blumhouse với The Black Phone. Và liền sau đó là một trong những thương hiệu hoạt hình được yêu thích nhất với Minions: The Rise of Gru vào ngày 1 tháng 7, và rồi ngày 22 tháng 7, chúng tôi ra mắt bộ phim tiếp theo của Jordan Peele, Nope. Điều đó cho bạn thấy chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, đa dạng như thế nào, những nhà làm phim tuyệt vời mà chúng tôi hợp tác và chúng tôi rất tự hào về việc có thứ gì đó cho mọi khán giả ngoài kia.”

Nhận xét của Orr phản ánh sự đa dạng của từng bộ phim sắp tới của hãng cũng như sức hấp dẫn của từng tựa phim trên các nhóm nhân khẩu học khác nhau. Nhân khẩu học về khán giả ước tính là 56% nam và 54% từ 25 tuổi trở lên. Để so sánh, Thế giới khủng long năm 2015 là 52% nam giới và 61% độ tuổi từ 25 trở lên, trong khi Kingdom năm 2018 là 54% nam giới và 44% độ tuổi 25 trở lên.

‘Thế giới’ kỷ Jura đích thực

Thế giới khủng long: Lãnh địa đã mở màn trước Bắc Mỹ một tuần tại 15 thị trường, thu về 55,4 triệu đôla. Ra mắt 57 thị trường khác vào cuối tuần này, phim đã thu về 177 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, đưa doanh thu quốc tế lên 245,8 triệu đôla và tính toàn cầu là 389,1 triệu đôla.

Mô hình khủng long cho buổi ra mắt Jurassic World Dominion ở Los Angeles ngày 6 tháng 6 năm 2022

Phim mở màn ở Trung Quốc với 52,5 triệu đôla, doanh thu mở màn lớn nhất cho Hollywood trong năm 2022 tính đến nay, nhưng giảm 52% so với doanh thu mở màn của Kingdom ở thị trường này (111 triệu đôla). Thế giới khủng long: Lãnh địa bắt đầu công chiếu ở Trung Quốc vào ngày thứ tư 8/6, khiến các so sánh doanh thu tuần mở màn không chính xác.

Các thị trường hàng đầu khác cho đến nay bao gồm Mexico (30,4 triệu đôla) và Hàn Quốc (21,7 triệu đôla), và Anh (15,4 triệu đôla).

Doanh thu toàn cầu từ IMAX là 25 triệu đôla vào cuối tuần vừa rồi, và cho đến nay đã lấy hơn 90 triệu đôla (tức 25% doanh thu toàn cầu) từ các suất chiếu 3D.

So sánh với doanh thu mở màn toàn cầu của hai phần trước cũng không chính xác.

Thế giới khủng long năm 2015 khởi chiếu cùng ngày trên toàn thế giới, thu về 315,6 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu là 524,4 triệu đôla.

Thế giới quả thực thuộc về khủng long kỷ Jura

Kingdom năm 2018 ra mắt bên ngoài Bắc Mỹ trước hai tuần, thay vì một tuần như Dominion. Doanh thu Bắc Mỹ trị giá 148 triệu đôla của Kingdom kết hợp với doanh thu ngoài Bắc Mỹ 106,7 triệu đôla vào thời điểm đó đạt 254,7 triệu đôla toàn cầu.

Tốc độ Mach 10

Phi công siêu đẳng Maverick của Paramount thực giảm chỉ 29% ở tuần thứ hai, mức giảm nhẹ nhất trong số các phim ra mắt ở mức trên 100 triệu đôla. Theo đó, Maverick thăng lên vị trí thứ 8 mọi thời đại ở tuần thứ hai.

Bây giờ ở tuần thứ ba, phim vẫn trong “top 10” đó với vị trí thứ 10 cuối tuần thứ ba mọi thời đại. Bộ phim giảm nhẹ thêm 44% xuống còn 50,0 triệu đôla và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Tom Cruise tại buổi ra mắt Top Gun: Maverick ở The Ritz Carlton Hotel, Mexico City, ngày 6/5

Maverick vượt trội so với bộ phim phát hành lớn nhất khác của tháng 5, Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Disney, mặc dù doanh thu cuối tuần mở màn ít hơn 32%. Maverick lần đầu tiên vượt qua Multiverse of Madness vào ngày phát hành thứ 10 tương ứng của hai phim này và hiện dẫn trước 14%.

Maverick đã kiếm được 393,3 triệu đôla ở Bắc Mỹ, 353,7 triệu đôla quốc tế và 747,0 triệu đôla toàn cầu. Điều đó có nghĩa là 52% doanh thu toàn cầu của bộ phim đến từ nội địa, một thành tích rất hiếm trong thời đại ngày nay đối với một bộ phim ở cấp độ này, bất chấp không phát hành ở Trung Quốc.

Các thị trường hàng đầu bao gồm Anh (63,0 triệu đôla), Nhật Bản (33,9 triệu đôla), Australia (32,6 triệu đôla) và Pháp (28,7 triệu đôla).

Những điểm nổi bật khác trong Top 10

Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Disney và Marvel Studios giảm 46% xuống 4,8 triệu đôla và đứng thứ ba.

Multiverse hiện đã kiếm được 397,8 triệu đôla ở Bắc Mỹ, 532,4 triệu đôla quốc tế, và 930,2 triệu đôla toàn cầu. Đây là tổng doanh thu toàn cầu cao nhất của năm 2022 cho đến nay và là phim phát hành lớn thứ hai ở Hollywood thời đại dịch, chỉ sau Spider-Man: No Way Home.

Các thị trường hàng đầu cho đến nay bao gồm Anh (51,4 triệu đôla), Hàn Quốc (49,2 triệu đôla), Mexico (40,6 triệu đôla), Brazil (33,1 triệu đôla) và Pháp (27,7 triệu đôla).

Phim hài khoa học giả tưởng Everything Everywhere All at Once của A24 giảm 37% xuống 1,2 triệu đôla ở vị trí thứ bảy. Đánh dấu cuối tuần thứ 11 ở trong top 10, một kết quả mà lúc phim chưa ra rạp hầu như không ai nghĩ tới.

Everything Everywhere All at Once đánh dấu cuối tuần thứ 11 ở trong top 10, một kết quả mà lúc phim chưa ra rạp hầu như không ai nghĩ tới

Hiện phim đã kiếm được 63,0 triệu đôla, vươn lên dẫn đầu với tư cách là phim có doanh thu hàng đầu trong lịch sử của nhà phân phối độc lập A24, hơn Uncut Gems của năm 2019 (50,0 triệu đôla), Lady Bird năm 2017 (48,9 triệu đôla) và Hereditary năm 2018 (44,0 triệu đôla).

STT Tựa phim Doanh thu
1 Jurassic World Dominion 143,3
2 Top Gun: Maverick 50,0
3 Doctor Strange in the Multiverse of Madness 4,8
4 The Bob’s Burger Movie 2,3
5 The Bad Guys 2,2
6 Everything Everywhere All at Once 1,6
7 Everything Everywhere All at Once 1,2
8 Sonic the Hedgehog 2 0,7
9 Ante Sundharaniki 0,6
10 Crimes of the Future 0,3

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 12/6/2022
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Boxoffice Pro


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.