Nhưng Kim Tae Hun cũng không chỉ đóng những vai ấm áp. Từ khi ra mắt
trên sân khấu năm 1997, từ những vai khách mời tới các vai chính trong
phim điện ảnh và truyền hình, nam diễn viên đã nhận nhiều vai từ hài
hước tới trong sáng rồi phản diện. Kim Tae Hun khéo léo cân bằng sự hiện
diện của anh theo cốt truyện. Khán giả có thể thậm chí không nhớ sự
xuất hiện của anh bởi nhân vật anh thể hiện quá tầm thường nhưng anh có
thể nổi bật khi cần thiết.
Kim Tae Hun trong vai thầy giáo Kyung Seok luôn nỗ lực làm điều đúng đắn
|
Đôi khi nhân vật của anh không tốt mà cũng chẳng xấu. Chúng đem đến cảm
giác thật khi vật lộn với những vấn đề mà ngoài đời mọi người đối mặt
thường ngày. Những khó khăn đó có thể không bi kịch như trong thể loại
hành động nhưng có sức thuyết phục hơn bởi chúng chạm đến thực tế mà mọi
người trải qua ngày ngày.
Trong
Good Person, khán giả
có thể dễ dàng cảm thông với nhân vật Kyung Seok của Kim Tae Hun. Kyung
Seok là một giáo viên trung học luôn nỗ lực làm điều đúng đắn. Một ngày,
cậu học sinh tên Se Ik trong lớp bị buộc tội trộm ví tiền. Se Ik không
nhận. Khi con gái nhỏ của Kyung Seok bị thương trong tai nạn xe cộ, và
Se Ik liên quan tới vụ việc, một lần nữa cậu ta không nhận là mình đã
làm sai điều gì. Liệu lòng tin của Kyung Seok với Se Ik có thay đổi, hay
anh vẫn tin học trò?
Bộ phim độc lập thắng hai giải thưởng tại
Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 25 năm ngoái — Giải Hiệp hội Đạo
diễn của Megabox Hàn Quốc và Giải CGV Arthouse — vì đặt ra cho khán giả
câu hỏi làm người tốt nghĩa là gì.
Kyung Seok nghi ngờ cậu học trò Se Ik (Lee Hyo Je) phủ nhận đã trộm ví tiền
|
“Tôi nghĩ suy nghĩ mỗi người mỗi khác và đánh giá Kyung Seok khác nhau
khi họ xem phim,” Kim Tae Hun nói trong một phỏng vấn trực tuyến. “Có
thể một số sẽ đứng về phía anh. Trong một vấn đề gia đình, anh ấy không
phải là người cha tệ, nhưng có người nghĩ anh ấy tệ. Anh ấy là một người
chông chênh, tôi nghĩ vậy. Ở trường, anh ấy muốn là người thầy gương
mẫu. Anh nói với học sinh rằng anh sẽ không đặt giả định hay nghi ngờ
học sinh của anh. Nhưng vì anh ấy cũng chỉ là con người, khi nhận được
vô số báo cáo chỉ thẳng ra Se Ik là thủ phạm, tôi nghĩ ai cũng sẽ thấy
khó hiểu.”
Kim Tae Hun nói anh không cảm thấy liên hệ được với
tất cả khía cạnh của Kyung Seok, nhưng anh tập trung vào cảm xúc dao
động của nhân vật.
“Tôi hoàn toàn có thể liên hệ với trạng thái
tâm trí rối bời và cảm giác vô dụng của anh ấy,” Kim Tae Hun nói. “Nhưng
khi có vấn đề gì xảy ra, anh ấy liên tục chuyển trách nhiệm cho người
khác. Oán giận và xấu hổ là quan trọng nhất đối với anh ấy [hơn là suy
nghĩ khách quan về lỗi lầm của mình]. Tôi không thể nói tôi khó liên hệ
với anh ấy về vấn đề đó, nhưng nếu anh thực sự muốn trở thành một người
tốt, anh có thể đưa ra quyết định tốt hơn.”
Khi con gái nhỏ của Kyung Seok bị thương trong tai nạn xe cộ, và Se
Ik liên quan tới vụ việc, một lần nữa cậu ta không nhận là mình đã làm
sai điều gì
|
Tuy nhiên, giống như Kyung Seok, Kim Tae Hun nói có những thời điểm anh
sẽ nghi ngờ, hoặc rập khuôn người khác dựa trên những giả định của mình.
“Tôi
không thể xác định cụ thể một ví dụ đáng nhớ về việc tôi dao động giữa
tin tưởng hay nghi ngờ ai đó,” Kim nói. “Chuyện như thế xảy ra với tôi
trong cuộc sống hằng ngày và tôi cảm thấy đánh giá người nào đó một cách
khinh suất chỉ dựa trên ấn tượng của tôi về họ. Tuy nhiên, khi làm
việc, tôi cố gắng tin tưởng vô điều kiện mọi người trên trường quay. Tất
nhiên, có những thời điểm niềm tin bị tan vỡ, tôi bị tổn thương, và đôi
khi tôi căng thẳng. Dẫu vậy, khi liên quan đến các mối quan hệ, tôi
nghĩ điều quan trọng là phải có năng lực yêu thương và lòng nhân ái, vốn
dĩ gắn với niềm tin. Có lẽ không thể mối quan hệ nào cũng vậy, nhưng
tôi muốn mở rộng phạm vi của mình từng chút một.”
Bất chấp một số
câu hỏi mà bộ phim đặt ra cho khán giả nghiền ngẫm, Kim Tae Hun hy
vọng, khi xem xong, mọi người sẽ cảm thấy đã được giải trí.
“Tôi hoàn toàn có thể liên hệ với trạng thái tâm trí rối bời và cảm giác vô dụng của anh ấy,” Kim Tae Hun nói
|
“Tôi thực sự muốn giới thiệu bộ phim của chúng tôi là một bộ phim thú
vị,” Kim nói. “Tôi không nghĩ đó là một bộ phim mở ra cánh cửa thảo luận
thông điệp của nó. Đây chỉ là một trường hợp, một câu chuyện. Đó là lý
do tại sao chúng tôi phân loại phim này là phim chính kịch ly kỳ. Quá
trình đi đến cuối câu chuyện đó có thể hấp dẫn và lôi cuốn khi mọi người
cố gắng suy ra sự thật.”
Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily