Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc đóng cửa phát sóng phim cổ trang trong ba tháng

25/03/2019

Từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay, không phim bộ truyền hình cổ trang nào được phát sóng ở Trung Quốc.

CHÂU Á

Điện ảnh Hàn Quốc ghi kỷ lục lượt người xem cao nhất trong tháng 2

Được đẩy lên nhờ thành công vang dội của bộ phim hài cảnh sát Extreme Job, các rạp chiếu Hàn Quốc đã thu hút số lượng người xem cao nhất mọi thời đại cho tháng 2, theo báo cáo từ một đơn vị theo dõi thị trường.

Số lượng người xem rạp đã tăng 43,2% lên 22,28 triệu lượt vào tháng 2/2019, với doanh thu tăng 50,3% lên 190 tỉ won (167,87 triệu USD), theo báo cáo hàng tháng của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc.

KOFIC ghi công doanh số tăng cho sự hiện diện của hiện tượng phòng vé Extreme Job, với hơn 10 triệu lượt xem chỉ riêng trong tháng 2. Đây hiện là bộ phim được xem nhiều thứ hai mọi thời đại ở Hàn Quốc, bán được hơn 16,25 triệu vé tính đến thứ hai.

Extreme Job đã được hưởng lợi từ màn thể hiện yếu kém của các bộ phim kinh phí lớn được phát hành trước và sau kỳ nghỉ Giáng sinh vào tháng 12,” báo cáo cho biết. “Phim thu hút nhiều người đã trì hoãn đi rạp xem phim do không có tựa nào hay chiếu trong mùa đông rồi đến đợt bận rộn mùa Tết nguyên đán.”

Nhiều bộ phim khác của Hàn Quốc, như Innocent WitnessA Resistance, cũng thành công vang dội ở phòng vé.

Theo đó, phim Hàn đã thu hút 17,23 triệu lượt xem vào tháng trước, gấp 2,5 lần so với một năm trước, với doanh thu bán vé tăng 2,6 lần lên 146,3 tỉ won.

Ngược lại, các tựa phim không phải của Hàn Quốc đã ghi nhận lượt xem và doanh thu ít hơn 41% và 37%, với thiên sử thi lấy cảm hứng từ truyện tranh Mỹ Alita: Battle Angel là phim duy nhất thành công ở phòng vé.

GKIDS có được quyền phân phối ở Bắc Mỹ đối với phim hoạt hình Nhật Bản Children of the Sea

Đây là bộ phim hoạt hình mới nhất từ hãng STUDIO4°C của Nhật.

Nhà phân phối độc lập GKIDS đã mua quyền phân phối Bắc Mỹ cho bộ phim hoạt hình Children of the Sea, chuyển thể từ bộ manga cùng tên của Daisuke Igarashi.

GKIDS sẽ phát hành phim này vào cuối năm nay tại Bắc Mỹ ở cả hai phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh. Children of the Sea dự kiến ra mắt vào ngày 7/6 tại Nhật Bản.

Đây là phim mới nhất của hãng STUDIO4°C Nhật Bản (Tekkonkinkreet, MFKZ, Mind Game) và do Ayumu Watanabe đạo diễn, với nhạc nền của nhà soạn nhạc Joe Hisaishi (Spirited Away).

Câu chuyện kể về Ruka, bị cuốn vào thủy cung nơi cha cô làm việc, và hai cậu bé bí ẩn mà cô gặp ở đó. Chúng được những con hải ngưu nuôi dưỡng và nghe được những tiếng gọi kỳ lạ từ biển như cô. Cha của Ruka và những người lớn khác làm việc tại thủy cung thờ ơ với những gì bọn trẻ đang trải qua khi bị cuốn vào bí ẩn về sự biến mất của cá đại dương trên toàn thế giới.

Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong tham gia Raging Fire

Tạ Đình Phong phát biểu tại buổi họp báo ở Filmart

Đã 14 năm kể từ khi Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong làm việc cùng nhau trong một dự án phim. Bộ đôi cuối cùng tái hợp trong bộ phim hành động mới của Emperor Motion Picture, Raging Fire. Đạo diễn Trần Mộc Thăng cho biết việc quay phim sẽ chính thức bắt đầu vào tháng tới và bộ phim sẽ có một “trận đánh thế kỷ”.

Mặc dù Chân Tử Đan vắng mặt trong buổi họp báo ở FILMART, nhưng Tạ Đình Phong rất vui mừng được làm việc với ngôi sao hành động một lần nữa. Bộ phim cuối cùng của họ là Dragon Tiger Gate. Về lý do tại sao anh nhận dự án này, Tạ Đình Phong cho biết, “Tôi đã chờ đợi kịch bản và đội ngũ sản xuất phù hợp. Tôi đã luôn muốn tham gia một bộ phim hành động Hồng Kông thực sự tuyệt vời. Tôi đã kiềm chế mong muốn này, nhưng giờ tôi đã sẵn sàng đánh nhau.”

Trước khi thành công với việc dẫn chương trình nấu ăn Chef Nic, Tạ Đình Phong đã có phần trong làng phim hành động Hồng Kông như Shaolin , New Police Story, và Gen-X Cops, nhưng nam diễn viên 38 tuổi giải thích rằng mỗi bộ phim là một thử thách mới đối với anh.

“Mỗi lần đều có những thử thách mới, và đã lâu rồi chúng tôi mới có những cảnh chiến đấu gay go như vậy trong một bộ phim hành động Hồng Kông.” Khi được hỏi anh có sợ bị thương không, Tạ Đình Phong nói, “Tất nhiên, tôi lường trước điều này từ một bộ phim hành động.” Liệu sẽ có nhiều cảnh quay khó? “Tôi để Chân Tử Đan thiết kế.” Tạ Đình Phong tiết lộ anh đã tập luyện rất chăm chỉ để có được vóc dáng cân đối.

Raging Fire còn có sự tham gia của Hoàng Đức Bân, Ngô Hạo Khương, Lâm Quốc Bân, Hồ Tử Đồng, và Hà Bội Du.

Hạn chế mới: Trung Quốc đóng cửa phát sóng phim cổ trang trong ba tháng

Theo quy định hạn chế mới do Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (National Radio and Television Administration, trước đây là SARFT) ban hành, phim bộ truyền hình cổ trang sẽ không được phát sóng trên truyền hình hoặc trực tuyến trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Những phim chịu ảnh hưởng của hạn chế mới này bao gồm nhiều phim võ hiệp, kỳ ảo, lịch sử, du hành thời gian, và phim chủ đề ‘cung đấu’ đang chờ lên sóng.

The Legend of White Snake / Tân Bạch Xà truyện do Vu Mộng Long và Ju Jingyi (Cúc Tịnh Y) đóng đã bị gỡ khỏi lịch phát sóng ngày 27/3. Các phim bộ cổ trang rất được chờ đợi do là lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của Chương Tử Di Monarch Industry / Giang sơn cố nhân, Thang Duy trong Empress of the Ming, cũng như Novoland: Pearl Eclipse của Dương Mịch và Eternal Love: The Pillow Book của Địch Lệ Nhiệt Ba đều bị ảnh hưởng.

Bản điện ảnh phần tiếp theo Cỗ máy thời gian của TVB với toàn bộ dàn diễn viên gốc

Cuối cùng cũng có! Bản điện ảnh tiếp theo phim bộ truyền hình TVB Cỗ máy thời gian / A Step into the Past sẵn sàng đi vào sản xuất, và toàn dàn diễn viên gốc đều trở lại.

Phát sóng năm 2001, Cỗ máy thời gian của TVB được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp Tầm Tần ký của nhà văn Hồng Kông Hoàng Dịch. Cổ Thiên Lạc trong vai chính Hạng Thiếu Long, sĩ quan cảnh sát thế kỷ 21 ngược dòng thời gian 2.000 năm trong nhiệm vụ chứng kiến sự lên ngôi của Tần Thủy Hoàng (Lâm Phong) là hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Hoa. Tuy nhiên, một sai lầm phần mềm trong cỗ máy thời gian đưa Hạng Thiếu Long về trước khi Tần Thủy Hoàng đăng cơ vài năm, và anh phải chạy đua với thời gian để quay lại tương lai. Cỗ máy thời gian đã mở đường sự nghiệp cho Lâm Phong, khi đó vẫn còn là diễn viên mới, và Quách Thiện Ni, vừa đoạt Hoa hậu Hồng Kông. Bộ phim cũng đưa Cổ Thiên Lạc đoạt giải Ảnh đế truyền hình đầu tiên và duy nhất của anh.

Tại Entertainment Expo, One Cool Film Production đã công bố dàn diễn viên gốc của bản truyền hình sẽ quay lại cho phần tiếp theo bản điện ảnh, gồm Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Quách Thiện Ni, Tuyên Huyên, Đằng Lệ Danh, và Tuyết Nghê, đã quay lại diễn xuất hồi năm 2017 sau một thập niên giải nghệ.

Có tựa tạm thời Back to the Past, bản điện ảnh phần tiếp theo sẽ tiếp tục câu chuyện của các nhân vật chính 19 năm sau. “Câu chuyện gốc xảy ra năm 2000, và giờ là 2019. Chính xác thì đã 20 năm,” Cổ Thiên Lạc nói. “Tôi biết nhiều người chờ đợi bản điện ảnh này lâu nay. Thực ra tôi không lên kế hoạch mời dàn diễn viên gốc, nhưng tôi nghĩ bộ phim sẽ hay hơn rất nhiều khi mọi người đều trở lại.”

Tuyên Huyên, đã đảm nhận vai Ô Đình Phương, nói cô không thể nào kìm được háo hức khi lần đầu nghe Cổ Thiên Lạc nói về dự án phim này cách đây vài năm. “Rốt cuộc cũng xảy ra,” cô nói. “Tôi còn hơn cả háo hức. Thực sự như một cuộc đoàn tụ, nhất là được gặp lại Tuyết Nghê. Kỷ niệm làm phim cùng nhau cứ nháng lên trong tâm trí tôi, tôi đưa Tuyết Nghê về nhà mình mỗi ngày vì lúc đó cô ấy không sống ở Hồng Kông.”

Quách Thiện Ni, vai Cầm Thanh, nói, “Cỗ máy thời gian là phim truyền hình đầu tay của tôi, nên có một vị trí hết sức đặc biệt trong tim tôi. Tôi cũng đã hào hứng quá sức khi nghe nói bộ phim này được làm. Cám ơn anh, Cổ Thiên Lạc!”

Trong vai Thiện Nhu, Đằng Lệ Danh cười nói, “Cổ Thiên Lạc làm tôi sốc khi bảo tôi sẽ có rất nhiều cảnh hành động. Hy vọng anh ấy có tiền thuê người đóng thế cho tôi.”

QUỐC TẾ

Dự án phim kế tiếp tuyệt mật của Christopher Nolan

John David Washington trong phim BlacKkKlansman

John David Washington sẽ vào vai chính trong phim tiếp theo của Christopher Nolan. Theo tin tức được Variety công bố đầu tiên, nam diễn viên từng lọt vào mắt xanh của nhà làm phim từng được đề cử Oscar với vai diễn trong BlacKkKlansman đã được chọn vào dự án tiếp theo chưa tiết lộ tựa phim của Nolan, mọi chi tiết vẫn đang được giữ kín. Đại diện của Washington đã xác nhận tin tức về vai diễn với Vanity Fair.

Cũng trong thông tin vừa công bố, có thêm Robert Pattinson và Elizabeth Debicki trong dàn diễn viên, mặc dù chi tiết về các nhân vật tiềm năng của họ vẫn chưa được tiết lộ.

Đây là vòng tuyển vai lớn đầu tiên của bộ phim sắp được sản xuất, mà Warner Bros đã rất bí mật trong vài tháng qua, mặc dù hãng đã kích thích sự tò mò bằng cách hé lộ đây là một “bộ phim sự kiện”. Ngoài ra còn thông tin gì nữa nào? Variety lưu ý rằng Warner Bros. đã lên lịch cho phim ra rạp vào ngày 17 tháng 7 năm 2020, một cuối tuần kinh điển của Nolan. (Kể từ The Dark Knight, tất cả các bộ phim của Nolan, ngoại trừ Interstellar, đều được phát hành từ trung tuần đến cuối tháng 7.) Cũng có một số tin đồn về cốt truyện; theo Variety, nguồn tin từ người trong cuộc cho biết đây là phim hành động hoành tráng và sáng tạo. Trước đây phim từng được mô tả là một tác phẩm ly kỳ lãng mạn, nhưng Nolan vẫn chưa đưa ra một xác nhận nào về thể loại. Variety lưu ý rằng dự án sẽ được phát hành ở định dạng IMAX, một bước đi đã được dự đoán của Nolan.

Đạo diễn đã hoàn thành kịch bản và chuẩn bị cho việc khởi quay vào cuối năm nay. Nolan sẽ đồng sản xuất bộ phim cùng với Emma Thomas.

Đây là một bước tiếp theo đặc biệt táo bạo đối với Washington, nam diễn viên đã tận hưởng hào quang trỗi dậy trong năm qua, nhờ vai chính trong BlacKkKlansman — bộ phim giành giải Oscar do Spike Lee đạo diễn và đồng biên kịch. Anh cũng có một vai trong The Old Man & the Gun và thêm một vai diễn định kỳ trong phim bộ truyền hình Ballers trên HBO. Tiếp theo: tiến vào thế giới phim ảnh của Nolan. Debicki cũng là một diễn viên đang lên, với màn trình diễn đột phá trong bộ phim chính kịch đề tài trộm cướp của Steve McQueen, Widows.

Ứng dụng DC Universe cung cấp trải nghiệm 24 giờ truy cập miễn phí các phim và truyện tranh Batman

DC đã công bố một cách kỷ niệm độc đáo sự kiện 80 năm ra mắt nhân vật Batman (chào sân trên ấn phẩm Detective Comics số 27 năm 1939): Hạ tầng phát trực tuyến DC Universe — bao gồm tất cả các phim, chương trình truyền hình và truyện tranh có các nhân vật DC — sẽ cung cấp tất cả các nội dung đa thể loại có liên quan tới nhân vật Người Dơi miễn phí cho mọi đối tượng, gói gọn chính xác trong 24 giờ.

Từ nửa đêm rạng sáng cho tới 11 giờ 59 phút khuya ngày thứ bảy (30/3) theo giờ bờ Đông nước Mỹ, người hâm mộ có thể xem trực tuyến các phim Batman (1989), Batman Returns, Batman ForeverBatman & Robin, cũng như Batman: The Animated Series, Justice LeagueJustice League Unlimited cùng nhiều tựa phim khác. Ngoài ra người hâm mộ còn có thể truy cập vào kho truyện tranh tất-tần-tật-về-Người-Dơi.

Bên cạnh chương trình ưu đãi kể trên, tất cả thành viên lần đầu đăng ký dịch vụ DC Universe trong khoảng thời gian 29/3 đến 4/4 sẽ được giảm giá đặc biệt cho tháng sử dụng đầu tiên: chỉ 80 xu, so với mức phí truyền thống là 7,99 đôla/tháng. (Sau tháng đầu hưởng phí thấp, phí cho các lần gia hạn tiếp theo vẫn là 7,99 đôla/tháng.)

Chiến dịch 24 giờ miễn phí truy cập sẽ được quảng bá trên các mạng xã hội với thẻ ‘hastag’ #LongLiveTheBat và #Batman80. DC Universe, ra mắt từ tháng 9 năm 2018, cài sẵn trên các thiết bị iOS, Amazon Fire TV, Android, Apple TV, Android TV và Roku ở Mỹ và sẵn có trên website.

Nicolas Cage tham gia phim võ thuật khoa học giả tưởng Jiu Jitsu

Nicolas Cage sẽ tham gia phim võ thuật khoa học viễn tưởng Jiu Jitsu của nhà sản xuất kiêm biên kịch-đạo diễn có tiếng Dimitri Logothetis. Anh sẽ đóng cùng Alain Moussi, người đã tham cả hai phim Kickboxer gần nhất mà Logothetis có phần.

Dựa trên truyện tranh cùng tên, phim được Logothetis và Jim McGrath đồng phát triển kịch bản, nói về một chiến binh Jiu Jitsu (Moussi đóng) cứ sáu năm lại phải chiến đấu với một kẻ xâm lược ngoài hành tinh, Brax. Nhân vật của Cage sẽ sát cánh cùng anh ta trong cuộc chiến chống lại Brax lần này.

Bộ phim do Logothetis và Martin Barab sản xuất, Highland Film Group phụ trách phát hành toàn cầu, gần đây được vận động quảng bá tại sự kiện Hội chợ phim Hồng Kông.

“Sau khi chúng tôi thành công trong việc tái giới thiệu loạt phim Kickboxer với thế hệ khán giả hâm mộ võ thuật với qua các phim thứ sáu và bảy trong loạt, chúng tôi hướng tới việc nâng cao trải nghiệm với yếu tố khoa học viễn tưởng có thể mang tới sức mạnh và sự bền vững cho đấu trường mới này,” Logothetis phát biểu về dự án.

Cage gần đây xuất hiện trong bộ phim hành động kinh dị ảo giác Mandy và lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Moussi sẽ tiếp tục ra mắt khán giả trong bộ phim sắp tới Kickboxer: Armageddon.

Logothetis đã đạo diễn phim Kickboxer: Retaliation (2018) và sắp tới là Kickboxer: Armageddon.

Netflix phát triển phim điện ảnh Ba người lính ngự lâm hiện đại với biên kịch Harrison Query

Mọi người vì một người và một người vì Netflix.

Khổng lồ trực tuyến kỹ thuật số đã chọn chào hàng từ Harrison Query cho phiên bản hiện đại dựa trên câu chuyện phiêu lưu kinh điển Ba người lính ngự lâm của Alexandre Dumas.

Screen Arcade của Eric Newman và Bryan Unkeless, cùng Scott Glassgold và công ty Ground Control Entertainment sẽ sản xuất dự án phim này.

Bối cảnh nước Pháp thế kỷ 17, Ba người lính ngự lâm kể chuyện chàng trai trẻ d’Artagnan, muốn tham gia đội cận vệ hư cấu của nhà vua gọi là Ngự lâm quân. Anh bị từ chối, nhưng gặp được các chàng lính ngự lâm lừng danh là Athos, Porthos và Aramis, bị lôi kéo theo họ trong một cuộc phiêu lưu liên quan đến mưu đồ và gián điệp của triều đình.

Chi tiết về bản phim mới không được tiết lộ, nhưng đã được mô tả là mang tông điệu Mission: Impossible.

Sarah Bowen sẽ giám sát dự án cho Netflix.

Đây là dự án thứ hai từ Query được Netflix chọn. Năm 2017, công ty đã ký một thỏa thuận trị giá hàng triệu đôla để mua Warparty chủ đề quân sự của Query, do Ridley Scott sản xuất, Tom Hardy đóng vai chính và Andrew Dominik chỉ đạo và đồng viết kịch bản.

Dự án mới tiếp tục kỷ lục chào hàng hoàn hảo từ Query và Glassgold: họ đã bán bản chuyển thể từ tác phẩm ăn khách The Spy’s Son của Nga cho Cross Creek, cũng như phim kinh dị trừ tà Incident at Fort Bragg cho Lionsgate.

Screen Arcade, có hợp đồng đầu tiên với Netflix, đang phát triển The Watcher, dựa theo một bài báo trên trang web tạp chí The Cut của New York và được Netflix chọn trong một thỏa thuận bảy chữ số. Công ty này cũng đang chuẩn bị phần tiếp theo cho bộ phim kỳ ảo cảnh sát Bright với Will Smith-Joel Edgerton đóng chính.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Jayne Stars, The Hollywood Reporter


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.