Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Alejandro Gonzalez Inarritu là chánh chủ khảo LHP Cannes 2019

04/03/2019

Alejandro Gonzalez Inarritu đã được chọn làm chánh chủ khảo LHP Cannes năm nay, giám sát cuộc đua tranh giải thưởng cao quý nhất của liên hoan phim lần thứ 72 này.

Việc bổ nhiệm nhà làm phim đã bốn lần nhận giải Oscar đánh dấu lần đầu tiên một nghệ sĩ người Mexico đứng đầu ban giám khảo.

“Cannes là một liên hoan phim quan trọng đối với tôi kể từ khi bắt đầu sự nghiệp," Inarritu cho biết trong lời phát biểu. Liên hoan phim Cannes đã đặt bệ phóng cho sự nghiệp của ông với việc bộ phim Amores Perros giành giải ở hạng mục Critics' Week (Tuần lễ của các nhà phê bình) năm 2000, và sau đó ông đã đã giành chiến thắng trong cuộc đua Giải thưởng lớn - nhận vinh danh đạo diễn xuất sắc nhất với phim Babel năm 2006. Biutiful cũng được trình chiếu ở Cannes vào năm 2010, và tác phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo đã giành giải thưởng Thành tựu đặc biệt của Viện Hàn lâm - Carne y Arena (Flesh and Sand) đã được đưa vào danh sách cạnh tranh Giải thưởng lớn vào năm 2017.

"Tôi đón nhận vinh dự to lớn trong lần trở lại Cannes năm nay thật khiêm nhường và hứng khởi. Điện ảnh là một dòng chảy lan tỏa theo các mạch máu của hành tinh này mà Cannes lâu nay là vai trò trái tim. Chúng tôi, các thành viên ban giám khảo sẽ có đặc quyền chứng kiến những thành quả mới mẻ và xuất chúng đến từ những đồng nghiệp từ khắp nơi trên hành tinh. Đây thực sự là một niềm vui và là trách nhiệm mà chúng tôi sẽ đảm nhận với niềm đam mê và sự tận tâm," Inarritu nói thêm.

Khu trải nghiệm thực tế ảo Carne y Arena tại Liên hoan phim Cannes 2017

"Không chỉ là một nhà làm phim táo bạo và một đạo diễn với đầy những bất ngờ, Alejandro còn là một người đàn ông đầy sức thuyết phục, một nghệ sĩ tiêu biểu của thời đại. Chúng tôi luôn vui mừng chào đón anh ấy đến với đại lộ Croisette," dẫn lời chủ tịch Pierre Lescure và đại biểu Thierry Fremaux trong tuyên bố chung. Bộ đôi lưu ý rằng Carne y Arena là một dự án đề cập đến vấn đề người di cư, và việc bổ nhiệm Inarritu là một sự tôn vinh giá trị của điện ảnh Mexico.

Năm 2018, chủ nhân tượng vàng Oscar Cate Blanchett giữ vai trò chánh chủ khảo, đã trao giải Cành cọ vàng cho tác phẩm Shoplifters của Hirokazu Kore-eda.

Blanchett không chỉ đứng đầu ban giám khảo trong một năm đầy biến động, mà còn dẫn đầu cuộc tuần hành của 82 gương mặt nữ trên thảm đỏ để phản đối sự bất bình đẳng giới và chứng kiến lễ ký cam kết hướng đến một liên hoan phim bình đẳng giới.

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25 tháng 5.

CHÂU Á

Lee Jae In đóng phim cổ trang Battle

Nữ diễn viên Lee Jae In từ Svaha: The Sixth Finger (ảnh) sẽ xuất hiện trong bộ phim sắp tới có tựa Battle (tựa dịch), cùng với các diễn viên Ryu Jun Yeol và Yoo Hae Jin.

Bộ phim lịch sử này diễn tả Trận Fengwudong, trận chiến đấu giữa các chiến sĩ độc lập Triều Tiên và lính Nhật ở Mãn Châu tháng 6/1920, khi Triều Tiên bị Nhật Bản đô hộ (1910-1945). Phim do Won Shin Yun đạo diễn, người từng chỉ đạo các phim đình đám The Suspect (2013) và Memoir of a Murderer (2016).

Lee Jae In ra mắt vào năm 2013 với phim bộ truyền hình dài tập của KBS Samsaengi, tiếp tục với nhiều phim điện ảnh lớn dù tuổi đời còn trẻ, bao gồm Survival Guide (2017) và I Can Speak (2017). Phim mới nhất của cô Svaha: The Sixth Finger đang là bộ phim bán chạy số một tại phòng vé Hàn Quốc.

Phim hài đen tối Nhật Bản Key of Life có bản làm lại tiếng Trung

Phiên bản làm lại nói tiếng Quan thoại của bộ phim hài Nhật Bản nổi tiếng Key of Life đang được xúc tiến. Cốt truyện liên quan đến một diễn viên thất bại đổi danh tính với một người lạ, để rồi phát hiện ra người đàn ông đó là một sát thủ hàng đầu.

Bộ phim nguyên tác được sản xuất và phân phối bởi hãng phim độc lập hàng đầu Nhật Bản The Klockworx - cùng với các thành viên nhóm sản xuất bao gồm King Records, Dentsu và TV Asahi - vào năm 2012. Film Movement đã mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ.

“Bản nguyên tác Key of Life là một phim hài đen tối với câu chuyện và các nhân vật ở lằn ranh với sự phi lý. Phiên bản tiếng Trung sẽ cho các nhân vật trở nên địa phương hơn, nhưng cấu trúc của kịch bản phim sẽ được giữ nguyên,” một phát ngôn viên của công ty sản xuất Shanghai Artown Film nói với Variety.

Kịch bản gốc do đạo diễn Kenji Uchida viết đã thắng giải tại Giải thưởng Kinema Junpo, Viện Hàn lâm Nhật Bản và Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, nơi bộ phim ra mắt vào năm 2012. Bản chuyển thể tiếng Trung do Trần Thư biên kịch, nổi tiếng với hai tác phẩm Tú Xuân đao, được chỉ đạo bởi đạo diễn đầu tay Trịnh Sĩ Long.

Perfect Storm Entertainment của Justin Lin chuyển thể truyện ngắn khoa học giả tưởng Trung Quốc The Pantheon

Perfect Storm Entertainment của Justin Lin đang hợp tác với Công ty truyền thông Pu Luo của Bắc Kinh để chuyển thể truyện ngắn khoa học giả tưởng The Pantheon bản tiếng Anh.

Được mô tả là “một bí ẩn khoa học giả tưởng đúng thời điểm và kích thích tư duy”, của tác giả Hác Cảnh Phương, mà tiểu thuyết ngắn Folding Beijing đã đưa cô trở thành người phụ nữ Trung Quốc đầu tiên thắng giải thưởng Hugo danh giá vào năm 2016, đánh bại ứng cử viên Obits của Stephen King. Bản dịch tiếng Anh của The Pantheon sẽ được xuất bản trong một tuyển tập truyện ngắn vào cuối năm nay.

“Tôi rất vui mừng được đưa câu chuyện này vào cuộc sống và hợp tác với Beijing Pu Luo Media,” Lin nói trong một thông báo. “Thật tuyệt vời khi được làm việc với một công ty có cùng mục tiêu với chúng tôi là mang đến những câu chuyện toàn cầu hấp dẫn cho khán giả trên toàn thế giới. Hác Cảnh Phương là một người kể chuyện cực kỳ tài năng, và chúng tôi mong muốn đưa tầm nhìn táo bạo của cô ấy lên màn ảnh.”

Lin sẽ sản xuất cho Perfect Storm cùng với Marc Carlis cho Beijing Pu Luo Media. Hai công ty gần đây đã hình thành một quan hệ đối tác sản xuất và hiện đang phát triển bộ phim ly kỳ Rollover, dựa trên một câu chuyện gốc của nhà văn Trung Quốc Zheng Lei.

Vào tháng 12/2018, Perfect Storm đã ký một thỏa thuận truyền hình tổng thể nhiều năm với Apple để sản xuất loạt phim quốc tế “với viễn cảnh toàn cầu”. Công ty hiện có Magnum P.I.S.W.A.T. được phát sóng trên CBS và sẽ công chiếu phim tội phạm lịch sử phố Hoa Warrior, lấy cảm hứng từ một câu chuyện gốc của Lý Tiểu Long, vào ngày 5/4 trên Cinemax.

Lin sẽ trở lại với loạt Fast & Furious phần thứ chín, và Perfect Storm cũng đang phát triển The Standoff, về cuộc đối đầu năm 1969 giữa Sở cảnh sát Los Angeles và Black Panther Party dẫn đến việc tạo ra SWAT, cùng một tác phẩm chuyển thể từ bộ phim tài liệu về cuộc khủng hoảng tài chính được đề cử Oscar của Steve James, Abacus: Small Enough to Jail.

Thành Long quay phim mới Vanguard tại Dubai

Siêu sao hành động châu Á Thành Long sẽ trở lại Dubai để quay một trong những bộ phim mới nhất của anh với đạo diễn Đường Quý Lễ vào tháng này, Ủy ban Điện ảnh và Truyền hình Dubai đã công bố.

Jamal Al Sharif, chủ tịch ủy ban, viết trên Twitter rằng “siêu sao Thành Long sắp trở lại để quay phim ở Dubai lần thứ hai sau Kung Fu Yoga thành công đình đám! Bộ phim mới có tựa đề Vanguard và do Đường Quý Lễ đạo diễn.”

Ông cho biết bộ phim sẽ được quay trong và xung quanh Khu trung tâm Dubai, City Walk và các địa điểm và khu dân cư nổi bật khác với sự hỗ trợ của Ủy ban Điện ảnh và Truyền hình Dubai.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả những người trong khu vực nhà nước và tư nhân đã hỗ trợ Kung Fu Yoga và sẽ mở rộng sự hỗ trợ của họ cho bộ phim sắp tới,” Sharif được tờ báo địa phương Gulf News dẫn lời.

Bộ phim trước đó Kung Fu Yoga, đồng sản xuất Ấn Độ-Trung Quốc, đã đánh dấu là phim đầu tiên của Thành Long được quay ở Dubai và Trung Đông.

Bộ phim đã sử dụng các địa điểm ở Dubai như Atlantis, Palm, Jumeirah Lake Towers, Shaikh Zayed Road, Dubai Marina, Business Bay và sa mạc mở.

Phim Trung Quốc Bodies at Rest của Renny Harlin khai mạc Liên hoan phim Hồng Kông

Bodies at Rest (ảnh), phim ly kỳ tội phạm nói tiếng Trung do Renny Harlin (Die Hard 2), cư dân Bắc Kinh, đạo diễn đã được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (HKIFF). Liên hoan sẽ kết thúc với By the Grace of God của Francois Ozon, mới giành được giải thưởng lớn ở Berlin.

Giữa hai sự kiện, liên hoan sẽ trình chiếu 230 tựa phim từ 63 quốc gia và khu vực, trong đó có 64 phim ra mắt thế giới, quốc tế và châu Á. Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch mới Lợi Nhã Bác, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 18 tháng 3 đến 1 tháng 4.

Những điểm nổi bật khác bao gồm các buổi chiếu gala: Synonyms, người chiến thắng Gấu vàng Berlinale phim hay nhất của đạo diễn người Israel Nadav Lapid; phim tài liệu phục chế về Thế chiến I của Peter Jackson They Shall Not Grow Old; và First Night Nerves của đạo diễn Hồng Kông Quan Cẩm Bằng.

The Shadow Play của đạo diễn Trung Quốc Lâu Diệp sẽ có buổi chiếu đặc biệt sau khi Lâu Diệp, Khương Văn, Lương Gia Huy, nữ diễn viên Yu Nan và học giả điện ảnh David Bordwell công bố những người chiến thắng giải thưởng điện ảnh Firebird Young của liên hoan phim. Hạng mục tranh giải được mở rộng để bao gồm một phần bổ sung cho phim Trung Quốc.

Áp phích chính thức của HKIFF 2019

Các buổi chiếu và trao đổi được tổ chức với các nhà sản xuất phim quốc tế hàng đầu. Bao gồm: Asghar Farhadi, sau buổi chiếu Everybody Knows; Lee Chang Dong, sau khi chiếu Peppermint Candy được phục chế của ông và Burning thành công mới đây; và Khương Văn, sau buổi chiếu Hidden Man của anh. Các nhà làm phim khác tham dự bao gồm Angela Schanelec, nhà làm phim tài liệu Vitaly Mansky và Thái Minh Lượng của Đài Loan.

Hạng mục Nhìn lại bao gồm 10 phim đề tặng bậc thầy hành động Hồng Kim Bảo, được vinh danh là Nhà làm phim trọng điểm của HKIFF, và toàn cảnh 10 phim kỷ niệm một trăm năm điện ảnh Hàn Quốc. Liên hoan và Dàn nhạc giao hưởng Philharmonic Hồng Kông sẽ giới thiệu một buổi hòa nhạc vinh danh Michael Nyman, một trong những nhà soạn nhạc đương đại nổi tiếng nhất của nước Anh.

Trong số các tựa phim quốc tế xuất hiện trong phần tầm nhìn toàn cầu là Ayka, The Ground Beneath My Feet, Manta Ray, và Tel Aviv on Fire. Hạng mục phim độc lập bao gồm Bulbul Can Sing, Nakorn-Sawan, và The Red Phallus. Cinephile Paradise tìm thấy bến đỗ cho người chiến thắng Oscar Free Solo, Cold WarVarda by Agnes.

QUỐC TẾ

Warner Bros. đang làm phần tiếp theo Edge of Tomorrow

Emily Blunt và Tom Cruise trong Edge of Tomorrow (2014)

Sẽ lại có một Cuộc chiến luân hồi.

The Hollywood Reporter đưa tin Warner Bros. đang triển khai phần tiếp theo cho bộ phim khoa học viễn tưởng mà Tom Cruise và Emily Blunt đóng chính và Matthew Robinson đang phát triển kịch bản.

Nhà sản xuất Doug Liman, hai diễn viên Cruise và Blunt được kỳ vọng tái xuất, còn tùy thuộc họ có ưng kịch bản của Robinson. Robinson là đồng đạo diễn và biên kịch cùng Ricky Gervais trong bộ phim hài The Invention of Lying ra mắt năm 2009 và nằm trong dàn biên kịch của Monster Trucks (2016).

Cộng sự thân quen của Cruise, Christopher McQuarrie là biên kịch của Edge of Tomorrow ra rạp năm 2014, cùng với hai nhà biên kịch giàu thành tích Jez Butterworth và John-Henry Butterworth. Bộ phim xoay quanh nhân vật Cage (Cruise thủ vai), một nhân viên truyền thông bàn giấy của quân đội bị mắt kẹt trong một vòng lặp thời gian của cuộc chiến hủy diệt với thế lực ngoài hành tinh. Mỗi khi bị chết, anh ta lại sống lại ở một thời điểm. Tình cờ gặp người hùng chiến binh Rita (Blunt đóng), anh khám phá ra cô cũng từng mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian tương tự. Mỗi lần tái khởi động sự sống, anh lại phải thuyết phục cô hợp tác với mình.

Edge of Tomorrow dựa trên truyện tranh All You Need Is Kill của tác giả Hiroshi Sakurazaka, cái tên dễ gây tranh cãi, nên được đổi tên thành Live. Die. Repeat. trên các hạ tầng giải trí tại gia. Bộ phim không được coi là một thành công về mặt thương mại, với tổng doanh thu toàn cầu 370 triệu đôla trên kinh phí 178 triệu đôla, nhưng được giới phê bình đánh giá cao và ngày càng trở nên phổ biến qua các năm trên các hạ tầng giải trí gia đình.

Liman, Cruise and Blunt Liman, Cruise và Blunt liên tục được hỏi về khả năng có phần tiếp theo trong các cuộc phỏng vấn, và tất cả đều công khai bày tỏ mối quan tâm của họ với sự trở lại này.

Ấn định ngày phát hành Rambo: Last Blood vào tháng 9 năm 2019

Rambo: Last Blood sẽ ra rạp vào ngày 20 tháng 9 năm 2019, Lionsgate công bố thông tin ngày 28/2 vừa qua.

Sylvester Stallone mang đến màn trình diễn cuối cùng của nhân vật John Rambo trong phần thứ năm của loạt phim. Phần phim cuối cùng trong sê-ri đã được nung nấu thực hiện từ năm 2008.

Adrian Grunberg ngồi ghế đạo diễn bộ phim hành động này với kịch bản của Stallone và Matt Cirulnick. Paz Vega, Sergio Peris-Mencheta và Yvette Monreal là các bạn diễn của Stallone.

Câu chuyện xoay quanh Rambo - người đang làm việc tại một nông trang - băng qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico để tìm kiếm cô con gái của một người bạn đã bị bắt cóc. Chẳng mấy chốc, anh lọt vào một cuộc chiến đơn thương độc mã chống lại cả một băng đảng khét tiếng nhất Mexico.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Variety, The Hollywood Reporter, China Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.