Tin tức

Một Trần Hiểu trí tuệ vô song trong phim bộ kiếm hiệp độc đáo Vân Tương truyện

27/07/2023

Khi nhà biên kịch kỳ cựu Lương Chấn Hoa đọc bộ tiểu thuyết ăn khách Thiên môn của tiểu thuyết gia Phương Bạch Vũ hồi năm 2018, anh đã bị mê hoặc bởi một người hùng khác thường trong thế giới kiếm hiệp.

Vân Tương (Trần Hiểu, giữa) từ biệt môn phái dạy dỗ anh thành một chiến lược gia, dấn thân vào hành trình phiêu lưu

Theo truyền thống, tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc có các nhân vật chính sở hữu kỹ năng chiến đấu vô song. Tuy nhiên, bộ tiểu thuyết của Phương Bạch Vũ đã phá vỡ khuôn mẫu truyền thống với một nhân vật độc đáo có vũ khí ghê gớm nhất là trí tuệ.

Biên kịch Lương đã nhận được sự hỗ trợ từ hai đồng biên kịch và dành ba năm, từ 2018 đến 2020, để chuyển thể bộ tiểu thuyết thành Vân Tương truyện, phim bộ truyền hình nổi tiếng gần đây đã đạt 7,3/10 điểm trên trang tổng hợp bình phim có ảnh hưởng Douban.

Bộ phim 36 tập, mỗi tập ẩn hiện một trong 36 chước bắt nguồn từ Binh pháp Tôn Tử, nhà lý luận quân sự và chiến lược gia lỗi lạc thời Xuân Thu (770-476 trước Công nguyên).

điều tra sự thật đằng sau vụ thảm sát đã cướp đi sinh mạng của tất cả các thành viên trong gia đình anh cách đây hàng chục năm

Với sự tham gia của nam diễn viên hạng A Trần Hiểu trong vai Vân Tương, đệ tử xuất chúng của một môn phái bí ẩn, giỏi sử dụng chiến lược, bộ phim theo chân Vân Tương khi anh dấn thân vào nhiệm vụ điều tra sự thật đằng sau vụ thảm sát đã cướp đi sinh mạng của tất cả các thành viên trong gia đình anh cách đây hàng chục năm. Trong hành trình đầy sóng gió, anh kết bạn với một số cao thủ võ lâm, gặp một người con gái sẽ chiếm trọn trái tim anh suốt đời, và cuối cùng phá vỡ một âm mưu đe dọa nghiêm trọng triều đình.

“Tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt truyện kiếm hiệp từ nhỏ và trong quá trình theo đuổi bằng tiến sĩ, thậm chí tôi còn nghiên cứu sâu hơn về văn học võ hiệp,” biên kịch Lương nhớ lại.

“Tuy nhiên, trước Vân Tương truyện tôi chưa bao giờ được các công ty sản xuất truyền hình mời viết kịch bản võ thuật. Đó là giấc mơ tôi ấp ủ hàng chục năm, và cuối cùng đã trở thành hiện thực,” anh nói thêm.

Trong hành trình đầy sóng gió, anh dựa vào trí tuệ của mình để đối phó với kẻ thù

Là người gốc Thiệu Dương tỉnh Hồ Nam, Lương Chấn Hoa còn là giáo sư văn học Trung Quốc tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh, bắt đầu viết phim bộ truyền hình đầu tiên của mình Điệp ảnh, chủ đề gián điệp, năm 30 tuổi. Bộ phim đã nhận được 8/10 điểm trên Douban, Lương Chấn Hoa nhanh chóng nổi tiếng nhờ phong cách kể chuyện hấp dẫn, mặc dù mới tham gia lĩnh vực truyền hình.

Kể từ đó, biên kịch Lương đã phân chia thời gian giữa công việc giảng dạy sinh viên đại học và viết kịch bản. Anh đã viết hơn 20 dự án phim bộ truyền hình và trực tuyến, bao gồm Đồng ruộng hy vọng / Faith Makes Great (2021), hợp tuyển khám phá lịch sử 100 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và Macao Family (2019), miêu tả sự phát triển của Macao trong 20 năm kể từ ngày về với đất mẹ qua góc nhìn của một gia đình bản địa.

và gặp Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng) người con gái sẽ chiếm trọn trái tim anh suốt đời

Nói về nghiên cứu chuyên văn học Trung Quốc hiện đại, cũng như nghệ thuật điện ảnh và phim truyền hình dài tập, Lương Chấn Hoa cho biết kinh nghiệm viết kịch bản và tham gia sản xuất phim truyền hình đã nâng cao khả năng giảng dạy của anh ấy rất nhiều.

Là một học giả dày dạn kinh nghiệm, đã xuất bản hơn 20 cuốn sách và hơn 60 bài báo học thuật, Lương Chấn Hoa tiết lộ anh từng đắm mình trong vô số câu chuyện võ thuật phong phú. Thể loại này, phần nào chỉ dành riêng cho Trung Quốc, tự hào có một loạt các nhà văn nổi tiếng, từ Lý Thọ Dân, được biết đến nhiều hơn với bút danh Hoàn Châu Lâu Chủ, đến Vương Đạc Lư, tác giả cuốn tiểu thuyết đã truyền cảm hứng cho bộ phim đoạt giải Oscar của Lý An, Ngọa hổ tàng long, và Tra Lương Dung, bậc thầy quá cố đã trở thành một cái tên quen thuộc với bút danh Kim Dung.

Thật ra cô là Khấu Liên Ý, trưởng nữ của Lăng Uyên Các chủ

Lưu ý là truyện võ hiệp do các tiểu thuyết gia này viết đã được chuyển thể nhiều lần trên màn ảnh, biên kịch Lương phân tích rằng truyện võ hiệp mới của thế hệ nhà văn trẻ, chủ yếu ở độ tuổi 20 và được gọi chung là “tiểu thuyết võ hiệp mới của Trung Quốc Đại lục”, chưa đạt được đủ ảnh hưởng, phần nào dẫn đến suy giảm mức độ phổ biến của thể loại này trong thập kỷ qua.

Hơn nữa, theo Lương Chấn Hoa, có sự trỗi dậy của một thể loại hỗn hợp khác, tiên hiệp, kết hợp các yếu tố giả tưởng và võ thuật để miêu tả các anh hùng và thực thể bất tử, cũng ảnh hưởng đáng kể đến thị phần trước đây của truyện võ hiệp truyền thống.

“Sâu thẳm trong tâm của hầu hết người hâm mộ võ hiệp Trung Quốc là thế giới chính phái nghĩa hiệp bao la. Nếu Vân Tương truyện có thể chứng minh rằng văn học võ hiệp vẫn có sức sống lâu bền, thì điều đó sẽ cân lại những nỗ lực và tâm huyết mà chúng tôi đã dày công sáng tạo,” biên kịch Lương nói.

Huệ Anh Hồng trong vai Lăng Uyên Các chủ Khấu Nhan, mẹ của Khấu Liên Ý

Phần tiếp theo của bộ phim, với cùng dàn nhân vật, đã được lên kế hoạch sản xuất và kịch bản đang được viết.

Dịch: © Yên Khuê © @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.