Tin tức

Ha Ji Won trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong The Empress Ki

28/10/2013

Nữ diễn viên Ha Ji Won nổi tiếng với việc thể hiện những vai nữ mạnh mẽ, độc lập từ việc mang găng đánh quyền anh đến vận động viên bóng bàn đến thám tử thời Joseon. Vai mới nhất của cô không là ngoại lệ.

Sau khi chinh phục khán giả trong bộ phim truyền hình thành công đình đám Secret Garden, Ha Ji Won quay lại với thể loại phim cổ trang trong The Empress Ki của đài MBC.

Ha Ji Won trong phim

“Tôi rất thích phim lãng mạn lịch sử,” Ha Ji Won, 35 tuổi, nói tại buổi họp báo ra mắt phim ở Seoul hôm 24/10. “Khi lần đầu đóng phim cổ trang, Damo, chúng tôi đã quay phim tại những địa điểm rất đẹp trên khắp Hàn Quốc và tôi được thưởng thức cảnh vật ngay trên trường quay và ngắm sao vào ban đêm.”

Lần này, Ha Ji Won thể hiện cuộc đời vừa hư vừa thực của Oljei Khutugh (1315-1370), một cô gái triều đại Goryeo mà số phận đi từ làm phi tần nhà Nguyên đến khi lên ngôi.

Về vai diễn này, Ha Ji Won nói, “Tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi một nhân vật chủ động như thế.”

Thật ra, câu chuyện từ nghèo khó đến giàu sang này tạo nền thuyết phục cho bộ phim, hứa hẹn nhiều hành động bay bổng từ nhân vật của Ha Ji Won.

Tại buổi họp báo, đồng biên kịch Jung Kyung Soon tiết lộ rằng mặc dù cảm hứng cho bộ phim xuất phát từ Hoàng hậu Qi, việc sáng tạo tự do cho vai diễn, tên Gi Seung Nyang, là hư cấu.

Nam diễn viên Joo Jin Mo, trở lại với phim truyền hình sau gần bốn năm yên ắng, đóng cặp cùnng Ha Ji Won trong vai Wang Yoo.

Ha Ji Won vaw Joo Jin Mo (phải) trong vai Wang Yoo

Thoạt tiên Joo Jin Mo được dự tính đảm nhận vai vua Goryeo, nhưng tranh cãi về việc hư cấu một nhân vật lịch sử có thật dẫn đến kết quả loại bỏ vai vua thật để tạo một vai vua hư cấu.

Joo Jin Mo, từng thể hiện vua Goryeo trong phim A Frozen Flower, tiết lộ, “Tôi đã làm hết sức để đưa nhân vật của mình trở nên sống động.

“Lần này, thoạt đầu nhân vật của tôi nhầm lẫn nhân vật của Ha Ji Won là con trai rồi sau đó phát hiện ra cô là con gái,” Joo Jin Mo, 39 tuổi, nói về việc một lần nữa lại thể hiện một vua Goryeo khác.

“Anh yêu cô say đắm,” Joo Jin Mo ám chỉ có rất nhiều yếu tố lãng mạn giữa hai nhân vật trong phim.

Ha Ji Won thích vai diễn thách thức như vậy. Nhân vật lịch sử nổi tiếng xinh đẹp, thông minh và chính trị này hấp dẫn Ha Ji Won đến mức cô ký hợp đồng đóng 50 tập phim Empress Ki cho MBC.

Người phụ nữ thế kỷ 14 này thoạt đầu trở thành một phi tần rồi hạ sinh con trai cho nhà vua mà cuối cùng trở thành người cai trị nhà Nguyên. Khi được đưa lên làm chính cung hoàng hậu, bà đã giúp định hình tương lai của nhà Nguyên cũng như xứ sở quê hương của mình. Không ai rõ điều gì đã xảy ra với bà hoàng hậu có thực trong lịch sử, vì một ngày kia bà biến mất.

Một số cảnh diễn của Ha Ji Won trong phim

Nhưng Empress Ki không phải là một phim về chính trị, đại diện công ty sản xuất cho biết. Phim còn là một câu chuyện tình.

"Chuyện tình nồng cháy của bà hoàng, chưa bao giờ được kể đẹp và buồn," nhà sản xuất nói.

Dù dựa trên cuộc đời của một hoàng hậu có thật trong lịch sử, một vài yếu tố đã được thay đổi bao gồm tên của vai nữ chính và vai nam chính.

Vì hoàng hậu thực trong lịch sử biến mất, có lẽ nhân vật của Ha Ji Won sẽ ra đi vào hoàng hôn cùng với nhà vua hư cấu của mình chăng? Chỉ có xem phim mới biết được!

The Empress Ki bắt đầu phát sóng ở Hàn Quốc từ ngày 28/10 vào các tối thứ hai, thứ ba trên kênh MBC.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Kdrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.