Tin tức

10 'nam thần' Trung Quốc được 'tăm tia' nhất năm 2023

22/06/2023

EnStar là một nguồn giá trị trong ngành giải trí, mang đến những thông tin trong ngành về giá trị thị trường của một diễn viên dựa trên những nhân tố như sự nổi tiếng và sức mạnh quảng bá. China Film Insider đã tổng hợp danh sách những diễn viên hàng đầu theo nguồn dữ liệu này.

Dưới đây là 10 cái tên sáng giá năm 2023:

10. Nhậm Gia Luân

Nhậm Gia Luân nổi lên nhờ vai diễn trong phim bộ truyền hình cổ trang năm 2017 Đại Đường vinh diệu

Sinh năm 1989, Nhậm Gia Luân bộc lộ tài năng ngay từ khi còn nhỏ. Năm 13 tuổi, Nhậm Gia Luân được chọn chơi bóng bàn cho đội tỉnh Sơn Đông và giải nghệ ba năm sau đó vì chấn thương. Năm 2016, Nhậm Gia Luân ra mắt trong phim bộ truyền hình giả tưởng Trung Quốc Thanh vân chí / Nobel Aspirations cùng với nam diễn viên chính Lý Dịch Phong. Danh tiếng của Nhậm Gia Luân tăng lên nhờ phim bộ truyền hình cổ trang năm 2017 Đại Đường vinh diệu / The Glory of Tang Dynasty, trong đó anh vào vai thế tử của Quảng Biền Vương. Nhậm Gia Luân liên tiếp xuất hiện trong Gala Lễ hội mùa xuân của CCTV vào năm 2021 và 2022, nhận được sự công nhận từ các phương tiện truyền thông chính thống.

9. Chu Thâm

Chu Thâm là ca sĩ Trung Quốc nổi tiếng với giọng hát thanh tao và quãng giọng ấn tượng, có khả năng hát giọng nữ cao. Sinh năm 1992, Chu Thâm tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv ở Ukraine, chuyên ngành Bel Canto. Anh đã hợp tác với một số bộ phim nổi tiếng, đáng chú ý là anh đã cất giọng ca khúc chủ đề “Big Fish” cho phim hoạt hình Big Fish & Begonia. Năm 2018, anh được mời biểu diễn bài hát quảng cáo bằng tiếng Trung cho bộ phim đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm The Shape of Water.

Theo đánh giá giữa năm của Tencent Music vào năm 2022, Chu Thâm giữ kỷ lục đĩa đơn ăn khách nhất và tần suất đề xuất cao nhất trên nền tảng này. Vào tháng 1 năm 2023, các bài hát “My Only” và “Thoughts of Returning” của anh đã trở thành những bài hát có thứ hạng lâu nhất trên Tencent Music.

8. Vương Tuấn Khải

Vương Tuấn Khải trong phim Home Coming năm 2022

Vương Tuấn Khải, thường được biết đến với cái tên Karry Wang, là ca sĩ và diễn viên Gen-Z đa tài. Anh chính thức ra mắt với tư cách là trưởng nhóm TFBOYS vào năm 2013 khi mới 13 tuổi, cùng với Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ. Tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Vương Tuấn Khải cũng đã thể hiện kỹ năng diễn xuất của mình trong một số bộ phim đáng chú ý. Anh đảm nhận vai chính trong Tiệm tạp hóa giải ưu (2017) và Home Coming (2022). Năm 2022, anh được chọn làm đại sứ thương hiệu cho thương hiệu trang sức cao cấp danh tiếng của Thụy Sĩ, Piaget.

7. Vương Hạc Đệ

Vương Hạc Đệ để lại dấu ấn với diễn xuất đáng chú ý trong Thương Lan quyết

Vương Hạc Đệ, được biết đến rộng rãi với tên Dylan Wang, đã được quốc tế công nhận nhờ vai diễn đột phá Đạo Minh Tự trong phim bộ truyền hình năm 2018 Tân vườn sao băng. Anh cũng để lại dấu ấn với diễn xuất đáng chú ý trong Thương Lan quyết, trong đó anh đóng vai Chúa quỷ ghê gớm cùng với nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Ngu Thư Hân. Bộ phim được phát trên iQiyi vào năm 2022 và đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trên 191 lãnh thổ của dịch vụ phát trực tuyến này.

Vào sinh nhật lần thứ 24 của mình năm 2022, Vương Hạc Đệ đã giới thiệu thương hiệu quần áo của riêng mình thông qua một buổi phát sóng trực tiếp trên Weibo và thông báo thành lập thương hiệu cá nhân, D.Desirable.

6. Phạm Thừa Thừa

Phạm Thừa Thừa tại sự kiện ra mắt bộ phim Godspeed

Phạm Thừa Thừa, trước đây là thành viên của nhóm nhạc nam Trung Quốc Nine Percent và hiện là thành viên của NEXT từ Yuehua đã có những đóng góp đáng kể cho ngành giải trí. Anh được vinh danh là “Ngôi sao đang lên hàng năm” tại Sina Weibo Movie Night Awards năm 2022. Năm 2023, anh thể hiện kỹ năng diễn xuất trong các bộ phim To Be ContinuedGodspeed, đồng thời tham gia dàn diễn viên của chương trình tạp kỹ nổi tiếng Trung Quốc Keep Running. Phạm Thừa Thừa là em trai của nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng và là người phát ngôn thương hiệu cho Givenchy.

5. Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ trong Trận chiến hồ Trường Tân 2

Diễn viên kiêm ca sĩ tài năng Trung Quốc Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000, nổi tiếng vào năm 2013 với tư cách là thành viên của TFBOYS. Nhóm đã được công nhận rộng rãi vào năm 2014 với ca khúc “Manual of Youth”. Năm 2020, Dịch Dương Thiên Tỉ đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình cho vai diễn của anh trong bộ phim Better Days, nhận được nhiều giải thưởng như Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 39 và Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Bách hoa lần thứ 35. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, anh đóng vai chính trong phim chiến tranh lịch sử Trận chiến hồ Trường Tân, đứng đầu phòng vé toàn cầu năm 2021.

Ngoài ra, Dịch Dương Thiên Tỉ đã khẳng định vị trí hàng đầu trong danh sách 100 Người nổi tiếng Trung Quốc năm 2021 của Forbes. Cùng năm đó, anh được chọn làm đại sứ chăm sóc da và trang điểm toàn cầu mới cho Armani Beauty.

4. Cung Tuấn

Cung Tuấn trong Thiên hà lệnh

Cung Tuấn lần đầu tiên được chú ý nhờ vai diễn trong phim bộ truyền hình dài tập Túy linh lung / Lost Love in Times (2017) và càng nổi bật hơn với diễn xuất đáng chú ý trong phim hài-lãng mạn Begin Again (2020). Vào tháng 2 năm 2021, anh đóng vai chính trong phim đam mỹ Thiên hà lệnh, nhận được sự hoan nghênh rộng rãi và sau đó được Netflix chọn.

Năm 2022, Cung Tuấn tham dự Gentle Gala Kỷ niệm 25 năm do Esquire tổ chức và nhận giải “Nghệ sĩ có giá trị thương mại hàng năm”. Cùng năm, anh được vinh danh là “Diễn viên được mong đợi nhất của năm” tại buổi lễ Đêm Weibo 2022. Năm 2023, Cung Tuấn được L’Oréal Paris mời tham gia Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76.

3. Hầu Minh Hạo

Hầu Minh Hạo được chú ý đáng kể nhờ vai nam chính trong phim bộ cổ trang tình bi Hộ tâm

Sinh năm 1997, Hầu Minh Hạo gia nhập công ty giải trí Hàn Quốc SM Entertainment (công ty đại diện cho các nghệ sĩ Kpop như EXO, NCT) và trở thành thực tập sinh ở tuổi 15. Năm 2014, anh chính thức ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Fresh Geeks và phát hành album đầu tiên của nhóm, “UP 4 U.” Tháng 3 năm 2017, anh đóng vai thần đồng tuổi teen rất thông minh Đường Xuyên trong phim bộ ly kỳ Hiến thân của nghi can X / The Devotion of Suspect X và sau đó xuất hiện trong một số phim trực tuyến kỳ bí. Năm 2023, anh được chú ý đáng kể nhờ vai nam chính trong phim bộ cổ trang tình bi Hộ tâm / Back from the Brink, cùng với bạn diễn Chu Dã, được công chiếu lần đầu trên Youku Video.

2. Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác trong phim Vô danh ra rạp ở Trung Quốc tháng 5 năm nay

Vương Nhất Bác là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2020. Giống như nhiều ngôi sao khác trong danh sách này, Vương Nhất Bác cũng là một ca sĩ kiêm vũ công. Anh ra mắt làng giải trí năm 2014 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc-Trung Quốc Uniq và thông thạo cả tiếng Trung và tiếng Hàn. Trước vai diễn đột phá trong phim bộ truyền hình cổ trang kỳ ảo Trần Tình Lệnh / The Untamed năm 2019, Vương Nhất Bác từng là người dẫn chương trình truyền hình tạp kỹ Day Day Up kể từ năm 2016.

Năm 2023, Vương Nhất Bác đóng vai chính trong hai phim được phát hành dịp lễ tháng 5. Một là phim chiến tranh gián điệp Vô danh, trong đó anh hợp tác với nam diễn viên nổi tiếng Lương Triều Vỹ, và phim kia là phim hành động về phi công chiến đấu Trung Quốc có tựa Vua bầu trời / King of the Sky. Vương Nhất Bác là một trong những đại sứ thương hiệu được săn đón nhất ở Trung Quốc, đại diện cho các thương hiệu như Ugg, Anta, Moncler và Swarovski, cùng một số thương hiệu.

1. Tiêu Chiến

Vai bác sĩ lạnh lùng Cố Ngụy trong phim bộ truyền hình Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, giúp Tiêu Chiến đứng đầu Bảng xếp hạng chỉ số nhân vật năm 2022 cho phim truyền hình Trung Quốc

Từ lâu Tiêu Chiến đã được xếp hạng trong top 3 danh sách của EnStar. Anh bắt đầu sự nghiệp với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Trung Quốc X Nine và sau đó trở thành một cái tên quen thuộc ở Trung Quốc khi đóng vai chính trong phim bộ ăn khách Trần Tình Lệnh cùng với Vương Nhất Bác. Bộ phim có mặt trên Netflix càng thúc đẩy sự công nhận của Tiêu Chiến trên phạm vi toàn cầu.

Năm 2022, Tiêu Chiến diễn vai bác sĩ lạnh lùng Cố Ngụy trong phim bộ truyền hình Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, giúp anh đứng đầu Bảng xếp hạng chỉ số nhân vật năm 2022 cho phim truyền hình Trung Quốc. Với sự nổi tiếng toàn cầu của mình, Tiêu Chiến giữ vai trò là đại sứ thương hiệu của Gucci, người phát ngôn thương hiệu cho L’Oréal Pro và đại sứ chăm sóc da toàn cầu cho YSL.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Film Insider


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.