Tin tức

Adam Driver và Penélope Cruz trong một khúc quanh cuộc đời của tượng đài sản xuất ô tô Ferrari

03/01/2024

Lần giở lịch sử tổng hành dinh Ferrari nào!

Đóng vai người đứng đầu gia tộc huyền thoại Enzo Ferrari trong Ferrari, Adam Driver liên tục gọi điện để tìm một chiếc ô tô.

Adam Driver 40 tuổi trong vai Enzo Ferrari 59 tuổi trong phim tiểu sử Ferrari của Michael Mann

“Tôi gọi hoài và không ai trả lời tôi,” một Driver 40 tuổi bực bội nói và phá lên cười.

Tất nhiên là anh đang đùa. Suy cho cùng, nếu ai đó có thể bỏ qua hàng chờ mua một chiếc Ferrari mới — những mẫu xe độc quyền nhất dành riêng cho những khách hàng chọn lọc của hãng — thì đó sẽ là Driver, mất hút vào nhân vật huyền thoại trong cái dáng hơi khòm và mái tóc màu xám đòi hỏi cho vai diễn nhà sản xuất ô tô 59 tuổi vào năm 1957.

Driver và bạn diễn Penélope Cruz, 49 tuổi, trong vai Laura, vợ của Ferrari, làm sáng tỏ khoảng thời gian căng thẳng trong cuộc đời Ferrari, khi công ty gặp khó khăn về tài chính còn cuộc hôn nhân của ông rung chuyển bởi việc bại lộ cô nhân tình Lina Lardi (Shailene Woodley) và một cậu con trai ngoài giá thú.

Penélope Cruz trong vai Laura Ferari trong bộ phim tập trung vào khoảng thời gian căng thẳng khi Enzo Ferrari gặp khó khăn về tài chính ở công ty còn cuộc hôn nhân của họ tan vỡ vì chuyện ông có con ngoài giá thú với một phụ nữ khác bị bại lộ

Trên thực tế, tác phẩm thời kỳ lịch sử của Michael Mann đòi hỏi tính chân thực cực độ, vì Enzo Ferrari được nhiều người ở quê hương ông coi là không thể chạm tới như giáo hoàng.

Vị đạo diễn không dè sẻn chút nào. Ông đã nhờ công ty Pacto của Costa Rica chế tạo những chiếc mũ bảo hiểm đúng thời kỳ cho lái xe những năm 1950. Ông đưa diễn viên đến những nơi Ferrari sống và làm việc. Ông thu tiếng gầm rú của những chiếc xe đua bằng nhiều thiết bị ghi âm để nắm bắt tiếng ống xả độc đáo của chúng được tốt nhất.

“Michael cố gắng làm bộ phim này chừng cả 30 năm, nên giờ cuối cùng ông ấy cũng làm được, ông ấy đã không ngừng nghỉ,” Driver, lần nữa đảm nhận vai một nhân vật lịch sử người Ý sau vai Maurizio Gucci trong House of Gucci năm 2021 của Maurizio Gucci. “Chuyện đó tạo ra sự khác biệt cho khán giả vì khi nào có gì độc đáo và cụ thể là họ biết ngay.”

Tác phẩm thời kỳ lịch sử của Michael Mann đòi hỏi tính chân thực cực độ

Michael Mann đưa Adam Driver và Penélope Cruz đi nghỉ ở Ý để chuẩn bị cho Ferrari

Quay phim ở thị trấn Modena và Maranello gần đó ở Ý, nơi Ferrari đặt trụ sở chính, dàn diễn viên luôn chịu sự săm soi của người dân địa phương.

“Chắc chắn chúng tôi cảm thấy áp lực,” Driver nói. “Không chỉ một mà đến hai bảo tàng dành riêng cho Ferrari trong thị trấn. Hình tượng Ferrari ở khắp mọi nơi. Nhưng chúng tôi không thể chịu thua, chúng tôi phải đóng vai người mà chúng tôi đang dần biết rõ họ.”

Đối với Driver, đó có nghĩa là phải dành thời gian cho những chiếc xe đua ở cả California và Ý. Cũng có nghĩa là một chuyến đi khảo sát dài ngày đến Modena trước khi quay phim với Mann và Cruz, khi đó bộ ba đã đến thăm nhà máy Ferrari, nhà của Enzo và gặp gỡ bất cứ ai còn nhớ đến nhân vật tượng đài này.

Lina Lardi (Shailene Woodley)

Hai diễn viên cũng làm quen Piero Ferrari, người con hoang một thời đã chính thức lấy theo họ của gia tộc này nhiều năm sau khi Laura qua đời năm 1978 và ngày nay ở tuổi 78, ông là phó chủ tịch công ty. Driver nói: “Tôi đã ở cùng Piero khi ông ấy mở những chiếc vali mà cha ông sở hữu, chứa đầy đồ đạc của ông ấy. Cho tôi những hiểu biết sâu sắc về nhân vật mà tôi đang đóng vai.”

Đối với Cruz, khoảng thời gian ở Ý, đất nước cô biết quá rõ sau khi đã quay nửa tá bộ phim ở đó, là rất quan trọng để đưa một người phụ nữ từng luôn ở trong bóng tối sống lại.

“Tôi đến chợ mà Laura mua thức ăn, tôi xem sổ sách tài chính mà bà lưu giữ cho công ty và tôi đến căn hộ của bà,” Cruz nói. “Nơi đó cho tôi rất nhiều thông tin về cuộc đời sống với nỗi buồn của bà,” nỗi đau trong đó có sự không chung thủy của chồng cũng như cái chết của Dino, con trai duy nhất của hai vợ chồng, ở tuổi 24 vào năm 1956. “Tôi nghĩ bà ấy đã bị trầm cảm nặng nhiều năm.”

Cruz vào vai với cường độ mãnh liệt. “Tôi không nghĩ Laura cười nhiều hơn hai lần” trong phim, cô nói

Khám phá Laura Ferrari thực sự có nghĩa là phải sàng lọc từng lớp tin đồn, Penélope Cruz cho biết

Cruz nói các cuộc chuyện trò với dân địa phương lúc đầu đem lại những câu chuyện về Laura Ferrari khắc họa một hình ảnh “khó tính, điên rồ và đáng sợ.”

Nhưng những chi tiết mà cuối cùng cô tìm tòi được đã tiết lộ một người phụ nữ thông minh, quyết đoán, chung thủy, tràn đầy “sức mạnh (cần thiết) để vượt qua bao nỗi đau buồn, con trai, cuộc hôn nhân của bà và sống sót. Bà là một trong những nhà đầu tư đầu tiên đầu tư vào Ferrari và việc đó đã giúp bà đi tiếp.”

Cruz vào vai với cường độ mãnh liệt. “Tôi không nghĩ Laura cười nhiều hơn hai lần” trong phim, cô nói. Driver thăng hoa nhờ sức mạnh của bạn diễn. “Cô ấy làm cho chuyện trở nên dễ dàng,” anh nói. “Cô ấy sẵn sàng lắng nghe và theo bản năng.”

Ferrari của Driver khó mà cười được, ông phải giành chiến thắng trong cuộc đua Mille Miglia năm 1957

Ferrari của Driver khó mà cười được. Nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản lại còn mất đi những người bạn đã lái cho ông trong những cuộc đua xe thường xuyên gây chết người. Đội ngũ kế toán của ông cũng yêu cầu ông phải giành chiến thắng trong cuộc đua Mille Miglia năm 1957, cuộc đua dài 1.000 dặm sẽ đưa những tay đua chiến thắng lên đài danh vọng và tăng doanh số bán những chiếc xe chiến thắng ở phòng trưng bày.

Tiếp theo cho Adam Driver và Penélope Cruz: Phim hài thì sao?

Cường độ mãnh liệt trên màn ảnh do Driver và Cruz tỏa ra có lẽ giải thích lý do tại sao giờ đây họ lại háo hức đóng chung một bộ phim hài.

“Tôi rất thích anh ấy — chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi làm việc cùng nhau và có chung khiếu hài hước mà trong bộ phim này không có chỗ để phát huy,” cô nói. “Chúng tôi sẽ tìm kiếm một phim hài thông minh, gì đấy giúp chúng tôi làm việc cùng nhau.”

Làm phim Ferrari, đạo diễn Mann (ảnh: giữa, người cầm giấy) không dè sẻn chút nào

Tuy nhiên, điều mà bộ đôi này không có chung là tình yêu ô tô. Driver cho biết anh “luôn thích ô tô” và thèm muốn một chiếc Ferrari kể từ khi anh nhìn thấy chiếc Ferrari Testarossa khó quên trong phim bộ truyền hình về cảnh sát Miami Vice của Michael Mann những năm 1980.

Driver nói: “Tôi biết Ferrari đơn giản là những tác phẩm nghệ thuật có thể lái được. Nhưng trong phần lớn cuộc đời mình, tôi không thể có được một chiếc.”

Ngược lại, có cho không Cruz cũng không lấy một chiếc Ferrari.

“Tôi có muốn một chiếc Ferrari không ư? Ồ, không, không, không,” cô nói. “Tôi không thích tốc độ. Câu hỏi đầu tiên tôi dành cho Michael là, ‘Tôi không phải lái xe Ferrari trong phim này đấy chứ, đúng không?’… Tôi thực sự rất sợ ô tô và tôi không thích người ta lái xe nhanh.”

Adam Driver và Penélope Cruz tham gia sự kiện thảm đỏ công chiếu Ferrari tại Liên hoan phim New York lần thứ 61 ở Lincoln Center, ngày 13 tháng 10 năm 2023

Vì vậy, mặc dù đóng chung trong một bộ phim kinh phí lớn mang tên Ferrari, nhưng cô ấy chưa bao giờ lái một chiếc Ferrari sao?

“Ồ, ngồi trong xe thì có từng,” Cruz đính chính. “Adam và tôi đang ở nhà để xe của Piero Ferrari có khoảng 20 chiếc ô tô trong đó và cả hai chúng tôi ngồi vào một chiếc. Và thế là xong. Với tôi thế là đủ hay rồi.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.