Tin tức

Đạo diễn tác gia lớn và phim chuỗi ăn khách sẵn sàng ra mắt màn ảnh rộng Hàn Quốc 2024

04/01/2024

Năm nay dự kiến đội hình điện ảnh Hàn đầy ắp phim đa dạng, từ phim mới của các nhà làm phim được công nhận cho đến những phần tiếp theo đình đám.

Bộ phim khai trương phòng vé phim nội địa năm nay là phần hai của bom tấn hành động Alienoid, ra rạp ngày 10 tháng 1.

Lee Ahn (Kim Tae Ri) trong một cảnh phim Alienoid: The Return to the Future

Bộ phim hai phần này xoay quanh hai người máy đến từ năm 2022 đang truy đuổi những tên tội phạm ngoài hành tinh trốn thoát. Khi cánh cổng thời gian mở ra, số phận của họ gặp rắc rối với các pháp sư Đạo giáo từ Vương quốc Goryeo 918-1392 đấu nhau vì một thanh kiếm thần huyền thoại.

Alienoid: The Return to the Future (phát hành ở Việt Nam ngày 12 tháng 1 với tựa Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến) kể câu chuyện Lee Ahn (Kim Tae Ri), một con người đến từ thời hiện đại, bị mắc kẹt ở Goryeo trong 10 năm và cuối cùng thu hồi được thanh thần kiếm huyền thoại. Trong khi đó, pháp sư Đạo giáo Mureuk (Ryu Jun Yeol), đã giúp đỡ Lee Ahn trong cuộc phiêu lưu của cô, bắt đầu cảm thấy có một sinh vật bí ẩn trong người anh.

Phần thứ hai cũng do Choi Dong Hoon đạo diễn, người từng chỉ đạo phim hành động đình đám năm 2012 The Thieves.

Cảnh sát thô-và-rắn Ma Seok Do (Ma Dong Seok) sẽ trở lại trong phần thứ tư The Roundup: Punishment

Một chuỗi phim đình đám khác, The Outlaws, sẽ ra mắt phần thứ tư trong năm nay. Chuỗi phim kể về cảnh sát thô-và-rắn Ma Seok Do (Ma Dong Seok) truy đuổi và chiến đấu với những tên tội phạm hung ác, đã gặt hái được thành công với hai phần trước — The Roundup (2022) và The Roundup: No Way Out (2023) — vượt mốc 10 triệu lượt bán vé.

Phần mới nhất, The Roundup: Punishment, sẽ theo chân cảnh sát Ma và nhóm của anh ấy thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt tập đoàn cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp lớn nhất Hàn Quốc cùng với đơn vị điều tra mạng. Heo Myeong Haeng, từng đảm nhiệm các pha nguy hiểm cho các phần trước, sẽ ra mắt đạo diễn với bộ phim này.

Hai đạo diễn nổi tiếng toàn cầu, Bong Joon Ho và Park Chan Wook, sẽ ra mắt dự án mới nhất của họ trong những tháng tới.

Bong Joon Ho (trái) trở lại ghế đạo diễn với bộ phim ly kỳ giả tưởng Mickey 17 xoay quanh một nhân viên nhân bản (Robert Pattinson, phải) thực hiện chuyến thám hiểm của con người để xâm chiếm thế giới băng giá Niflheim

Đạo diễn Bong sẽ phát hành bộ phim Hollywood mới của ông, Mickey 17, đánh dấu trở lại ghế đạo diễn sau năm năm kể từ bộ phim đoạt giải Parasite (2019).

Dựa trên tiểu thuyết Mickey7 của Edward Ashton, bộ phim ly kỳ giả tưởng được ấn định ra mắt vào tháng 3, xoay quanh một nhân viên nhân bản (Robert Pattinson) thực hiện chuyến thám hiểm của con người để xâm chiếm thế giới băng giá Niflheim. Phim có dàn diễn viên toàn sao gồm Toni Collette, Mark Ruffalo và Steven Yeun.

Do Park Chan Wook sản xuất và viết kịch bản, War and Revolt sẽ ra mắt Netflix vào cuối năm nay.

Gang Dong Won (trái) và Park Jeong Min trong buổi đọc kịch bản War and Revolt, do Park Chan Wook sản xuất và biên kịch, sẽ ra mắt Netflix vào cuối năm nay

Lấy bối cảnh chiến tranh hỗn loạn ở Vương quốc Joseon 1392-1910, phim kể về hai người bạn thời thơ ấu — do Gang Dong Won và Park Jeong Min thủ vai — làm một hành trình hấp dẫn thông qua cuộc đời của những người đã trở thành kẻ thù.

Phim do Kim Sang Man đạo diễn, tác phẩm trước đó là phim ly kỳ Midnight F.M. năm 2010.

Thêm vào sự phấn khích của năm là hai bộ phim toàn sao, Pamyo với Choi Min Sik và Kim Go Eun, và A Normal Family với sự tham gia của Jang Dong Gun và Kim Hee Ae.

Bộ phim ly kỳ huyền bí Pamyo, có lịch ra rạp vào tháng 2, xoay quanh pháp sư Hwa Rim (Kim Go Eun) và thầy phong thủy (Choi Min Sik) tới Los Angeles để điều tra một sự việc bí ẩn và phát hiện ra sự thật đằng sau.

Pháp sư Hwa Rim (Kim Go Eun) trong bộ phim ly kỳ huyền bí Pamyo

Phim do Jang Jae Hyun đạo diễn, được biết đến với các bộ phim huyền bí The Priests (2015) và Svaha: The Sixth Finger (2019).

Phim tâm lý A Normal Family rất được chờ đợi cuối cùng cũng được công chiếu trong năm nay.

Dựa trên tiểu thuyết Bữa tối của Herman Koch, bộ phim theo chân luật sư thành công Jae Wan (Sol Kyung Gu) điều tra vụ sát hại con trai của một giám đốc điều hành giàu có. Mặc dù thân chủ của anh là sát nhân nhưng bào chữa cho thân chủ là ưu tiên hàng đầu trong nghề nghiệp, trong khi em trai anh Jae Kyu (Jang Dong Gun), là bác sĩ nhi khoa, lại hết lòng ưu tiên sức khỏe bệnh nhân. Khi tình huống bất ngờ liên quan đến những đứa con đang tuổi vị thành niên của họ, lương tâm của hai anh em bị thử thách.

A Normal Family đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto năm ngoái, do Hur Jin Ho đạo diễn, cuối cùng cũng được công chiếu trong năm nay

Bộ phim đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto năm ngoái, do Hur Jin Ho đạo diễn, tác phẩm trước đó bao gồm phim cổ trang năm 2019 Forbidden Dream.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.