Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Isabelle Huppert làm chủ tịch ban giám khảo LHP Venice 2024

12/05/2024

Nữ diễn viên Pháp Isabelle Huppert (Elle, The Piano Teacher, La Cérémonie) sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch ban giám khảo giải thưởng chính thức của Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81, diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9.

Ban giám khảo sẽ quyết định giải Sư Tử Vàng cho phim hay nhất cùng các giải chính thức khác.

Quyết định chọn chủ tịch ban giám khảo được ban giám đốc Biennale di Venezia đưa ra dựa trên sự giới thiệu của giám đốc Liên hoan phim Venice, Alberto Barbera.

“Có một lịch sử lâu dài và tốt đẹp giữa Liên hoan Venice và tôi,” Huppert nói. “Trở thành khán giả có đặc quyền là một vinh dự. Hơn bao giờ hết, điện ảnh là một lời hứa. Lời hứa thoát ly, phá vỡ, gây bất ngờ, nhìn kỹ thế giới, đoàn kết trong những khác biệt về sở thích và quan điểm của chúng ta.”

Barbera ca ngợi Huppert là “một nữ diễn viên xuất sắc, đòi hỏi cao, tò mò và cao thượng.”

Ông nói thêm: “Là nàng thơ của nhiều nhà làm phim vĩ đại, cô chưa bao giờ từ chối lời mời của các đạo diễn trẻ hoặc không quá nổi tiếng, những người xem cô là người phiên dịch lý tưởng cho câu chuyện của họ. Sẵn sàng liên tục mạo hiểm, một dấu hiệu của trí thông minh khác thường của cô, cùng với khả năng nhìn điện ảnh vượt ra ngoài ranh giới địa lý và tinh thần, khiến cô trở thành chủ tịch ban giám khảo lý tưởng trong một liên hoan phim mở rộng cho toàn thế giới, chẳng hạn như như Liên hoan phim Venice.”

Đạo diễn Trần Anh Hùng làm trưởng ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2024

Trần Anh Hùng, vừa đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất cho phim The Taste of Things tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 năm 2023, sẽ làm chủ tịch ban giám khảo giải Kim Tước tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 26 vào tháng 6 tới.

Nhà làm phim và biên kịch người Pháp gốc Việt nổi tiếng với việc pha trộn văn hóa Đông-Tây với sự nhạy cảm và tinh tế lãng mạn.

Trong liên hoan phim diễn ra từ ngày 14 đến 23 tháng 6, Trần Anh Hùng bày tỏ mong muốn được thảo luận về sự phát triển của điện ảnh là một loại hình nghệ thuật với các giám khảo khác và khán giả xem phim ở Trung Quốc.

Trần Anh Hùng sinh ra ở Việt Nam, chuyển đến Pháp năm 1975. Từ năm 1985 đến 1987, anh học làm phim tại École Nationale Louis Lumière ở Paris.

Phim điện ảnh đầu tay của anh, Mùi đu đủ xanh (1991), đã thắng Giải thưởng Phim trẻ Pháp và Caméra d’Or tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 46 và giải phim đầu tay hay nhất tại Lễ trao giải Cesar lần thứ 19. Phim còn được đề cử Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Bộ phim thứ hai của anh, Cyclo (1995), với sự tham gia của nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ, là câu chuyện về một người đạp xích lô chật vật kiếm sống ở Sài Gòn. Tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 52, bộ phim đã thắng giải Sư Tử Vàng phim hay nhất.

Mùa hè chiều thẳng đứng (2000), bộ phim tiếp theo của anh, lấy bối cảnh Việt Nam kể về cuộc đời của ba chị em sống ở Hà Nội. Đây là lần hợp tác đầu tiên của anh với nhà quay phim từng đoạt giải APSA Lý Bình Thấn.

Tác phẩm tiếp theo của anh là phim ly kỳ nói tiếng Anh I Come with the Rain năm 2009, với sự tham gia của Josh Hartnett. Tiếp theo là bản chuyển thể tiếng Nhật năm 2010 cuốn sách được khen ngợi cùng khắp Rừng Na Uy của Haruki Murakami. Bộ phim với sự tham gia của Rinko Kikuchi và Kenichi Matsuyama, đã được công chiếu lần đầu khi tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Venice trước khi phát hành quốc tế.

Eternity (2016) được chuyển thể từ tiểu thuyết The Elegance of Widows của Alice Ferney. Đây cũng là phim tiếng Pháp đầu tay của anh, với sự tham gia của Audrey Tautou, Berenice Bejo và Melanie Laurent.

Trần Anh Hùng có mối quan hệ bền chặt với Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Năm 2011, Trần Anh Hùng từng làm giám khảo cho đơn vị tranh giải chính của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 14.

iQiyi Trung Quốc ra mắt Clash do Quản Hổ sản xuất tại Hội chợ phim Cannes

Dịch vụ phát trực tuyến Trung Quốc iQiyi chuẩn bị tung ra bộ phim hài hành động Clash do Quản Hổ sản xuất tại Hội chợ phim Cannes.

Do Tưởng Giai Thìn đạo diễn, bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một tay giao đồ ăn, được mệnh danh là Usain Bolt của Shapingba ở Trùng Khánh, tỉnh Tứ Xuyên, tập hợp 30 chàng trai trẻ để thành lập một đội bóng bầu dục.

Thông qua các cuộc đụng độ và va chạm, các chàng trai chuyển nỗi thất vọng trong công cuộc kiếm sống thành nguồn năng lượng tích cực trên sân đấu. Dàn diễn viên bao gồm Lý Y Hiểu, Vương Thiên Nguyên, Lương Siêu và Bàn Bân Long. Xuất phẩm iQiyi này do Tiền Thiêm Thiêm quay, một trong số ít nhà quay phim nữ ở Trung Quốc.

Các phim trước đây của đạo diễn Tưởng Giai Thìn bao gồm Looking For Lucky năm 2018 và No Problem năm 2021, chiếu tại các liên hoan phim như Thượng Hải, Hồng Kông, First, New York châu Á và Warsaw.

Nhà sản xuất Quản Hổ cũng là đạo diễn bộ phim tâm lý tội phạm Mr Six được đánh giá cao, trình chiếu bế mạc Venice năm 2015, trong khi sử thi chiến tranh The Eight Hundred là một thành công lớn thu về hơn 430 triệu USD (3,11 tỉ nhân dân tệ) tại phòng vé Trung Quốc năm 2015. 2020, với Lý Y Hiểu và Vương Thiên Nguyên, hiện tham gia Clash, trong số dàn diễn viên. Phim mới nhất của Quản Hổ, Black Dog, sẽ ra mắt Cannes trong hạng mục Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo).

Tại Hội chợ Cannes, ở Gian hàng Trung Quốc iQiyi sẽ chào bán Hovering Blade, bộ phim ly kỳ trả thù của đạo diễn Trần Trác (The Invisible Guest), với sự tham gia của Vương Thiên Nguyên và Vương Cảnh Xuân, sẽ khởi chiếu vào ngày 17 tháng 5 tại Trung Quốc; và phim kỳ ảo kinh dị Skin của Liêm Đào, với Chu Nhân và Thành Thái Sân trong dàn diễn viên.

FilmSharks mua quyền phân phối phim hoạt hình Trung Quốc A Hero’s Journey to the West trước thềm Cannes

FilmSharks có trụ sở tại Buenos Aires đã mua quyền phát hành quốc tế bộ phim hoạt hình Trung Quốc A Hero’s Journey to the West.

Được thực hiện với kinh phí 26 triệu USD, bộ phim do Phil Nibbelink (The Fox and the Hound) đạo diễn và James Felder (Ultimate Spider-Man) viết kịch bản. A Hero’s Journey to the West sẽ ra mắt thế giới vào ngày 18 tháng 5 tại hội chợ phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes sắp tới.

A Hero’s Journey to the West là phần đầu tiên trong bộ ba phim kể câu chuyện về Tôn Ngộ Không, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất bộ tiểu thuyết Tây du ký của Trung Quốc thế kỷ 16.

Phần đầu tiên sẽ tập trung vào việc Tôn Ngộ Không khám phá ra số phận phi thường của mình từ khi sinh ra và cuộc chiến với các vị thần. Phần thứ hai sẽ theo chân sự trỗi dậy của Tôn Ngộ Không khi gặp những anh hùng khác. Họ làm việc cùng nhau để lấy lại một bộ sưu tập các cuộn giấy cổ. Trong phần phim thứ ba, các anh hùng sẽ giải quyết những khác biệt của họ để hoàn thành công cuộc tây du.

Thỏa thuận bản quyền đã được đàm phán giữa giám đốc điều hành và người sáng lập FilmSharks Guido Rud cũng như các nhà sản xuất Chu Ân Kiều và Phạm Thị Tâm của Dongky King Pictures. Chu Ân Kiều sản xuất phim hài Trung Quốc Hello Mr. Billionaire (2018) và Too Cool to Kill (2022).

“Chúng tôi rất vui khi đạt được thỏa thuận với FilmSharks vì chúng tôi cảm thấy họ là đối tác phù hợp để đưa một bộ phim hoạt hình kinh phí lớn ra đấu trường quốc tế,” Chu Ân Kiều nói. “Chúng tôi rất kỳ vọng bộ phim của mình sẽ được các nhà phân phối rạp chiếu toàn cầu chào đón.”

Phim hoạt hình Thái-Trung Out of the Nest được Annecy giới thiệu

Tác phẩm hoạt hình sắp ra mắt của T&B Media Global (Thái Lan), Out of the Nest, đã giành được một suất trong phần Annecy giới thiệu tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2024 sắp tới, diễn ra từ ngày 9 đến 15 tháng 6.

Theo các nhà làm phim, xuất phẩm hợp tác Thái-Trung do Jwanwat Ahriyavraromp đạo diễn “hứa hẹn sẽ khiến khán giả choáng ngợp với cách kể chuyện cảm động tôn vinh sức mạnh của niềm tin vào bản thân và sức mạnh nội tâm. Với tài năng đến từ Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ, bộ phim thể hiện sự kết hợp hài hòa sức sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới.”

Theo bước loạt phim hoạt hình Shelldon, được phân phối trên 180 quốc gia, Out of the Nest tiếp tục nỗ lực của Thái Lan nhằm đưa cách kể chuyện hoạt hình của mình ra toàn cầu.

Gói phát trực tuyến Disney+, Hulu, Max sẽ ra mắt vào mùa hè này

Trong sự hợp tác chưa từng có, Disney và Warner Bros Discovery sẽ ra mắt gói phát trực tuyến gồm Disney+, Hulu và Max vào mùa hè này.

Việc cung cấp sẽ bao gồm tuyển chọn nội dung từ Disney, Hulu, Marvel, Pixar, Searchlight, Warner Bros, HBO, ABC, CNN và FX, cùng nhiều nội dung khác.

Gói thuê bao này sẽ có sẵn để mua trên bất kỳ trang web nào của nền tảng dưới dạng không quảng cáo và có quảng cáo. Chưa biết tên của gói thuê bao chung này cũng như mức giá.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết động thái này nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng ở lại và không hủy thuê bao.

Do Netflix tiếp tục vươn lên trở thành nền tảng dẫn đầu trong cuộc chiến phát trực tuyến mà dẫn đến chuyện này. Trong báo cáo thu nhập quý 1 vào tháng trước, Netflix cho biết số thuê bao toàn cầu đã đạt 269,6 triệu.

Trong báo cáo thu nhập quý 2, Disney cho biết số lượng thành viên cốt lõi của Disney+ đã tăng lên 117,6 triệu, trong khi số thành viên Hulu Live TV và SVoD đứng ở mức 50,2 triệu.

Warner Bros Discovery báo cáo thu nhập với số lượng thuê bao trực tiếp đến người tiêu dùng đạt 97,7 triệu.

Netflix cho biết trong báo cáo thu nhập gần đây nhất rằng bắt đầu từ năm 2025, họ sẽ ngừng báo cáo số lượng thuê bao hàng quý ngoại trừ các mốc quan trọng không thường xuyên.

Cuối năm nay, Disney, Warner Bros Discovery và Fox sẽ ra mắt một liên doanh phát trực tuyến thể thao đã được công bố trước đó. Tên và mức giá chưa được tiết lộ.

Phim di cảo The Land of Happiness của Lee Sun Kyun sẽ ra rạp vào tháng 8

Theo nhà phân phối NEW, The Land of Happiness, bộ phim có sự tham gia của cố diễn viên Lee Sun Kyun, được biết đến với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar Parasite, sẽ ra rạp vào tháng 8.

The Land of Happiness kể câu chuyện luật sư Jung In Hoo (Jo Jung Suk) bào chữa cho người lính tên Park Tae Joo (Lee Sun Kyun) trong phiên tòa liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Park Chung Hee.

Bộ phim do Choo Chang Min đạo diễn, trước đây đã chỉ đạo bộ phim chính kịch lịch sử đình đám Masquerade (2012) và phim ly kỳ Seven Years of Night (2018).

Ngày phát hành chính thức cho một phim di cảo khác của Lee Sun Kyun, Project Silence, đã được mời tham dự Midnight Screening, một hạng mục không cạnh tranh tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76, vẫn chưa được quyết định.

Vào tháng 12 năm ngoái, Lee Sun Kyun được phát hiện đã chết trong ô tô của mình ở Seoul, vài ngày sau vòng thẩm vấn thứ ba của cảnh sát về cáo buộc sử dụng cần sa và các loại thuốc hướng thần khác. Anh vẫn giữ mình vô tội và đã yêu cầu được kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Shanghai Daily, Screen Daily,
Animation World Network, Deadline, Korea Herald


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.