Tin tức

Công chúa nhỏ của bà: Phim Hàn khai thác ý nghĩa thật sự của gia đình

03/12/2019

Phim tâm lý hài A Little Princess khai thác ý nghĩa đích thực của gia đình qua câu chuyện về bộ đôi bà-cháu gái.

“Khi đóng phim này, tôi chợt nghĩ đến ý nghĩa đích thực gia đình là gì. Và tôi hy vọng nhiều người sẽ nghĩ về ý nghĩa đó sau khi xem phim,” diễn viên kỳ cựu Na Moon Hee nói trong buổi họp báp tại Megabox Dongdaemun ở Jongno Gu.

Diễn viên kỳ cựu Na Moon Hee vào vai Byeon Mal Soon 72 tuổi vui thú với cuộc sống một mình

Nổi tiếng với việc hóa thân làm hình tượng người mẹ nhiều lần, Na Moon Hee vào vai Byeon Mal Soon 72 tuổi vui thú với cuộc sống một mình ở khu vực ven biển Busan. Song một ngày nọ, Na Gong Joo 12 tuổi (Kim Soo Ahn) đứng trước cửa nhà bà với đứa em gái sơ sinh, giới thiệu mình là cháu gái của bà. Chấm dứt cuộc sống độc thân, Byeon cố gắng xoay xở chung một mái nhà với hai cháu gái vừa gặp.

Lần đầu xuất hiện trước khán giả lúc năm tuổi, diễn viên Kim Soo Ahn 14 tuổi hầu hết đóng phim kinh dị, chẳng hạn như phim tận thế zombie Train to Busan (2006) hoặc phim kỳ ảo như Along with the Gods (2017). Em nói vai diễn cô bé trưởng thành trông chừng đứa em của mình và người bà vẫn là một thách thức. “Câu chuyện là điều gì đó mà con chưa từng trải nghiệm. Nhân vật của con rất thực tế song đồng thời cảm thấy xa lạ,” ngụ ý tình huống mà nhân vật gặp phải.

Đạo diễn và biên kịch Hur In Moo giải thích rằng anh bắt đầu viết kịch bản với từ “cùng nhau” trong đầu. “Tôi muốn kể câu chuyện làm thế nào hai người có vẻ không tâm đầu ý hợp sống cùng nhau.”

Một ngày nọ, Na Gong Joo 12 tuổi (Kim Soo Ahn) đứng trước cửa nhà bà với đứa em gái sơ sinh

Khi tìm hiểu những gia đình mà trẻ con do ông bà nuôi nấng, anh cố gắng tìm kiếm những điều tích cực thay vì đi sâu vào những nhược điểm. “Con người có xu hướng tìm tiếng cười dù ở trong bất kỳ tình cảnh nào,” anh nói.

“Mặc dù có khoảng cách lớn về tuổi tác, ông bà và cháu có sự gắn kết riêng và khía cạnh tình bạn không thể tìm thấy được ở mối quan hệ bố mẹ-con cái.”

Câu chuyện phát triển khi Byeon Mal Soon và Na Gong Joo nỗ lực để có thể sống cùng nhau và chăm sóc đứa em bé bỏng của Na Gong Joo. Song khi họ học cách trở thành một gia đình, họ hình thành mối dây thâm tình và thật sự quan tâm đến nhau.

Byeon Mal Soon và Na Gong Joo nỗ lực để có thể sống cùng nhau và chăm sóc đứa em bé bỏng của Na Gong Joo

Đạo diễn cho biết anh hy vọng chuyển tải thông điệp về những hình thức gia đình khác nhau trong xã hội và cho khán giả thấy. “Chúng ta cần quen với việc cùng tồn tại và chấp nhận đa dạng văn hóa. Đây chỉ là một hình thức gia đình khác và nên được xem là một phần tự nhiên của xã hội,” Hur In Moo nói.

Ngoài việc xoáy sâu vào một kiểu gia đình không bình thường, phim còn đưa thêm những vấn đề xã hội khác ― chẳng hạn người già cô độc và người mắc bệnh Alzheimer ― dẫn đến những cảnh xúc động, rơi nước mắt.

Na Moon Hee giải thích rằng bà nhận vai diễn này vì muốn đại diện cho những người cô đơn. “Khi lần đầu tiên được mời vào vai này, tôi không ở tình trạng thể chất và tinh thần tốt. Song khi đọc kịch bản, tôi nhìn ra có những người khác cũng cô đơn như nhân vật này, vì thế tôi nhận vai mà không hề do dự.”

Đạo diễn và biên kịch Hur In Moo (phải) chỉ đạo Na Moon Hee trên trường quay. Anh hy vọng chuyển tải thông điệp về những hình thức gia đình khác nhau trong xã hội và cho khán giả thấy

Bà nói muốn làm thay đổi nhận thức của những người có gia đình rạn nứt qua nhân vật của mình. “Có rất nhiều người trông rất lạc quan dù đang đối mặt với nghịch cảnh. Vì thế tôi muốn chỉ ra mặt sáng.”

Phim ra rạp ở Việt Nam từ ngày 6/12 với tựa Công chúa nhỏ của bà.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.