Tin tức

Khi hoa rừng nở rộ: Tống Giai hy sinh ngoại hình vẫn cực duyên dáng trong vai nhà giáo huyền thoại Trương Quý Mai

03/10/2024

Trương Quý Mai là một huyền thoại trong ngành giáo dục Trung Quốc.

Mười sáu năm qua, nhà giáo Trương đã giúp hơn 2.000 trẻ em gái từ các vùng nông thôn nghèo đói theo đuổi con đường học vấn cao hơn và thay đổi cuộc sống của các em bằng cách thành lập một trường trung học phổ thông dành riêng cho nữ sinh miễn phí tại tỉnh Vân Nam.

Với sự hóa thân thu hút của nữ diễn viên Tống Giai trong vai nhà giáo Trương Quý Mai, bộ phim đã đạt 9,0/10 điểm trên nền tảng đánh giá Douban, đánh dấu mức xếp hạng cao nhất trong số tất cả các phim bộ truyền hình Trung Quốc trên nền tảng này năm nay

Hôm 27 tháng 9, phim bộ truyền hình dài 23 tập She and Her Girls / Khi hoa rừng nở rộ dựa trên những câu chuyện có thật của cô giáo Trương, đã kết thúc lần phát sóng đầu tiên trên kênh CCTV-1 của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc và sẽ tiếp tục có trên trang web phát trực tuyến Tencent Video.

Với sự hóa thân thu hút của nữ diễn viên Tống Giai trong vai nhà giáo Trương Quý Mai, bộ phim đã đạt 9,0/10 điểm trên nền tảng đánh giá Douban, đánh dấu mức xếp hạng cao nhất trong số tất cả các phim bộ truyền hình Trung Quốc trên nền tảng này năm nay.

Mười sáu năm qua, nhà giáo Trương đã giúp hơn 2.000 trẻ em gái từ các vùng nông thôn nghèo đói theo đuổi con đường học vấn cao hơn

Dự án bắt đầu vào tháng 6 năm 2020, kéo dài ba năm cho việc viết kịch bản, quay phim và hậu kỳ, nhằm mục đích tái hiện sự quyết tâm và cống hiến không ngừng nghỉ của nhà giáo Trương Quý Mai trên màn ảnh.

Đạo diễn kỳ cựu Phí Chân Tường với sự nghiệp làm phim kéo dài hơn 20 năm cho biết bộ phim mới này là lần đầu tiên anh thử sức với một câu chuyện đời thật danh nhân, biến quá trình sáng tạo thành một kỷ niệm đáng trân trọng cho anh.

Dự án bắt đầu vào tháng 6 năm 2020, kéo dài ba năm cho việc viết kịch bản, quay phim và hậu kỳ, nhằm mục đích tái hiện sự quyết tâm và cống hiến không ngừng nghỉ của nhà giáo Trương Quý Mai trên màn ảnh

Vẫn là hiệu trưởng của Trường trung học phổ thông dành cho nữ sinh Hoa Bình ở huyện Hoa Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Trương Quý Mai, 67 tuổi, vẫn giữ thói quen hát cùng học sinh, tham gia các bài tập thể dục cùng các em và trò chuyện ngắn vào mỗi buổi sáng, theo đạo diễn Phí.

“Cô không còn khỏe và phải quán xuyến rất nhiều việc. Do đó, chúng tôi đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ 30 đến 60 phút sau giờ học buổi sáng để trò chuyện với cô, giúp chúng tôi có thể nghe những câu chuyện về ngôi trường trung học đặc biệt này,” Phí Chân Tường kể lại cách họ thu thập thông tin có giá trị.

Thông qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu, bao gồm lần theo các tuyến đường núi mà cô Trương Quý Mai đã đi để thăm gia đình học sinh của cô ở những ngôi làng xa xôi trong thập kỷ qua, biên kịch Viên Tử Đàn kể rằng cô đã tích lũy được rất nhiều tư liệu, giúp cô tạo ra nhân vật chính là một người phụ nữ mạnh mẽ có trái tim bao la

Biên kịch Viên Tử Đàn nhớ lại phản ứng ban đầu của cô khi được mời tham gia là sợ hãi và căng thẳng.

Biên kịch Viên lo lắng không biết cô có thể cân bằng được yêu cầu giải trí của một phim bộ truyền hình với việc miêu tả chân thực nhà giáo Trương Quý Mai, người nhận Huân chương Thất Nhất (July 1 Medal), danh hiệu cao quý nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc hay không.

Nhà giáo Trương Quý Mai đã thành lập trường trung học phổ thông dành riêng cho nữ sinh miễn phí tại tỉnh Vân Nam. Ảnh: Cảnh phim đầy cảm xúc giữa cô giáo Trương Quý Mai và các em học sinh mà cô đã giúp thay đổi cuộc sống

Thông qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu, bao gồm lần theo các tuyến đường núi mà cô Trương Quý Mai đã đi để thăm gia đình học sinh của cô ở những ngôi làng xa xôi trong thập kỷ qua, Viên Tử Đàn kể rằng cô đã tích lũy được rất nhiều tư liệu, giúp cô tạo ra nhân vật chính, mà biên kịch Viên miêu tả là một người phụ nữ mạnh mẽ có trái tim bao la.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.