Tin tức

Điện ảnh và truyền hình Hàn kết lại một năm 2016 thành công với dàn diễn viên tài năng

13/10/2016

Năm nay chứng kiến nhiều diễn viên ghi dấu ấn trên phim truyền hình lẫn điện ảnh Hàn.

Các diễn xuất đáng nhớ trên màn ảnh rộng từ những diễn viên như Kim Tae Ri, nhận được sự chú ý của quốc tế cho vai diễn của cô trong phim tình dục The Handmaiden của Park Chan Wook; Kwak Do Won, trong vai cảnh sát chết nhát trong phim kinh dị The Wailing của Na Hong Jin và tay công tố viên hách dịch trong phim noir hình sự Asura: The City of Madness của Kim Sung Su.

Trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên Seo Hyun Jin thể hiện một khắc họa tin được về một người phụ nữ tuổi đời thường chật vật trong phim Another Oh Hae Young, trong khi nam diễn viên Yoon Kye Sang thu hút khán giả với vai gã luật sư tàn nhẫn trong The Good Wife.

Sau đây là danh sách những vai diễn rất được trông đợi làm mưa làm gió cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ ba tháng cuối năm:

Nhân vật phản diện ghê gớm của Song Yoon Ah trong K2

Song Yoon Ah vào vai Choi Yoo Jin trong The K2, người vợ tham vọng máu lạnh của ứng viên tổng thống, thuê một lính đánh thuê đào tẩu, do Ji Chang Wook đóng, làm vệ sĩ để che đậy sự tồn tại của cô con gái ngoại hôn của chồng mình, do Yoona của nhóm nhạc Kpop Girls’ Generation đóng. Bộ phim hình sự ly kỳ của đài cáp tvN đang gặt hái sự nổi tiếng bất ngờ, với tỷ suất người xem 3,9%, theo Nielsen Korea. Những cảnh hành động căng thẳng và những mối quan hệ phức tạp của các nhân vật rõ ràng đã khiến khán giả mê mẩn.

Song Yoon Ah được miêu tả là mạch sống của bộ phim, cung cấp mâu thuẫn bằng sự khắc họa đa tầng của cô trong vai bà Choi hai mặt, trước công chúng là một quý bà lịch lãm trong khi bí mật mưu mô giết chóc.

Nữ diễn viên 43 tuổi này đã có cú đột phá trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim Hotelier (2001) và phim điện ảnh Jail Breakers (2002). Gần đây, cô thể hiện vai trợ lý tài năng cho một nhà làm luật trong bộ phim truyền hình đề tài chính trị Assembly.

Năm 2009, Song Yoon Ah kết hôn với nam diễn viên Sol Kyung Gu giữa lúc truyền thông săm soi kịch liệt rằng nữ diễn viên này là nguyên nhân khiến Sol Kyung Gu ly dị vợ trước vào năm 2006. Được công nhận tài năng trước khi có vụ scandal, nữ diễn viên xem ra đã khôi phục được tốt đẹp danh tiếng của mình.

Lee Young Ae khắc họa cuộc sống, tình yêu của một nữ học giả đáng kính

Rất nhiều đồn đoán xung quanh phim cổ trang sắp tới của Lee Young Ae, Saimdang, Light’s Diary, trong phim cô đóng vai Shin Saimdang nhân vật nữ nổi tiếng thời Joseon – nghiên cứu cuộc đời nghệ sĩ, nhà văn, thư pháp, nhà thơ và mẹ của học giả Khổng giáo Triều Tiên Yi I, và tình yêu của cô. Nam chính do Song Seung Heon đảm nhận.

Sự chờ đợi có phần bị cụt hứng vì bộ phim, lúc đầu có kế hoạch phát sóng đồng thời ở Hàn lẫn Trung Quốc trong tháng 10, đã bị dời sang tháng 1/2017.

Bộ phim hiện đang trải qua kiểm duyệt ở Trung Quốc, SBS cho biết, sự trì hoãn mà các chuyên gia trong ngành ngờ rằng có liên quan đến căng thẳng Hàn-Trung về việc lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa (Terminal High Altitude Area Defense – THAAD) trên bán đảo Triều Tiên.

Dù vậy, hy vọng dành cho bộ phim vẫn cao, những phim từng trình chiếu song song ở hai nước trước đó - như Uncontrollably FondMoon Lovers: Scarlet Heart Ryeo được phát trực tuyến trên hạ tầng Youku của Trung Quốc – và nhờ sức mạnh ngôi sao của hai vai chính.

Phimd đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Young Ae từ sau vai ngự y Dae Jang Geum trong phim truyền hình thành công vang dội Jewel in the Palace năm 2003, gặt hái thành công thương mại không chỉ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, mà còn ở châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông. Vai diễn điện ảnh cuối cùng của cô là trong phim ly kỳ đầy phong cách Sympathy for Lady Vengeance năm 2005 của Park Chan Wook. Lee Young Ae chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trước công chúng từ sau khi kết hôn với doanh nhân Jung Ho Young năm 2009.

Lee Min Ho đảm nhận hai vai trong phim kỳ ảo du hành thời gian

Lee Min Ho tích lũy ‘fan’ nữ qua vai diễn đột phá trong phim truyền hình The Heirs năm 2013, và gần đây mới là quan hệ đình đám với sao nữ Kpop Suzy. Tháng 11 này, nam diễn viên điển trai sẽ quay lại màn ảnh nhỏ trong câu chuyện tình kỳ ảo The Legend of the Blue Sea của đài SBS vào vai một quý tộc và tay bịp bợm vượt thời gian, cùng nữ diễn viên Jun Ji Hyun, trong vai một nàng tiên cá. Tháng vừa rồi người ta bắt gặp cả hai quay phim ở Tây Ban Nha. The Legend của biên kịch Park Ji Eun, từng viết kịch bản của My Love from the Stars thành công ‘khủng’ năm 2013.

Với dàn diễn viên đầy sao và một cốt truyện mang yếu tố nước ngoài, hãy chờ xem liệu bộ phim này có nối gót Hậu duệ mặt trời, bộ phim đã thành công khắp châu Á và đưa nam chính Song Joong Ki lên đài danh vọng hồi đầu năm nay.

Jo In Sung trong phim hình sự đuổi bắt

Jo In Sung trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên sau tám năm vào tháng 12 này với The King, phim hình sự theo chân một công tố viên trên con đường nguy hiểm nhằm thâu tóm quyền lực vô hạn. Nam diễn viên, từng tham gia tác phẩm truyền hình That Winter, the Wind Blows bên cạnh Song Hye Kyo, sẽ có mặt trong phim này cùng Jung Woo Sung, nam diễn viên đang đến với khán giả ở các rạp Hàn Quốc với Asura: The City of Madness.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.