Tin tức

Jang Ki Yong và Chun Woo Hee dẫn dắt nghịch lý kỳ ảo - hiện thực Dù tôi không phải người hùng

09/05/2024

“Câu chuyện gia đình hàng ngày trong bối cảnh kỳ ảo. Tôi thích nghịch lý này,” Chun Woo Hee nói.

The Atypical Family mời chúng ta gặp một gia đình khác thường mà mỗi thành viên đều sở hữu một siêu năng lực chuyên biệt. Tuy nhiên, khi phim bộ JTBC sản xuất này mở ra, gia đình đó không hoàn toàn khác thường như cái tựa — tất cả siêu năng lực của họ mất sạch.

Jang Ki Yong trong vai ông bố trẻ Gwi Joo bị trầm cảm cướp mất năng lực du hành về quá khứ

Bok Gwi Joo, người cha và nhân vật chính, do Jang Ki Yong (My Roommate Is a Gumiho) thủ vai, từng có thể du hành về quá khứ và sống lại nhiều lần những ký ức hạnh phúc nhất của mình. Giờ đây chứng trầm cảm cướp đi khả năng đó của anh.

Chứng trầm cảm của anh bắt nguồn từ việc mất đi người vợ trong một vụ tai nạn ô tô bảy năm trước đó.

Gwi Joo uống rượu và tự nhốt mình trong phòng cách biệt với gia đình, bỏ bê cả cô con gái nhỏ I Na (Park So Yi, Mouse), mặc cho cô bé vùi đầu vào trò chơi trên điện thoại thông minh, một nỗi đau hiện đại khác đã ngăn cản cô bé thể hiện bất cứ siêu năng lực nào cô sở hữu.

Cô nhân viên mátxa Do Da Hee (Chun Woo Hee)

Mẹ của Gwi Joo, Man Heum (Go Doo Shim, Curtain Call), đã mang về cho gia đình khối tài sản kếch sù nhờ khả năng đoán trước tương lai trong giấc mơ. Tuy nhiên, hiện tại chứng mất ngủ đang khiến năng lực của cô tụt dốc.

Trong khi đó, chị của Gwi Joo là Dong Hee (Claudia Kim, Sinh vật Gyeongseong) từng có thể bay cho đến khi thói quen ăn vặt khiến cô trở nên thừa cân.

Do những mất mát đau thương khác nhau và những căn bệnh hiện đại, gia đình một thời thịnh vượng này đã rơi vào khó khăn. Nhưng ngay khi họ xuống đến đáy, một người mới bước vào cuộc sống của họ — nhân viên mátxa Do Da Hee (Chun Woo Hee, Delightly Deceitful).

Dong Hee, chị của Gwi Joo, từng có thể bay cho đến khi thói quen ăn vặt khiến cô trở nên thừa cân, do nữ diễn viên yểu điệu Claudia Kim thủ vai trong bộ đồ béo

Đầu tiên, cô lội xuống biển để cứu Gwi Joo đang chết đuối, và tình cờ gặp lại gia đình anh khi Man Heum đến spa mà cô làm việc.

Man Heum là vị khách đặc biệt kén chọn nhưng Da Hee, tình nguyện chăm sóc cô, đã gây ấn tượng bằng sự duyên dáng và khả năng của mình.

Khi Man Heum nhận ra Da Hee là người cứu con trai mình, cô mời Da Hee đến làm trị liệu tại gia, hy vọng cô nhân viên mátxa trẻ tuổi quyến rũ có thể dỗ dành con trai mình thoát khỏi nỗi buồn.

Mẹ của Gwi Joo, Man Heum (Go Doo Shim), đã mang về cho gia đình khối tài sản kếch sù nhờ khả năng đoán trước tương lai trong giấc mơ

Tình huống ngẫu nhiên này không có gì bất thường trong phim bộ Hàn Quốc, nhưng hóa ra còn nhiều điều hơn những gì bạn thấy — Da Hee tìm cách vào gia đình Bok bằng vẻ giả tạo, và không chỉ có mình cô.

Những siêu năng lực bị bất hoạt của gia đình này có thể khiến chúng ta mơ hồ nhớ đến các bộ phim Marvel, nhưng một tham chiếu rõ ràng hơn ở đây lại là bộ phim đình đám Parasite của Hàn Quốc từng đoạt giải Oscar.

Da Hee giả vờ là trẻ mồ côi, nhưng mẹ cô, Baek Il Hong (Kim Geum Sun), còn sống sờ sờ và cầm đầu một gia đình lừa đảo. Bao gồm em gái Da Hee, Grace (Ryu Abel), nhận được công việc làm huấn luyện viên tại phòng tập thể dục Bok, và người chú cơ bắp No Hyung Tae (Roy Choi), luôn dõi theo hai chị em từ xa.

Cô con gái nhỏ I Na (Park So Yi) của Gwi Joo bị bỏ mặc cho vùi đầu vào trò chơi trên điện thoại thông minh

Gia đình của Da Hee có thể không lương thiện, nhưng cốt truyện phức tạp hơn khi họ xuất hiện để giúp gia đình Bok phục hồi siêu năng lực.

Các phương pháp chữa trị của Da Hee đang giúp Man Heum ngủ được một chút, trong khi sự hiện diện của Grace xinh đẹp thôi thúc Dong Hee giảm cân.

Bất ngờ hơn cả là cách Da Hee tương tác với Gwi Joo, anh bị sốc khi phát hiện cô có thể sử dụng siêu năng lực của mình theo cách mà anh không nghĩ là có thể.

Từ trái qua: Da Hee giả vờ là trẻ mồ côi, nhưng mẹ cô, Baek Il Hong (Kim Geum Sun, giữa), còn sống sờ sờ và cầm đầu một gia đình lừa đảo bao gồm em gái Da Hee, Grace (Ryu Abel), và người chú cơ bắp No Hyung Tae (Roy Choi)

Bất chấp nguồn gốc siêu nhiên của các nhân vật, bộ phim hầu như tránh những bối cảnh lớn, thay vào đó để các nhân vật tương tác ở những địa điểm đa phần là tầm thường, có thể là căn nhà của gia đình Bok, phòng tập thể dục mà họ điều hành hoặc các cơ sở thương mại khác mà họ thường lui tới, chẳng hạn như phòng khám y tế và các cửa hàng bách hóa.

Nói như vậy không có nghĩa bộ phim thiếu phong cách. Đạo diễn Jo Hyun Tak, nổi tiếng với bô phim hấp dẫn về mặt hình ảnh như Sky CastleHoa tuyết điểm, đưa vào quá trình diễn biến một chút phô trương dễ chịu của phim truyền hình Hàn Quốc.

Trong khoảnh khắc quan trọng nhất của bộ phim cho đến nay — một hiện thực kỳ diệu ở cuối tập hai — đạo diễn làm chậm thời gian, để nhạc nền khuấy động của nhà soạn nhạc Jung Jae Hyung tiếp quản và nhường sân khấu cho hai vai chính là Jang Ki Yong và Chun Woo Hee, đôi mắt nói lên tất cả khi thế giới của họ lập tức thay đổi.

Da Hee tìm cách vào gia đình Bok bằng vẻ giả tạo

Tuy nhiên, bộ phim không phải không có nhược điểm, trong đó bao gồm việc khắc họa tính cách rắc rối của Dong Hee thừa cân, do nữ diễn viên yểu điệu Claudia Kim thủ vai trong bộ đồ béo.

Nhân vật và diễn xuất gợi nhớ đến bộ phim hài lãng mạn kinh điển 200 Pounds Beauty năm 2006, nhưng giờ chúng ta thấy mình đang ở năm 2024.

Xấu hổ vì béo tạo thêm cảm giác cay đắng cho một phim bộ hấp dẫn sử dụng chủ nghĩa hiện thực kỳ ảo để giúp chúng ta hiểu được những bất ổn hiện đại trong thế giới phức tạp của chúng ta.

Jang Ki Yong và Chun Woo Hee trong một cảnh phim

The Atypical Family đang phát trực tuyến trên Netflix, tựa tiếng Việt Dù tôi không phải người hùng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.