MGM đang lùi
Challengers của Luca Guadagnino ra khỏi năm 2023.
Bộ phim về quần vợt xếp loại R do Zendaya đóng vai chính dự kiến có buổi
ra mắt gây tiếng vang tại Liên hoan phim Venice, sau đó là ra rạp vào
ngày 15 tháng 9. Giờ đây bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 26 tháng 4 năm 2024,
và rút khỏi địa vị phim khai mạc tại Venice, liên hoan phim diễn ra từ
ngày 30 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9.
Bộ phim về quần vợt xếp loại R do Zendaya đóng vai chính (ảnh) sẽ ra
rạp vào ngày 26 tháng 4 năm 2024, và rút khỏi địa vị phim khai mạc tại
Venice
|
“Làm sao đến Venice mà không có Zendaya hỗ trợ?” một nguồn tin về việc thay đổi ngày phát hành nói.
Trong động thái ứng phó, Venice đã công bố phim mở màn mới thay thế
Challengers, đó là
Comandante của
nhà làm phim Edoardo De Angelis. Động thái này báo hiệu căng thẳng sắp
tới cho các liên hoan phim thu khi lên kế hoạch cho một mùa có thể không
có các diễn viên SAG-AFTRA bị cấm thực hiện công việc quảng cáo trong
bối cảnh đình công.
Giám đốc Liên hoan phim Venice, Alberto
Barbera, đang lên kế hoạch B. Nếu phim Mỹ không tham gia Liên hoan phim
Venice vì các cuộc đình công của WGA và SAG, vị giám đốc này đã nói với
những người lập chương trình rằng kỳ liên hoan thứ 80 “sẽ là một liên
hoan toàn châu Âu,” theo các nguồn tin biết về kế hoạch.
Barbera
đã nói với êkíp rằng còn quá sớm chưa biết tình hình sẽ như thế nào.
“Hãy tìm hiểu xem các nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ định làm
gì,” ông nói, theo những người quen thuộc với tình hình. “Trong thời
gian chờ đợi, chúng tôi đang hành động để tạo ra một chương trình thay
thế.”
Venice đã công bố Comandante của nhà làm phim Edoardo De Angelis là phim mở màn kỳ liên hoan diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9
|
Các nguồn tin nói với
The Hollywood Reporter Roma rằng nhà tổ
chức Liên hoan phim quốc tế Toronto — diễn ra từ ngày 7 đến 17 tháng 9,
trùng với Venice như thường lệ — cũng đang chuẩn bị tương tự cho khả
năng phim Mỹ sẽ có mặt hạn chế tại TIFF. Nói chung người ta tin rằng sẽ
không giải quyết được tranh chấp này trước tháng 9.
Một trong
những vấn đề chính thúc đẩy cuộc đình công SAG là thù lao trả sau trong
kỷ nguyên phát trực tuyến. Theo liên minh, cuộc cách mạng phát trực
tuyến đã làm giảm khoản thù lao mà người biểu diễn nhận khi dự án của họ
được sử dụng lại hoặc phát lại trên một phương tiện mới (chẳng hạn nếu
một bộ phim chiếu rạp được phát trên truyền hình cáp). Theo truyền
thống, khoản trả sau này giúp những người biểu diễn, thường nhảy từ công
việc này sang công việc khác, kiếm sống trong những lúc khó khăn.
Cuộc
đình công ngay lập tức tác động đến Venice, vốn phụ thuộc rất nhiều vào
sự hiện diện của các tài năng Hollywood và được coi là khởi đầu không
chính thức mùa giải thưởng.
Đây là bối cảnh mà Barbera chuẩn bị
một chương trình thay thế cho Venice, mà theo ông là có thể có thêm
nhiều tựa phim quốc tế lọt vào các suất chiếu được khao khát. “Chúng ta
sẽ thấy. Điện ảnh châu Á đang có thời điểm phục hồi sau đại dịch, theo
nghĩa này nếu người Mỹ không tham gia, trọng tâm sẽ chủ yếu tập trung
vào châu Âu.”
Giám đốc liên hoan đã nói với êkíp của mình rằng “hãy sẵn sàng cho bất cứ gì và không coi chuyện gì là đương nhiên.”
Buổi họp báo ra mắt dàn phim tuyển chọn của Venice dự kiến diễn ra vào ngày 25 tháng 7 và vẫn diễn ra như dự kiến.
Challengers
là phim mới nhất trong số những phim chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về
ngày phát hành trong bối cảnh đình công. Hôm thứ năm 20 tháng 7,
Lionsgate thông báo họ sẽ dời một số tựa phim, bao gồm phần tiếp theo
của
Dirty Dancing. Zendaya cũng là một trong những ngôi sao của
Dune: Part Two,
hiện dự kiến ra mắt vào ngày 3 tháng 11, cũng là một tựa phim khác sẽ
khó ra rạp nếu không có sự hỗ trợ của dàn diễn viên hạng A.
Chuỗi rạp AMC từ bỏ kế hoạch vé xem phim ‘hạng thương gia’ |
AMC Theaters đang từ bỏ chiến lược giá “Sightline” tính các mức giá vé
khác nhau cho ghế ngồi ở các vị trí khác nhau trong mỗi rạp.
Lần
đầu tiên được công bố vào tháng 2, kế hoạch của AMC liên quan đến việc
tính giá cao hơn cho những chỗ ngồi tốt nhất trong mỗi rạp và giá thấp
hơn cho những chỗ ngồi đầu khán phòng.
Công ty cho biết họ sẽ kết
thúc chương trình thử nghiệm trong vài tuần tới và thay bằng một chương
trình mới nhằm nâng cấp chỗ ngồi ở phía trước mỗi khán phòng (khu vực
được coi là có trải nghiệm xem tệ nhất).
“Bắt đầu từ cuối năm
2023, AMC sẽ thử nghiệm ý tưởng mới nhất về chỗ ngồi,” công ty cho biết.
“Các khu vực chỗ ngồi kiểu sảnh khách rộng rãi, thoải mái cho phép
khách có thể ngả lưng và thư giãn. Góc nghiêng ghế cũng sẽ khiến việc
xem phim từ những hàng trên cùng gần màn hình nhất này trở nên thú vị
hơn.”
Chưa công bố công bố giá cho ý tưởng mới về chỗ ngồi này,
mặc dù công ty lưu ý rằng trong chương trình thử nghiệm Sightline, hầu
hết người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những chỗ ngồi cao
cấp, trong khi hàng ghế trước có rất ít hoặc không ai mua, dù với giá
thấp hơn.
Công ty cho biết họ đang xoay trục ra khỏi chương trình Sightline “để đảm bảo giá vé luôn cạnh tranh.”
Kế
hoạch Sightline khiến vé xem phim cũng đi theo các hình thức giải trí
khác, như hòa nhạc, sự kiện thể thao hoặc kịch sân khấu, với các mức giá
khác nhau tùy chỗ ngồi. Tuy nhiên, nó cũng đánh dấu việc từ bỏ cách bán
vé xem phim truyền thống.
Mặc dù các rạp chiếu phim từ lâu đã
cung cấp vé rẻ hơn dựa theo thời gian của suất chiếu, nhưng họ thường
tránh tính các mức giá khác nhau cho khách xem cùng một bộ phim trong
cùng một khán phòng vào cùng một thời điểm.
Cổ Thiên Lạc được vinh danh Ngôi sao châu Á xuất chúng tại New York |
Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc phát biểu tại lễ trao giải ở New York,
Mỹ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. Cổ Thiên Lạc, một trong những ngôi sao lớn
nhất của Hồng Kông, đã được vinh danh Giải thưởng Ngôi sao châu Á xuất
chúng danh giá tại Liên hoan phim châu Á-New York
|
Cổ Thiên Lạc, một trong những ngôi sao lớn nhất của Hồng Kông, đã được
vinh danh Ngôi sao châu Á xuất chúng danh giá tại Liên hoan phim châu
Á-New York hôm 19 tháng 7.
“Tôi hy vọng tôi cũng như công ty của
tôi sẽ có thể mang đến cho quý vị nhiều phim hơn nữa trong tương lai,
những bộ phim chạm đến trái tim và tâm hồn của quý vị… Tôi hy vọng phim
của chúng tôi sẽ có thể vươn tới không chỉ châu Á mà còn đến mọi nơi
trên thế giới,” Cổ Thiên Lạc phát biểu tại lễ trao giải.
Ca ngợi
nghệ sĩ đa năng này là “một cái tên Hồng Kông, một biểu tượng ở châu Á,”
Candy Nip, Giám đốc Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông tại New
York cho biết sự nghiệp lẫy lừng của Cổ Thiên Lạc còn vượt ra khỏi lĩnh
vực diễn xuất. “Thật khó mà không đề cập đến khía cạnh khác của anh ấy —
Cổ Thiên Lạc là một nhà từ thiện rất, rất lớn.”
Ca ngợi tài năng
vượt trội của Cổ Thiên Lạc và niềm đam mê của anh đối với ngành giải
trí, Nip đã đánh giá cao các hoạt động từ thiện của Cổ Thiên Lạc, đồng
thời nói thêm rằng anh đã quyên góp rất nhiều tiền để chăm sóc những
người kém may mắn và xây trường học, bệnh viện và các cơ sở khác ở Hồng
Kông và Trung Quốc Đại lục.
A Man of Reason của Jung Woo Sung bán được cho 153 thị trường |
Theo nhà phân phối Acemaker Movieworks, bộ phim đầu tay do nam diễn viên Jung Woo Sung làm đạo diễn,
A Man of Reason, sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim ở 153 thị trường trên thế giới.
Jung
Woo Sung đạo diễn và diễn xuất trong phim, đóng vai nhân vật chính Soo
Hyuk. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 8 tại Hàn Quốc.
A Man of Reason
kể về Soo Hyuk, đã ở tù 10 năm thay cho ông trùm xã hội đen của mình,
Eung Gook (Park Sung Woong). Sau khi ra tù, Soo Hyuk nói với Eung Gook
rằng anh muốn rời khỏi băng đảng và sống cuộc đời bình thường sau khi
phát hiện ra mình có một cô con gái. Eung Gook cảm thấy bị phản bội và
không chịu để Soo Hyuk rời đi. Thay vào đó, hắn ra lệnh cho một thành
viên khác trong băng đảng, Seong Joon (Kim Jun Han), trừ khử Soo Hyuk.
Các diễn viên Kim Nam Gil và Park Yoo Na đóng vai sát thủ giết thuê.
Sau
khi phát hành tại Hàn Quốc, bộ phim sẽ có mặt ở các thị trường như
Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Singapore, Đài
Loan, v.v., theo nhà phân phối.
Một nhà phân phối phim khác, Moviecloud, đã bán các phim Hàn Quốc như
Roundup: No Way Out,
Decision to Leave và
The Point Men
cho thị trường Đài Loan, nói các pha hành động phong cách của phim sẽ
thu hút sự chú ý của khán giả Đài Loan. Nhà phân phối Epic Pictures của
Mỹ và nhà phân phối Swift Production của Pháp cũng giới thiệu cốt truyện
nhập vai của bộ phim và tác phẩm chất lượng cao của Jung Woo Sung với
tư cách vừa là diễn viên vừa là đạo diễn.
Năm ngoái, bộ phim đã
được mời tham dự các liên hoan phim toàn cầu bao gồm Liên hoan phim quốc
tế Toronto lần thứ 47 và Liên hoan phim Sitges lần thứ 55 ở Tây Ban
Nha, và cũng đã nhận được giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Hawaii
lần thứ 42 vào tháng 11.
Gong Yoo, Seo Hyun Jin đóng cặp vợ chồng trong phim bộ mới The Trunk của Netflix |
Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kim Ryeo Ryeong, phim bộ bí ẩn
The Trunk
theo chân Jeong Won (Gong Yoo), một nhà sản xuất âm nhạc vướng vào hợp
đồng hôn nhân bất ngờ với In Ji (Seo Hyun Jin), nhân viên công ty mai
mối.
Cuộc sống của họ thay đổi khi một chiếc rương bí ẩn được tìm
thấy trong hồ ném họ vào vòng xoáy của các sự kiện đằng sau dịch vụ mai
mối.
The Trunk do Kim Gyu Tae đạo diễn, người có tác phẩm trước đó bao gồm các phim truyền hình ăn khách như
Our Blues (2022)
It’s Okay, That’s Love (2014) và do Park Eun Young của
Hwarang: The Poet Warrior Youth (2016) viết kịch bản. Ngày phát hành vẫn chưa được xác nhận.
Seo
Hyun Jin ra mắt với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc nữ Kpop M.I.L.K vào
năm 2001 và chuyển sang diễn xuất năm 2005 qua vở nhạc kịch
The Sound of Music. Cô đã đóng vai chính trong các phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm
Another Miss Oh (2016),
The Beauty Inside (2018) và
Temperature of Love (2017).
Gong Yoo ra mắt diễn xuất với phim bộ truyền hình
School 4 năm 2001 và kể từ đó đã đóng vai chính trong nhiều phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm
Guardian: The Lonely and Great God (2016),
The Silent Sea (2021) cũng như các phim điện ảnh
Train to Busan (2016) và
The Age of Shadows (2016).
Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China.org.cn,
Korea Herald, Korea Times