Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1/4 - 3/4: Hop đứng đầu bảng xếp hạng

04/04/2011

Bất chấp doanh thu mở màn 38,1 triệu USD của Hop, tổng doanh thu phòng vé vẫn giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối tuần này, khán giả gia đình lũ lượt đi xem bộ phim lai giữa phim hoạt hình và phim người đóng Hop. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên hài Russell Brand lồng tiếng cho cậu con trai thiếu niên của chú thỏ Phục Sinh, thu về 38,1 triệu USD doanh thu vé, theo ước tính từ nhà phân phối Universal Pictures.

Tuy nhiên, mặc dù Hop có khởi đầu mạnh mẽ - doanh thu mở màn cao nhất so với bất cứ phim nào phát hành trong năm nay – vượt xa các dự án đầu năm của ngành điện ảnh, thì tổng doanh thu phòng vé vẫn giảm một cách đáng ngạc nhiên 30% so với cùng dịp cuối tuần năm ngoái, khi Clash of the Titans khởi chiếu vào cuối tuần Phục Sinh với 61,2 triệu USD.

Khởi đầu của Hop vẫn chưa thể sánh được với kỷ lục của bom tấn hồi năm rồi, và cả doanh thu khởi đầu của hai phim mới khác khởi chiếu rộng rãi trong tuần này cũng vậy: Source Code, bộ phim khoa học viễn tưởng do Jake Gyllenhaal đóng vai chính, mở màn với 15,1 triệu USD, trong khi Insidious, phim kinh dị do Patrick Wilson và Rose Byrne đóng vai chính, thu được 13,5 triệu USD.

Hop thu hút đối tượng khán giả gia đình

Trong khi đó, Sucker Punch của Zack Snyder lại trụ hạng nghèo nàn trong tuần thứ hai công chiếu – doanh thu giảm hẳn 68% sau khởi đầu yếu ớt, thu về chỉ 6,1 triệu USD. Đây là cú sụt giảm tuần thứ hai đáng kể nhất so với bất cứ phim nào trong năm nay. Năm 2009, Watchmen của Snyder cũng bị giảm 68%, một dấu hiệu cho thấy đa số các cậu trai hâm mộ nhà làm phim có phong cách riêng này thường chỉ đi xem phim của ông trong các tuần khởi chiếu.

Diary of a Wimpy Kid: Rodrick Rules, dựa trên loạt tiểu thuyết trẻ em nổi tiếng và là phim đứng đầu tuần vừa rồi, giảm 57% doanh số và giữ vị trí thứ tư với 10,2 triệu USD.

Hop được cấp vốn bởi Universal Pictures và Relativity Media với khoảng 63 triệu USD. Không có gì ngạc nhiên, 75% khán giả đến xem phim là trẻ em từ 12 tuổi trở xuống cùng gia đình, và họ đều thích bộ phim, xếp phim vào loại trung bình A-, theo công ty nghiên cứu thị trường CinemaScore.

Nikki Rocco, giám đốc bộ phận phân phối trong nước của Universal Pictures, cho rằng phần lớn thành công trong tuần khởi chiếu của bộ phim là nhờ hợp tác tuyên truyền với NBCUniversal và Comcast, và thỏa thuận giấy phép với những thương hiệu như Walmart và Kodak.

“Nếu bạn đang xem kênh Goft Channel, bạn sẽ thấy dòng chữ giới thiệu Hop chạy phía dưới màn hình,” Rocco nói. “Chúng tôi có một chiến dịch lớn và rộng khắp. Rất khó để gây chú ý, và các đối tác của chúng tôi ở đó để hỗ trợ chúng tôi.”

Hop được sản xuất bởi công ty điện ảnh Illumination của Chris Meledandri, tháng 7 vừa rồi đã phát hành Despicable Me. Bộ phim đó trình diễn còn tốt hơn Hop, khởi đầu với 56,4 triệu USD; cuối cùng thu được 251,5 triệu USD trong nước và thêm vào 276,5 triệu USD ở nước ngoài.

Dù tránh khỏi cạnh tranh với Wimpy KidRango của Paramount trong tuần này, nhưng Hop sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khó nhằn trong hai tuần khi bộ phim hoạt hình gia đình 3D Rio ra rạp.

Ở nước ngoài, Hop ra mắt ở 26 thị trường, thu về con số kém ấn tượng 7 triệu USD. Hop là phim số một khi khởi chiếu ở Anh và cũng ra mắt ở các thị trường lớn như Đức và Ý. Bộ phim sẽ vào cuộc ở năm thị trường mới, bao gồm cả Úc và Israel, trong tuần tới.

Source Code được giới phê bình yêu thích

Trong khi đó, Source Code bước vào dịp cuối tuần với những bài phê bình xuất sắc – bộ phim đạt 89% lượng xếp loại mới trên trang Rotten Tomatoes. Khán giả xem Source Code không thích phim nhiều như các nhà phê bình nhưng vẫn xếp phim vào mức trung bình khá B. Khán giả nam và nữ đến xem phim với tỷ lệ bằng nhau, dù phần lớn là khán giả có tuổi – 76% thuộc độ tuổi từ 18 đến 49.

Bộ phim, kể về một quân nhân bị buộc vào một chương trình quân sự bí mật mà qua đó anh được hồi tưởng lại tám phút cuối cùng trong cuộc đời một người khác, là phim đầu tiên do công ty Vendome Pictures của nhà sản xuất người Pháp Philippe Rousselet cấp vốn, khoảng 32 triệu USD sau thuế.

Tuần này phim ra mắt ở bảy thị trường nước ngoài, thu về 5,6 triệu USD và trình diễn tốt nhất ở Anh. Tuần tới, bộ phim sẽ khởi chiếu ở 12 thị trường nữa, bao gồm Brazil và Turkey.

Insidious, do cha đẻ của Paranormal Activity sản xuất, Oren Peli và Jason Blum đóng vai chính, tốn ít chi phí hơn bất cứ bộ phim nào cùng ra mắt trong tuần này. Phim có ngân sách chỉ khoảng 1,5 triệu USD, trở thành một thành công tức khắc.

Bộ phim, vốn đã kiếm được tiền từ việc bán trước trên thị trường quốc tế, là phim đầu tiên do FilmDistrict phát hành, công ty này do nhà sản xuất Graham King thành lập vào tháng 9.

“Điều tuyệt nhất của công ty là đã cho các chủ rạp chiếu nơi chúng tôi phân phối phim thấy những điều chúng tôi đã hứa – những bộ phim được phát hành rộng rãi với sự hỗ trợ lớn từ quảng cáo,” theo Boc Berney, giám đốc phân phối ra rạp của FilmDistrict. “Thật tuyệt vời khi có được chút tiếng vang ngay tức khắc trong vai trò một người mới.”

Bộ phim thu hút cả khán giả nam và nữ trẻ, họ xếp phim vào loại B. Gần như phim sẽ khởi chiếu ở thị trường nước ngoài đầu tiên là Anh trong một tháng.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Hop – 38,1 triệu USD
2. Source Code – 15,1 triệu USD
3. Insidious – 13,5 triệu USD
4. Diary of a Wimpy Kid: Rodrick Rules – 10,2 triệu USD
5. Limitless – 9,4 triệu USD
6. The Lincoln Lawyer – 7,1 triệu USD
7. Sucker Punch – 6,1 triệu USD
8. Rango – 4,6 triệu USD
9. Paul – 4,3 triệu USD
10. Battle: Los Angeles – 3,5 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.