Tin tức

Lee Je Hoon hồi sinh nhân vật Park Young Han kinh điển trong Chánh thanh tra 1958

30/05/2024

Khi nam diễn viên Lee Je Hoon quyết định đóng vai chính trong phần tiền truyện của Chief Inspector, phim bộ trinh thám dài tập của MBC từ những năm 1970, anh thấy mình phải vật lộn với cảm giác vừa phấn khích vừa hồi hộp.

Thể hiện phiên bản trẻ hơn của nhân vật huyền thoại Park Young Han, vai diễn bất hủ của nam diễn viên gạo cội Choi Bool Am, Lee Je Hoon chia sẻ rằng anh đã nỗ lực hết mình cho Chief Inspector 1958.

Thể hiện phiên bản trẻ hơn của nhân vật huyền thoại Park Young Han, Lee Je Hoon chia sẻ rằng anh đã nỗ lực hết mình cho Chief Inspector 1958

“Tôi muốn thể hiện vai diễn khiến Choi Bool Am lẫn người xem tự hào, vì vậy tôi đã dồn tất cả những gì mình có vào đó. Và tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra một tác phẩm thực sự đáng xem, nên tôi cảm thấy biết ơn,” nam diễn viên nói trong phỏng vấn với Korea Times.

Phim bộ cảnh sát điều tra lấy bối cảnh năm 1958, kể về những ngày đầu của chánh thanh tra Park cùng ba đồng nghiệp. Được chuyển đến Seoul sau thành công đáng kể trong việc truy bắt những tên trộm gia súc ở một thị trấn nông thôn, chàng thám tử trẻ và đầy nhiệt huyết bắt tay vào một chương mới trong sự nghiệp của mình.

Tại đồn cảnh sát mới, anh hợp lực với Kim Sang Soon nóng tính (Lee Dong Hwi) và hai tân binh Cho Kyung Hwan (Choi Woo Sung) và Seo Ho Jung (Yoon Hyun Soo). Cùng nhau, họ giải quyết nhiều vụ án, dò dẫm trong vũng lầy tham nhũng và chính trị trong cơ quan thực thi pháp luật.

Từ trái qua: Yoon Hyun Soo trong vai Seo Ho Jung, Lee Dong Hwi vai Kim Sang Sun và Choi Woo Sung vai Cho Kyung Hwan

Phát sóng từ năm 1971 đến năm 1989, loạt phim gốc đã thu hút được sự yêu thích rộng rãi, với tỷ suất người xem cao nhất vượt quá 70%. Với di sản đáng gờm như vậy, phần tiền truyện đã tạo ra sự mong đợi đáng kể, khi ra mắt với tỷ suất người xem hơn 10%. Phim giữ được đà mạnh mẽ, kết thúc với tỷ suất chung cuộc là 10,6%.

Nam diễn viên chính của loạt phim gốc, Choi Bool Am, xuất hiện trong vai diễn khách mời là thanh tra Park hiện tại, mở đầu và kết thúc các tập của loạt phim mới.

“(Bộ phim) bắt đầu và kết thúc với tiền bối Choi, cảm giác rất cảm động. Trong cảnh anh ấy nói chuyện trước mộ đồng nghiệp, tôi không biết anh đang diễn hay là thật,” Lee Je Hoon nói.

Seo Eun Soo trong vai Lee Hye Ju (trái) và Lee Je Hoon vai Park Young Han

“Tôi đã cảm thấy mình không đủ khả năng đảm nhận vai diễn mà tiền bối Choi thể hiện trước đây, nhưng tôi rất vinh dự khi được đóng vai này và tự hào được tham gia chương trình.”

Nam diễn viên chia sẻ ngoài loạt phim gốc anh còn nghiên cứu các tác phẩm trước đây của Choi Bool Am để tái hiện phiên bản Park lúc trẻ.

“Sau khi nhận vai, tôi đã tra cứu các tập phim gốc. Tôi cố gắng sao chép giọng điệu và phương ngữ của tiền bối Choi nhưng không thể làm giống hệt được. Sau đó, tôi bắt đầu lo lắng liệu mình có hạn chế bản thân do tập trung quá nhiều vào việc bắt chước anh ấy hay không,” anh nói.

Cùng nam diễn viên gạo cội Choi Bool Am, người làm nên nhân vật thanh tra Park Young Han bất hủ trong loạt phim gốc, đã cho Lee Je Hoon lời khuyên giúp anh tạo ra nhân vật

“Vì vậy, tôi nghĩ đến hình dung của cá nhân tôi về tiền bối Choi, giống như lúc nhỏ tôi xem phim bộ truyền hình You and I và những phim hài của anh ấy. Vì vậy, thậm chí tôi còn xem cả phim bộ tài liệu ẩm thực Korean Cuisine and Dining của anh. Tôi muốn cho thấy một người có thể có nhiều biểu cảm, tông điệu và khuôn mặt khác nhau trong thời thanh xuân tươi trẻ."

Lee Je Hoo nói Choi Bool Am đã cho anh lời khuyên giúp anh tạo ra nhân vật.

“Tôi gặp tiền bối Choi trong buổi đọc kịch bản và anh ấy nói với tôi rằng anh muốn Park giữ niềm đam mê và sự tức giận để truy bắt tội phạm. Vì vậy, tôi đã cố gắng thể hiện điều đó rất nhiều ngay từ đầu,” anh nói.

Choi Bool Am xuất hiện trong vai diễn khách mời là thanh tra Park hiện tại, mở đầu và kết thúc các tập của loạt phim mới. “Trong cảnh anh ấy nói chuyện trước mộ đồng nghiệp, tôi không biết anh đang diễn hay là thật,” Lee Je Hoon nói

Từ phim bộ tội phạm Signal năm 2016 đến công lý dân phòng Taxi Driver và giờ là Chánh thanh tra 1958, Lee Je Hoon đã liên tục hóa thân các nhân vật anh hùng dấn thân vào cuộc chiến chống tội phạm đan xen với các vấn đề xã hội. Nam diễn viên công khai chia sẻ anh quan tâm sâu sắc đến các sự kiện đương đại, thúc đẩy anh đam mê những câu chuyện đi sâu vào các vấn đề xã hội cấp bách.

“Là một diễn viên, tôi thích quan sát con người, giống như người ta quan sát môi trường xung quanh mình. Đương nhiên, tôi bắt đầu tập trung vào những biến cố và sự kiện trong xã hội, nuôi dưỡng hy vọng cho những câu chuyện công lý chiến thắng cái ác, một mong muốn được nhiều người chia sẻ,” anh nói.

Từ phim bộ tội phạm Signal năm 2016 đến công lý dân phòng Taxi Driver và giờ là Chánh thanh tra 1958, Lee Je Hoon đã liên tục hóa thân các nhân vật anh hùng dấn thân vào cuộc chiến chống tội phạm đan xen với các vấn đề xã hội

“Đây có thể là câu chuyện hư cấu nhưng tôi muốn miêu tả công lý được thực thi và sự thật được khám phá thông qua các nhân vật. Trong tương lai, tôi dự định sẽ tiếp tục suy ngẫm về khía cạnh này khi quyết định chọn dự án.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.