Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 18-20/5: Biệt đội siêu anh hùng đánh đắm Chiến hạm

21/05/2012

Một mình chấp hết ba phim mới tung ra, Biệt đội siêu anh hùng lại giành ngôi đầu bảng tuần thứ ba liên tiếp.

Người thắng cuộc The Avengers /Biệt đội siêu anh hùng (số 1 với 55,1 triệu đôla) đã ra rạp đến tuần thứ ba, nhưng vẫn vượt cả ba tay chơi mới xuất hiện cộng lại.

The Avengers

Đề cập danh dự: The Best Exotic Marigold Hotel, với 3,3 triệu đôla, tăng gần một phần tư so với tuần rồi — mặc dù số rạp chiếu tăng chỉ gấp đôi.

Người thất bại Battleship (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Chiến hạm) bị đắm (đứng thứ 2 với 25,3 triệu đôla); The Dictator (thứ 3 với 17,4 triệu) bị bất lực, còn What to Expect When You're Expecting (10,5 triệu) dở chịu không nổi.

Sự thể thế nào? Bạn biết mình gặp rắc rối khi doanh thu mở màn thấp hơn những quả bom tấn lớn nhất còn mới tinh trong ký ức. Thấp hơn bao nhiêu vậy nhỉ? À, Battleship chảy ồng ộc thua mất 11 triệu đôla so với Cowboys & Aliens, 10 triệu so với Battle: Los Angeles, và 5 triệu so với John Carter.

Lạ thay, bất chấp phân loại PG-13, bộ phim này chẳng thu hút được khán giả gia đình. CinemaScore phát hiện ra khán giả của phim đa số là nam (57%) và dưới 30 (55%), chứ không hề là cỗ máy thu hút tuổi mới lớn mà những sản phẩm khác của Hasbro như Transformers và kể cả G.I. Joe đã làm được.

Battleship

Cho tới nay Battleship đã lưới được 226,8 triệu đôla từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ, sẽ giúp làm giảm bớt thiệt hại của doanh thu công chiếu ảm đạm này ở thị trường nội địa. Với lại, Universal rõ ràng đang hy vọng kỳ cuối tuần lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) sẽ hãm bớt đà suy giảm của bộ phim.

Tuy nhiên, bất luận xem xét vấn đề thế nào đi nữa, màn trình diễn của Battleship là một thất vọng kinh khủng. Khán giả không thể tiêu hóa nổi cái ý tưởng xem một phiên bản trò chơi "board-game" chuyển thể thành phim người ngoài hành tinh xâm lăng, mặc dù khán giả nào đã xem đều nói "cũng được" bằng một điểm “B” trên CinemaScore. Battleship chật vật thu hút khán giả trẻ, khi 55% lượng khán giả xem phim này ít nhất cũng đã 30.

Trong khi đó, những nỗ lực phân chia và chinh phục theo giới tính của Hollywood đều thất bại: The Dictator của Sacha Baron Cohen toàn là khán giả nam (65%) và trẻ (65% dưới 25), What to Expect When You’re Expecting hầu hết là nữ (70%) và lớn tuổi (64% trên 35); chẳng phim nào thu hút khán giả mục tiêu của mình thành công cả.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.