Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 27-29/7: Người Dơi vững vàng trên đỉnh cao nhất

30/07/2012

The Dark Knight Rises của Warner Bros. thống trị phòng vé ngoài Bắc Mỹ cuối tuần qua, với thành tích vượt trội ở tuần thứ hai qua hơn 17 ngàn điểm chiếu tại 57 thị trường, thu về 126,2 triệu đôla.

Con số này tăng 40% so với tuần lễ mở màn trước đó (88 triệu đôla từ 17 thị trường) và đẩy doanh thu cộng dồn ở thị trường quốc tế vượt mốc 200 triệu đôla (252 triệu đôla).

Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy có được vị trí số một tại Pháp (11,3 triệu đôla), Đức (9,9 triệu đôla) và Mexico (9,8 triệu đôla). Phần phim Người Dơi cuối cùng của Christopher Nolan cũng ra mắt đồng thời tại Nga (8,7 triệu đôla), Brazil (6,6 triệu đôla) và Nhật Bản (6 triệu đôla).

The Dark Knight Rises

Thị trường vớ bẫm nhất của phim chính là Anh quốc, với doanh thu cuối tuần qua đạt 10,6 triệu đôla, doanh thu cộng dồn chỉ riêng tại Anh là 47 triệu đôla. Tuần thứ hai công chiếu ở Australia của Người Dơi mang về 7,8 triệu đôla (cộng dồn: 27,5 triệu đôla). Tính trung bình mức sụt giảm so với tuần mở màn ở Anh, Australia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha là 52%.

Hậu quả tai hại của vụ xả súng ở Aurora, Colorado (Mỹ) dường như không mấy tác động tới doanh thu tuần thứ hai của Dark Knight Rises ở nước ngoài. Bộ phim vẫn còn cửa bắt kịp tổng doanh thu của phần phim trước The Dark Knight ra mắt năm 2008 (469 triệu đôla).

Ice Age 4 / Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt xếp vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, nhóm thú thời tiền sử đã lướt qua con số nửa tỉ đôla chỉ tính riêng ở thị trường ngoài Bắc Mỹ (516,3 triệu đôla). Tuần qua bộ phim quăng được mẻ lưới 50,7 triệu đôla từ 69 thị trường.

Vậy là phần mới nhất của loạt phim hoạt hình đồ họa vi tính vẫn còn một khoảng cách khá xa với thành tích của phần ba Ice Age: Dawn of the Dinosaurs (2009) với tổng doanh thu 693,9 triệu đôla.

Lục địa trôi dạt mở màn với vị trí đầu bảng tại Trung Quốc, kiếm được 15,7 triệu đôla và cũng thu lời tại Hàn Quốc (3,1 triệu đôla) và Ấn Độ (1,5 triệu đôla) - cả hai đều là những kỷ lục cho hoạt hình của Fox tại hai nước này.

Mở màn hoành tráng và chiếm ngôi đầu bảng ở Hàn Quốc chính là một tựa phim trong nước sản xuất The Thieves. Bộ phim ly kỳ về đề tài tội phạm của đạo diễn Choi Dong Hoon thu về 18,1 triệu đôla từ 1.100 điểm chiếu, qua đó chiếm luôn vị trí số 3 trên bảng tổng sắp.

The Thieves

Vị trí thứ 4 thuộc về The Amazing Spider-Man - phần bốn trong loạt phim bom tấn về Người Nhện bắt đầu giăng lưới ở phòng vé quốc tế từ ngày 27/6, đến nay đã trĩu lưới với 413 triệu đôla (riêng tuần qua kiếm được 12,9 triệu đôla từ 86 thị trường). Nhà phát hành phim Sony cho biết Siêu Nhện tái xuất đã phá kỷ lục của các phần trước tại 30 thị trường. Đến nay thành tích tổng tốt nhất trong loạt phim này vẫn thuộc về Spider-Man 3 năm 2007 (554,3 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ).

Brave của Pixar tiếp tục gặt hái ở 24 thị trường ngoài nước Mỹ -- chiếm 38% thị phần nước ngoài theo tính toán của Disney. Tuần qua Công chúa tóc xù gom được 9,6 triệu đôla, nâng doanh thu cộng dồn quốc tế lên 92 triệu đôla. (Tổng doanh thu ở Mỹ vẫn dừng ở con số 217,3 triệu đôla). Brave đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp.

Madagascar 3: Europe’s Most Wanted của DreamWorks đứng đầu bảng tại Tây Ban Nha (2,6 triệu đôla) và Bồ Đào Nha (1,1 triệu đôla), tổng doanh thu cuối tuần qua là 6,9 triệu đôla từ 43 nước. Doanh thu cộng dồn ngoài Bắc Mỹ đạt 291,7 triệu đôla. Cuối tuần này Paramount sẽ "điều" nhóm xiếc thú tới chinh phục 7 thị trường mới trong đó có Nhật Bản và Hồng Kông.

Phim hoạt hình 3D của Universal, Dr. Seuss’ The Lorax xếp thứ 3 tại Anh quốc khi mở màn trong tuần đầu tiên của kỳ nghỉ một tháng của học sinh nước này -- với 3 triệu đôla. Thần Lorax cũng ghé thăm Trung Quốc với 1,1 triệu đôla. Tổng doanh thu tuần qua của phim là 5,9 triệu đôla từ 13 thị trường, doanh thu quốc tế cộng dồn 110,6 triệu đôla.

Bộ phim về các nhóm nhảy đường phố Step Up Revolution mở màn tại 10 thị trường nước ngoài trong dịp cuối tuần qua, mang về khoảng 5,7 triệu đôla, theo Lionsgate.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.