Giải thưởng - LHP

Viện hàn lâm bỏ phiếu chống thành lập hạng mục Oscar dành cho các điều phối viên pha mạo hiểm

21/06/2011

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh đã từ chối mở một hạng mục Oscar dành cho điều phối viên đóng thế, nhóm diễn viên đã cố gắng để được công nhận suốt 20 năm qua.

Diễn viên đóng thế Jack Gill, người tiên phong trong nỗ lực này, nói với The Hollywood Reporter Viện hàn lâm xác nhận với ông rằng họ trân trọng công việc của các diễn viên đóng thế trong phim nhưng sẽ không có hạng mục mới nào hết, dù điều phối viên đóng thế đồng ý tham dự buổi lễ tiền Oscar không được phát sóng.

Gill viết trong một bức thư điện tử, “Năm tới tôi sẽ thử lần nữa và vận động thêm nhiều sự ủng hộ.”

Ông cũng cho biết Viện hàn lâm từ chối tiết lộ số phiếu thuận và phiếu chống cho đề nghị này.

Jack Gill

Cũng trong cuộc họp này, Ban điều hành Viện hàn lâm cũng điều chỉnh các quy định liên quan đến giải Phim xuất sắc nhất, với số đề cử dao động từ năm đến mười phim trong hạng mục này.

Một phát ngôn viên của Viện hàn lâm phát biểu với The Hollywood Reporter, “Diễn viên đóng thế có vai trò quan trọng trong nhiều tác phẩm điện ảnh và Viện hàn lâm vẫn đang đề cao tài năng của họ qua việc mời họ trở thành thành viên của Viện hàn lâm. Tuy ủy ban công nhận điều phối viên đóng thế có những đóng góp đặc biệt cho quá trình làm phim, họ vẫn phản đối việc lập một hạng mục thường niên mới."

Điều phối viên đóng thế có thể trở thành thành viên của Viện hàn lâm, nhưng là ở Ban Mở rộng (bao gồm cả đạo diễn phân vai). Ban này chỉ có 19 thành viên, song, mỗi năm có tối đa hai người được kết nạp. Thành viên của Ban Mở rộng có đủ mọi đặc quyền của thành viên bầu chọn, trừ quyền đại diện cho hội đồng bình chọn, một phát ngôn viên của Viện hàn lâm nói với The Hollywood Reporter trước đó.

Thực tế một diễn viên đóng thế (không phải điều phối viên) đã đoạt giải thưởng của Viện hàn lâm, đó là Yakima Canutt, nhưng tượng vàng của ông được trao năm 1966 chỉ là giải thưởng danh dự - “cho những thành tựu trong nghề đóng thế và phát triển công cụ an toàn nhằm bảo vệ toàn diện cho diễn viên đóng thế - hơn là giải thưởng trong một hạng mục thực sự."

Điều phối viên đóng thế thiết kế các pha mạo hiểm phức tạp trong phim và chương trình truyền hình – xe hơi rượt đuổi nhau, các cảnh chiến đấu, những vụ nổ long trời, công việc dưới nước, nhảy cầu và nhiều thứ khác. Những pha này sau đó được thực hiện bởi các diễn viên đóng thế (nam lẫn nữ), hoặc thỉnh thoảng là trưởng nhóm đóng thế.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.