Trong khi một số người tuyên bố bộ phim ly kỳ này là một kiệt tác ‘noir’
nữa của đạo diễn Lee, nhiều người khác nói rằng mặc dù nhịp phim nhanh,
cốt truyện ly kỳ, bộ phim vẫn đưa ra rất nhiều mảnh ghép khó hiểu, kết
thúc để cho người ta bối rối không hiểu bộ phim đang cố gắng chuyển tải
điều gì.
Gu Myeong Hoe (Han Suk Kyu) một bác sĩ trở thành chính trị gia
|
Idol theo chân ba nhân vật - Gu Myeong Hoe (Han Suk Kyu), Yu
Joong Sik (Sul Kyung Gu) và Choi Ryeon Hwa (Chun Woo Hee) — những người
phải đối mặt với những thách thức đạo đức trong khi theo đuổi ‘thần
tượng’ riêng của họ. Sau khi Myeong Hoe, một bác sĩ trở thành chính trị
gia, đi công tác trở về, ông phát hiện con trai mình mang về nhà xác một
người đàn ông mà anh ta đánh trong khi lái chiếc xe của Myeong Hoe vào
đêm khuya. Ông đưa xác chết trở lại hiện trường vụ án và bắt con trai đi
đầu thú.
Joong Sik, cha của nạn nhân tên Bu Nam, bắt đầu tự điều
tra vụ án, không tin đó đơn giản chỉ là một tai nạn. Ông bắt đầu bằng
cách tìm kiếm Ryeon Hwa, hôn thê của con trai ông, đã ở cùng Bu Nam khi
vụ tai nạn xe hơi xảy ra.
Ryeon Hwa, một người Trung Quốc nhập cư
sống không có giấy tờ ở Hàn Quốc làm việc tại một tiệm mátxa, là nhân
vật quan trọng trong bộ phim, ảnh hưởng đến hành động của cả Myeong Hoe
lẫn Joong Sik.
Yu Joong Sik (Sul Kyung Gu), cha của nạn nhân, bắt đầu tự điều tra vụ án, không tin đó đơn giản chỉ là một tai nạn
|
“Ryeon Hwa là một nhân vật được giải thích thông qua các nhân vật khác
[trong phim] — đặc biệt là Joong Sik,” Chun Woo Hee giải thích trong một
cuộc phỏng vấn gần đây. “Cô ấy là một người thậm chí không có tất cả
các quyền cơ bản của con người. Cô ấy dựa vào sự sinh tồn.”
Tuy
Chun Woo Hee đã tham gia nhiều bộ phim ‘noir’ — những phim mang tính
biểu tượng nhất trong các phim trước đó của đạo diễn Lee là
Han Gong-ju (2014),
The Piper (2015) và
The Wailing
(2016) — đây là một trong những phim khó đóng nhất với cô. Trong suốt
sáu tháng ghi hình, cô dành phần lớn thời gian đó để suy nghĩ cách thể
hiện nhân vật của mình.
“Tôi không muốn nhân vật của tôi có vẻ
đáng sợ,” cô nói. “Tôi nghĩ rất nhiều về việc làm sao để người xem đồng
cảm với một nhân vật có ngoại hình đáng sợ và làm những hành động kinh
hoàng. Tôi nghĩ về lý do vì sao cô ấy lại hành xử như vậy và làm thế nào
tôi thể hiện điều đó. Tôi đắm chìm vào nhân vật của mình đến nỗi trở
nên căng thẳng khi không thể thể hiện tốt trên phim trường. [Tôi cũng bị
căng thẳng ở nhà] vì không thể đi đâu với lông mày bị cạo. Đồng thời,
tôi cảm thấy áp lực phải làm tốt vì đây là dự án thứ hai của tôi với đạo
diễn Lee. Và rồi, nam diễn viên Kim Joo Hyuk [đã đóng cùng tôi trong
phim bộ truyền hình Argon của tvN (2017)] qua đời, khiến tôi nghĩ, mình
làm việc cực khổ đến thế vì cái gì? Rất nhiều suy nghĩ xuất hiện trong
đầu tôi.”
Chun Woo Hee trong vai Ryeon Hwa, một người nhập cư không có giấy tờ cư trú tại Hàn Quốc
|
Chun Woo Hee cảm thấy áp lực phải làm việc hết mình, nhưng đồng thời, cô rất vui khi được làm việc với đạo diễn Lee một lần nữa.
“Tôi
thích một điều là đạo diễn Lee vẫn như trước — anh không quá tham vọng
phải làm hay hơn trước; anh chỉ làm những gì anh phải làm, không [từ
bỏ]. Tôi cảm thấy rất biết ơn anh ấy.”
Trong suốt cuộc phỏng vấn,
Chun Woo Hee nhiều lần nhắc chuyện mất lông mày, nói cô hết sức khó
khăn khi đưa ra quyết định cạo sạch chúng.
“Kịch bản viết rằng
nhân vật của tôi không có lông mày,” cô nói. “Nên tôi đã hỏi đạo diễn và
anh bảo tôi cạo chúng đi. Tôi nói đùa rằng anh ấy cũng nên làm vậy, và
anh thực sự đã làm. Anh bảo tôi lông mày sẽ mọc lại. Tôi hết nói được.
Không ai ngoại trừ gia đình tôi biết tôi đã cạo lông mày.”
Chun Woo Hee và đạo diễn Lee Su Jin trên phim trường
|
Thực tế, Ryeon Hwa là nhân vật đáng chú ý nhất trong phim, do ngoại hình
của cô. Không chỉ thiếu lông mày trong một số cảnh, cô còn có mái tóc
gợn sóng với phần tóc mái rất ngắn. Thậm chí cô còn mặc một bộ đồ màu
xanh lá chói chang trong một số cảnh.
Cô giải thích, “Tóc mái
thực ra là để che giấu cặp lông mày bị mất của tôi nhưng không thành
công. Còn về bộ đồ — nhân viên đoàn phim không ngừng bảo rằng trông tôi
rất ‘dễ thương’. Đó không phải là ý định thực sự của tôi.”
Mặc dù
Chun Woo Hee ý thức được phản ứng trái chiều từ công chúng xét độ khó
của bộ phim, cô nói rằng mỗi người xem sẽ rút được những điều khác nhau
từ bộ phim.
“Nếu bạn đừng quá cố gắng suy ra thông điệp của bộ
phim hoặc ý nghĩa đằng sau [từng yếu tố trong phim] và chỉ thuận theo
mạch phim, thì hóa ra lại thú vị. Tôi tin không phải tất cả các bộ phim
đều phải rõ ràng và chu đáo với khán giả. Tôi hy vọng mọi người không bị
sợ hãi trước khi xem phim.”
Một cảnh của nhân vật Ryeon Hwa trong phim
|
Cô nói thêm, “Bộ phim thực sự là về ảo ảnh. ‘Thần tượng’ là thứ thiếu
bản chất thật. [Các nhân vật] làm theo niềm tin của họ — tất cả đều vô
ích.”
Đã trở nên chán xuất hiện trong các bộ phim đen tối, dự án
tiếp theo của Chun Woo Hee sẽ là phim tình cảm lãng mạn của đạo diễn
Jeon Kye Soo, người đứng đằng sau Love Fiction (2011).
“Từ lâu
tôi đã muốn thử sức với nhiều thể loại khác nhau,” cô nói. “Tôi rất tò
mò muốn biết mình sẽ thể hiện thế nào trong phim. Tôi muốn thể hiện một
khía cạnh khác của con người tôi thông qua phim này. Thực tế, đây cũng
là lý do tại sao tôi bắt đầu một kênh YouTube. Có người khuyên tôi nên
tạo một kênh để cho thấy tôi là ai trong cuộc sống hàng ngày.”
Idol xếp loại dành cho 15 tuổi trở lên, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/3/2019.
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily