15 năm sau, hai diễn viên này tái hợp trên màn ảnh – lần này Kim Hye Soo là một người phụ nữ có tang chồng trong khi Han Seok Gyu là một người đàn ông bí ẩn thuê tầng hai trong nhà cô. Nhưng người con gái tuổi thiếu niên gắt gỏng của nữ nhân vật chính không hề sẵn sàng làm thần tình yêu như câu chuyện trong Dr. Bong – vì thực tế Widow and Villains không hẳn là một phim hài lãng mạn.
Các diễn viên Han Seok Gyu (trái) và Kim Hye Soo trong một cảnh phim Widow and Villains.
Phim mới nhất của đạo diễn My Scary Girl Son Jae Gon khởi chiếu từ ngày 25/11 [Ảnh: Sidus FNH]
Đạo diễn Son Jae Gon đã tạo nên tên tuổi từ My Scary Girl, mang sự hồi hộp của những phim tội phạm ly kỳ vào thể loại tình cảm hài với sự hóm hỉnh và phong cách, và lần này, ông lại giới thiệu một câu chuyện xã hội đen khởi nguồn nhẹ nhàng từ tấn bi hài kịch.
Như tựa phim đã gợi ý, phim nói về một góa phụ và các nhân vật khác với những lý do khó nói. Sau khi mất chồng trong một tai nạn kỳ lạ, Yeon Ju (Kim Hye Soo) cố gắng kiếm sống qua ngày bằng cách điều hành một cửa hàng đồ cổ trong khi nuôi dưỡng cô con gái khó chịu của cô là Seong A (Ji Woo). Rất cần tiền, cô cho thuê tầng hai trong nhà mình. Chang In (Han Seok Gyu), tự nhận là một tiểu thuyết gia đang tìm một nơi yên tĩnh để sáng tác, đã chuyển đến ở trong hai tháng.
Nhưng nữ nhân vật chính của chúng ta, khổ sở vì sự phiền muộn và nhu cầu bức thiết về tài chính, đã không chú ý về sự sốt sắng nhiệt tình kỳ lạ của Chang In đối với việc thuê phòng. Đó là vì anh thực ra là một người buôn bán tác phẩm nghệ thuật trái phép đã nghe về món đồ sứ cổ trị giá hai tỉ won được người chồng quá cố của Yeon Ju giấu đâu đó trong nhà.
Vì vậy người thuê nhà trộm cắp này bận “làm việc” vào ban ngày khi người mẹ và con gái vắng nhà. Khi anh phát hiện ra món đồ giá trị không có ở tầng hai, anh sắp đặt kế hoạch đột nhập nhà Yeon Ju, bao gồm việc lấy trộm chìa khóa của cô và, dĩ nhiên, cả trái tim cô.
Hầu hết câu chuyện xảy ra trong ngôi nhà hai tầng, với những khoảnh khắc thoáng qua ở những nơi gặp gỡ khác. Với số lượng địa điểm và nhân vật có hạn, không dễ dàng thành công trong việc cố gắng dàn xếp hoàn cảnh có thể mang đến tiếng cười, nhưng đạo diễn đã thể hiện sự khéo léo trong những tình huống hài hước được sắp xếp tỉ mỉ – kết quả của lao động khó nhọc, làm việc với 2.600 đoạn cắt trong thời lượng 115 phút. Thêm vào đó là một số giai điệu nhịp nhàng phù hợp với một phim tội phạm ly kỳ.
Ngoài ra, con dao hai lưỡi của phim bi hài kịch nằm ngay trung tâm của bộ phim để làm cho tất cả trở nên thuyết phục hơn, vì phim sẽ miêu tả các nhân vật với sự không hoàn hảo rất người. Chang In nhận ra khó khăn ngày càng tăng khi bắt tay vào làm – Seong A, một cựu người mẫu nhí, đau khổ vì những lời nhận xét ác ý của những người trên mạng và bạn cùng lớp, và thường xuyên trốn học ở nhà trong khi Yeon Ju, dễ tổn thương và ngày càng phụ thuộc vào rượu, tìm thấy cách tiêu khiển mới trong việc quan hệ chăn gối với Chang In và không muốn ra khỏi giường.
Người đàn ông vô tình nhận ra anh đang mang những vấn đề gia đình trên tay, cố gắng đưa đứa trẻ trở lại trường học và thúc đẩy tình trạng chuyên nghiệp ban đầu bên trong một người phụ nữ phiền muộn, đồng thời cũng giải quyết cơn khủng hoảng tinh thần của chính mình. Mặc dù mục đích của anh là tồi tệ, tuy nhiên, người đàn ông vẫn khá tử tế (mặc dù sự bạo lực anh dùng đến trong nhiều cảnh kịch tính là không xác đáng).
Phim hài tất nhiên phải chịu sự chi phối của các chuẩn mực văn hóa. Ngay cả với các khán giả nước khác, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng từ quyền lực của các ngôi sao trong dàn diễn viên, cũng có thể dễ dàng liên tưởng được sự chế giễu – một cử chỉ không hề nhẹ nhàng – đối với người thành thị bị sụp đổ tinh thần, mà bộ phim tạo ra với sự nhịp nhàng, thú vị và sự ấm áp nhất định.
Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times