Giải thưởng - LHP

Venice 2023 công bố đội hình phim toàn sao bất chấp đình công ở Hollywood

31/07/2023

Bất chấp các cuộc đình công của diễn viên SAG-AFTRA và biên kịch WGA đang diễn ra, Liên hoan phim Venice đã công bố một dàn sao hạng A và toàn sao cho những bộ phim sẽ ra mắt tại Biennale 2023, bao gồm những tựa tranh giải Sư Tử Vàng năm nay.

Do việc đình công ngăn cản các tài năng hàng đầu nước Mỹ thực hiện công việc quảng bá, đã có lo ngại rằng đội hình của Venice năm nay có thể khác biệt đáng kể. Nhưng những lo ngại đó đã không thành hiện thực, khi giám đốc Liên hoan phim Venice Alberto Barbera giới thiệu một chương trình bao gồm các bộ phim được mong đợi nhất trong năm, bao gồm phim mới của Bradley Cooper, Sofia Coppola, Yorgos Lanthimos, Michael Mann và Ava DuVernay.

Challengers của Luca Guadagnino, phim tình tay ba trong làng quần vợt với Zendaya, Josh O’Connor và Mike Faist, được ấn định khai mạc Liên hoan Venice 2023 không tranh giải nhưng đã bị rút vào tuần trước, sau khi MGM thông báo họ dời phát hành bộ phim quần vợt loại R đến ngày 26 tháng 4 năm 2024. Thay vào đó, Comandante, phim thời kỳ lịch sử Ý của đạo diễn Edoardo De Angelis với Pierfrancesco Favino (The Traitor) sẽ mở màn liên hoan phim vào ngày 30 tháng 8. Society of the Snow, phim ly kỳ sinh tồn của J.A. Bayona, sản xuất cho Netflix, sẽ bế mạc Liên hoan phim Venice 2023 vào ngày 9 tháng 9.

Comandante, phim thời kỳ lịch sử Ý của đạo diễn Edoardo De Angelis với Pierfrancesco Favino (ảnh) sẽ mở màn liên hoan phim vào ngày 30 tháng 8

Barbera cho biết chương trình của kỳ liên hoan lần thứ 80 đã được chốt trước cuộc đình công, nhưng tác động đối với đội hình cuối cùng “khá khiêm tốn” khi chỉ có Challengers rút lui.

“Những phim Mỹ khác mà chúng tôi đã mời và đã được xác nhận và sẽ có mặt,” ông nói. Alberto Barbera lưu ý rằng đình công của SAG-AFTRA có nghĩa là một số “nam nữ diễn viên” sẽ không tham dự nhưng tài năng từ các phim độc lập sẽ có thể đến, nghĩa là thảm đỏ “sẽ không trống”.

Dàn phim tranh giải chắc chắn trông rất ấn tượng. Maestro, nỗ lực đạo diễn thứ hai của Bradley Cooper, sau thành công bom tấn A Star is Born — được công chiếu lần đầu ở Venice năm 2018 — sẽ làm hài lòng Lido năm nay, mặc dù nếu cuộc đình công SAG-AFTRA vẫn tiếp diễn, thì chưa rõ liệu Cooper, đóng vai nhạc trưởng và nhà soạn nhạc huyền thoại Leonard Bernstein, cùng Carey Mulligan trong vai vợ của Bernstein, Felicia Montealegre, có thể tham dự được không.

Maestro, nỗ lực đạo diễn thứ hai của Bradley Cooper (phải), anh cũng đóng vai nhạc trưởng và nhà soạn nhạc huyền thoại Leonard Bernstein, cùng Carey Mulligan trong vai vợ của Bernstein, Felicia Montealegre

Một phim khác của Netflix, The Killer của David Fincher, sẽ có suất tranh giải ở Venice. Bộ phim ly kỳ này có sự tham gia của Michael Fassbender, Arliss Howard và Tilda Swinton.

Ava DuVernay sẽ trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên tranh giải ở Lido với tác phẩm mới của cô, Origin, kể về hành trình có thật của tác giả từng đoạt giải Pulitzer, Isabel Wilkerson, khám phá nguồn gốc của sự bất công. Aunjanue Ellis-Taylor, Niecy Nash-Betts, Connie Nielsen và Jon Bernthal nằm trong số dàn diễn viên toàn sao của phim. Diễn viên kiêm nhà làm phim Regina King đã trình chiếu One Night in Miami ở Venice vào năm 2020 nhưng bộ phim tiểu sử được đón nhận nồng nhiệt và được nhiều đề cử giải Oscar này không tranh giải.

Phim Netflix thứ tư đến Venice, El Conde của đạo diễn người Chile Pablo Larraín (Spencer, Jackie), cũng giành được một suất tranh giải. Bộ phim nhuốm màu thể loại này tưởng tượng nhà độc tài người Chile Augusto Pinochet sống sót thành ma cà rồng, nhưng sau 250 năm làm ác quỷ, ông ta quyết định cải tà quy chánh.

The Killer của David Fincher

Yorgos Lanthimos, ông vua Hy Lạp của chủ nghĩa siêu thực rối loạn, đã ghi được thành công vang dội nhất ở Venice với The Favourite năm 2018, trở lại Lido với Poor Things, phim cổ trang lãng mạn-hài giả tưởng steampunk có Emma Stone của The Favourite trong vai người phụ nữ được một nhà khoa học thế kỷ 19 hồi sinh. Dàn diễn viên của bộ phim bao gồm Mark Ruffalo, Willem Dafoe, Ramy Youssef, Jerrod Carmichael và Margaret Qualley. Searchlight đã thông báo họ sẽ lùi ngày phát hành bộ phim, từ tháng 9 sang tháng 12 năm nay, rõ ràng là hy vọng dàn diễn viên của Poor Things sẽ có thể quảng bá vào thời điểm đó, cho dù họ có được phép bước trên thảm đỏ Venice hay không.

Cũng tranh giải Sư Tử Vàng năm nay là Priscilla của Sofia Coppola, nói về mối quan hệ có một không hai của Priscilla Presley với ông hoàng nhạc Rock and Roll, dựa trên hồi ký Elvis and Me của Presley, sẽ ra mắt ở Venice. Cailee Spaeny đóng vai Priscilla, với Jacob Elordi trong vai Elvis. The Apartment của tập đoàn Fremantle sản xuất bộ phim, với A24 phân phối ở Mỹ. Như đã thông báo trước đó, Ferrari, phim tiểu sử rất được mong đợi của Michael Mann, dựa trên cuốn tiểu sử về huyền thoại đua xe người Ý Enzo Ferrari của Brock Yates, đang đua tới buổi ra mắt ở Venice. Adam Driver đóng vai Enzo, đứng đầu dàn diễn viên bao gồm Shailene Woodley và Penélope Cruz.

Ava DuVernay sẽ trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên tranh giải ở Lido với tác phẩm mới của cô, Origin

Barbera lưu ý rằng một số bộ phim có thể được SAG-AFTRA miễn trừ đặc biệt cho phép các diễn viên thực hiện công việc quảng bá.

Các phim tranh giải khác bao gồm Memory của Michel Franco với Jessica Chastain, Peter Sarsgaard, và Io Capitano, phim phiêu lưu dành cho tuổi mới lớn tập trung vào cuộc khủng hoảng người tị nạn từ nhạc trưởng phim nghệ thuật người Ý Matteo Garrone (Gomorrah). Phim kể về hai người trẻ — do Seydou Sarr và Moustapha Fall thủ vai — rời Dakar, Senegal đi tìm cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu, đến Ý và phần còn lại của EU, tranh luận về luật mới quản lý những người xin tị nạn, khiến bộ phim đặc biệt đúng thời điểm và hấp dẫn để ra mắt Venice. Đồng nghiệp người Ý, Stefano Sollima, cũng giành được một suất tranh giải với Adagio, cùng các ngôi sao người Ý Favino và Toni Servillo.

Ở hạng mục không tranh giải, Venice đã chọn Coup de Chance của Woody Allen, phim nói tiếng Pháp đầu tiên của vị đạo diễn nhiều tranh cãi. Phim có sự tham gia của những ngôi sao hạng A Gallic Lou de Laage, Valerie Lemercier, Melvil Poupaud và Niels Schneider. Metropolitan đã ấn định lịch phát hành ở Pháp vào ngày 27 tháng 9 cho bộ phim.

Emma Stone (trái) và Mark Ruffalo trong Poor Things

Nếu Woody Allen là chưa đủ kích hoạt đàm tiếu, Venice tăng gấp đôi tranh cãi trực tuyến bằng cách mời Roman Polanski trình chiếu phim mới của ông, The Palace một suất không tranh giải. Venice đã công chiếu An Officier and A Spy của Polanski năm 2019 (và trao cho bộ phim Á quân Sư Tử Bạc của Ban giám khảo), vì vậy không có vấn đề gì với kiểu tranh cãi mà đạo diễn người Ba Lan này tạo ra. Polanski đồng sáng tác bộ phim kể về đêm giao thừa năm 1999 điên cuồng trong một khách sạn sang trọng ở Thụy Sĩ, với các nhà làm phim EO Jerzy Skolimowski và Ewa Piaskowska. Dàn diễn viên quốc tế của phim bao gồm John Cleese, Luca Barbareschi, Oliver Masucci, Fanny Ardant và Mickey Rourke.

Wes Anderson, vừa ra mắt Asteroid City ở Cannes, sẽ đến Venice để tham dự buổi ra mắt không tranh giải của The Wonderful Story of Henry Sugar, phim ngắn lấy cảm hứng từ tuyển tập truyện của Roald Dahl, tác giả Charlie and the Chocolate Factory. Barbera miêu tả đây là một phim “thuần Wes Anderson” có sự tham gia của Benedict Cumberbatch, Rupert Friend, Dev Patel và Ralph Fiennes.

Priscilla của Sofia Coppola, nói về mối quan hệ có một không hai của Priscilla Presley với ông hoàng nhạc Rock and Roll

Trong phần tranh giải, Luc Besson, một đạo diễn khác gần đây vướng vào bê bối, sẽ ra mắt bộ phim mới, tiềm năng trở lại của ông, DogMan, do Caleb Landry Jones đóng vai chính.

Finally Dawn (Finalmente l’alba), do Saverio Costanzo (My Brilliant Friend) viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Lily James, Rebecca Antonaci, Alba Rohrwacher và Willem Dafoe, cũng sẽ tham gia tranh giải ở Venice năm nay, cũng như The Promised Land, phim cổ trang của Đan Mạch với Mads Mikkelsen từ nhà đạo diễn A Royal Affair Nikolaj Arcel. Hors-Saison của Stephane Brize với Alba Rohrwacher và Guillaume Canet và La Bete từ Bertrand Bonello, có Lea Seydoux và George MacKay cũng lọt vào danh sách tranh giải. Cũng như bộ phim về mafia Enea của đạo diễn Pietro Castellitto, phim chính kịch về người nhập cư The Green Border của nhà làm phim người Ba Lan Agnieszka Holland, và Evil Does Not Go Away, phim mới của đạo diễn Drive My Car Ryusuke Hamaguchi.

Cũng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý là phim chính kịch Ba Lan Woman Of, câu chuyện về người chuyển giới của hai nhà đạo diễn Never Gonna Snow Again Malgorzata Szumowska và Michal Englert.

Ferrari, phim tiểu sử rất được mong đợi của Michael Mann, dựa trên cuốn tiểu sử về huyền thoại đua xe người Ý Enzo Ferrari của Brock Yates, đang đua tới buổi ra mắt ở Venice

Aggro Dr1ft từ đạo diễn Spring Breakers, Harmony Korine, đã giành được một suất không tranh giải, cũng như Daaaaaali! từ đạo diễn người Pháp Quentin Dupieux, có bộ phim Reality năm 2014 được chiếu trong phần Horizons của Venice. Tác phẩm mới nhất của anh là câu chuyện về một nhà báo người Pháp và mối quan hệ với nghệ sĩ siêu thực nổi tiếng Salvador Dali, có sự góp mặt của dàn diễn viên toàn sao người Pháp, bao gồm Pierre Niney, Anaïs Demoustier, Gilles Lellouche và Alain Chabat.

Đạo diễn kỳ cựu William Friedkin sẽ đưa The Caine Mutiny Court-Martial, phim đầu tiên của ông sau sáu năm, đến Venice, trong một suất không tranh giải. Phim có sự tham gia của Kiefer Sutherland, Jason Clarke và Jake Lacy. Và Hit Man của Richard Linklater, phim hài hành động do Glen Powell của Top Gun: Maverick trong vai một điều tra viên đóng giả sát thủ để bắt những người ra lệnh ám sát, sẽ ra mắt thế giới không tranh giải ở Lido.

Damien Chazelle, từng công chiếu La La LandFirst Man tranh giải ở Venice, đứng đầu ban giám khảo quốc tế năm nay, với các đạo diễn Jane Campion, Martin McDonagh và Laura Poitras cũng đánh giá các tự phim tranh giải thưởng chính.

Io Capitano, phim phiêu lưu dành cho tuổi mới lớn tập trung vào cuộc khủng hoảng người tị nạn từ nhạc trưởng phim nghệ thuật người Ý Matteo Garrone

Hạng mục Horizons của Venice sẽ bao gồm những tựa nổi bật như Behind the Mountains, phim chính kịch Tunisia của đạo diễn Mohamed Ben Attia, The Red Suitcase, phim đầu tay của nhà làm phim người Nepal Fidel Devkota, và Tatami, phim mới do Guy Nattiv của Israel đồng đạo diễn cùng nữ diễn viên-đạo diễn Zar Amir Ebrahimi (Holy Spider) của Iran kể câu chuyện có thật về một nhà vô địch Judo người Iran đã từ chối đấu với đối thủ người Israel.

City of Wind, phim tiếp theo từ người thắng giải phim ngắn Horizons năm ngoái, Lkhagvadulam Purev-Ochir (Snow in September), sẽ được công chiếu thế giới lần đầu trong đội hình Horizons, cùng với Hesitation Wound của đạo diễn Selman Nacar, Invelle của Simone Massi, The Featherweight của đạo diễn Robert Kolodny và Heartless, phim Brazil của đạo diễn Nara Normande và Tiao.

Ở hạng mục không tranh giải, Venice đã chọn Coup de Chance của Woody Allen, phim nói tiếng Pháp đầu tiên của vị đạo diễn nhiều tranh cãi

Các nhà làm phim tài liệu Mỹ Bill và Turner Ross sẽ giới thiệu phim đầu tay của họ, Gasoline Rainbow trong hạng mục Horizons. Housekeeping for Beginners của nhà làm phim người Bắc Macedonia Goran Stolevski, En Attendant La Nuit của đạo diễn người Pháp Celeine Rouzet và Shadow of Fire của đạo diễn Nhật Bản Shin’ya Tsukamoto (Killing, Kotoko) cũng sẽ trình chiếu ở hạng mục bên lề này.

Phần Horizons Extra sẽ bao gồm phim của Ukraine Forever Forever từ đạo diễn Anna Buryachkova, Bota Jone của Luana Bajrami, và Day of the Fight, tác phẩm đạo diễn đầu tay của diễn viên Jack Huston, bộ phim quyền anh với sự tham gia của Ron Perlman, Joe Pesci và John Magaro.

In the Land of Saints and Sinners do Liam Neeson đóng chính, phim ly kỳ lấy bối cảnh Ireland của đạo diễn Robert Lorenz, Pet Shop Boys của Olma Schnabel có Willem Dafoe, Jack Irv và Peter Saarsgard, và phim Ấn Độ Stolen của đạo diễn Karan Tejpal, cũng ra mắt trong phần Horizons Extra.

Nếu Woody Allen là chưa đủ kích hoạt đàm tiếu, Venice tăng gấp đôi tranh cãi trực tuyến bằng cách mời Roman Polanski trình chiếu phim mới của ông, The Palace (ảnh) một suất không tranh giải

Ngoài ra còn có Felicita của Micaela Ramazzotti, phim chính kịch L’Homme D’Argile của Anais Tellenne.

Không tranh giải, Venice sẽ chiếu 10 tập phim bộ truyền hình Pháp D’Argent et de Sang của các đạo diễn Xavier Giannoli và Frederic Planchon, với sự tham gia của Vincent Lindon và Niels Schneider và hai tập của phim bộ truyền hình Bosnia I Know Your Soul, do đạo diễn được đề cử Oscar Jasmila Zbanic (Quo vadis, Aida?) sáng tạo.

Cũng không tham gia tranh giải, nghệ sĩ người Ý Virginia Eleuteri Serpieri sẽ trình chiếu tác phẩm thử nghiệm Amor, phim tài liệu Hollywoodgate, của đạo diễn người Đức Ibrahim Nash’at, xem xét năm đầu tiên ở Afghanistan dưới chế độ Taliban, và Ryuichi Sakamoto Opus, cái nhìn về nhà soạn nhạc quá cố, từng đoạt giải Oscar của Merry Christmas, Mr. LawrenceThe Revenant từ con trai ông, Neo Sora. Menus Plaisirs – Les Troisgros, về cuộc sống trong một nhà hàng ba sao Michelin của nhà làm phim tài liệu huyền thoại Frederick Wiseman (City Hall, Welfare) cũng giành được một suất ở Venice.

Đạo diễn kỳ cựu William Friedkin sẽ đưa The Caine Mutiny Court-Martial (ảnh), phim đầu tiên của ông sau sáu năm, đến Venice, trong một suất không tranh giải

Venice đã hy vọng sẽ tỏa sáng hơn Cannes với kỳ liên hoan thứ 80, vì liên hoan phim Pháp năm nay đã đặt ra tiêu chuẩn cao, với tuyển chọn chính thức bao gồm phim bom tấn Indiana Jones và Vòng quay định mệnh của Harrison Ford, Asteroid City toàn sao của Wes Anderson và May December của Todd Haynes, cũng như tăng gấp đôi số đạo diễn quốc tế, với các phim mới của Ken Loach (The Old Oak), Wim Wenders (Perfect Days) và Hirokazu Kore-eda (Monster).

Barbera đã không chỉ giữ vững vị trí của mình trong những năm gần đây. Tuyển chọn năm 2022 của ông bao gồm một số ứng viên đoạt giải — The Whale của Darren Aronofsky với Brendan Fraser, cuối cùng đoạt giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Tár của Todd Field, The Banshees of Inisherin của Martin McDonagh — và rất nhiều đàm tiếu xung quanh những bộ phim như Blonde của Andrew Dominik, với Ana de Armas trong vai Marilyn Monroe, và Don’t Worry Darling của Olivia Wilde với sự cố “khạc nhổ” tai tiếng giữa hai ngôi sao Chris Pine và Harry Styles.

Nhưng sẽ khó mà tạo ra mức độ phấn khích tương tự nếu các ngôi sao hạng A của Hollywood bận lên tuyến đầu đình công và đứng ngoài thảm đỏ.

Evil Does Not Go Away, phim mới của đạo diễn Drive My Car Ryusuke Hamaguchi

Dưới đây là danh sách đầy đủ của Liên hoan phim quốc tế Venice 2023.

TRANH GIẢI

Comandante, đạo diễn: Edoardo de Angelis (phim khai mạc)

Adagio, đạo diễn: Stefano Sollima
La Bête, đạo diễn: Bertrand Bonello
DogMan, đạo diễn: Luc Besson
El Conde, đạo diễn: Pablo Larrain
Enea, đạo diễn: Pietro Castellitto
Evil Does Not Exist, đạo diễn: Ryusuke Hamaguchi
Ferrari, đạo diễn: Michael Mann
Finalmente L’Alba, đạo diễn: Saverio Costanzo

Hors-Saison của đạo diễn Stéphane Brizé

The Green Border, đạo diễn: Agnieszka Holland
Holly, đạo diễn: Fien Troch
Hors-Saison, đạo diễn: Stéphane Brizé
Io Capitano, đạo diễn: Matteo Garrone
The Killer, đạo diễn: David Fincher
Lubo, đạo diễn: Giorgio Diritti
Maestro, đạo diễn: Bradley Cooper
Memory, đạo diễn: Michel Franco
Origin, đạo diễn: Ava DuVernay
Poor Things, đạo diễn: Yorgos Lanthimos
Priscilla, đạo diễn: Sofia Coppola
The Promised Land, đạo diễn: Nikolaj Arcel
Die Theorie Von Allem, đạo diễn: Timm Kroger
Woman Of, đạo diễn: Malgorzata Szumowska, Michal Englert

Society of the Snow, phim ly kỳ sinh tồn của J.A. Bayona, sản xuất cho Netflix, sẽ bế mạc Liên hoan phim Venice 2023 vào ngày 9 tháng 9

KHÔNG TRANH GIẢI

Hư cấu
Aggro Dr1ft, đạo diễn: Harmony Korine
The Caine Mutiny Court-Martial, đạo diễn: William Friedkin
Coup de Chance, đạo diễn: Woody Allen
Daaaaaal!, đạo diễn: Quentin Dupieux
Hit Man, đạo diễn: Richard Linklater
L’Ordine del Tempo, đạo diễn: Liliana Cavani
The Palace, đạo diễn: Roman Polanski
The Penitent, đạo diễn: Luca Barbareschi
Snow Leopard, cố đạo diễn: Pema Tseden
Vivants, đạo diễn: Alix Delaporte
The Wonderful Story of Henry Sugar, đạo diễn: Wes Anderson (phim ngắn)

PHIM NGẮN

Welcome to Paradise, đạo diễn: Leonardo Di Costanzo

Snow Leopard của cố đạo diễn Pema Tseden

PHIM TÀI LIỆU

Amor, đạo diễn: Virginia Eleuteri Serpieri
Enzo Jannacci Vengo Anch’io, đạo diễn: Giorgio Verdelli
Frente a Guernica (Version Integrale), đạo diễn: Yervant Gianikian, Angela Ricci Lucchi
Hollywoodgate, đạo diễn: Ibrahim Nash’at
Menus Plaisirs – Les Troisgros, đạo diễn: Frederick Wiseman
Ryuichi Sakamoto Opus, đạo diễn: Neo Sora

PHIM BỘ TRUYỀN HÌNH

D’Argent et de Sang (tập 1-12), đạo diễn: Xavier Giannoli, Frederic Planchon
I Know Your Soul (tập 1-2), đạo diễn: Alen Drljevic, Nermin Hamzagic

TRÌNH CHIẾU ĐẶC BIỆT

La Parte del Leone: Una Storia della Mostra, đạo diễn: Baptiste Etchegary, Guiseppe Bucchi

Behind the Mountains của đạo diễn: Mohamed Ben Attia

HORIZONS

En Attendant la Nuit, đạo diễn: Céline Rouzet
Behind the Mountains, đạo diễn: Mohamed Ben Attia
A Cielo Abierto, đạo diễn: Mariana Arriaga, Santiago Arriaga
City of Wind, đạo diễn: Lkhagvadulam Purev-Ochir
Dormitory, đạo diễn: Nehir Tuna
El Paraiso, đạo diễn: Enrico Maria Artale
Explanation for Everything, đạo diễn: Gabor Reisz
The Featherweight, đạo diễn: Robert Kolodny
Gasoline Rainbow, đạo diễn: Bill Ross, Turner Ross
Heartless, đạo diễn: Nara Normande, Tiao
Hesitation Wound, đạo diễn: Selman Nacar
Housekeeping for Beginners, đạo diễn: Goran Stolevski
Invelle, đạo diễn: Simone Massi
Paradise Is Burning, đạo diễn: Mika Gustafson
The Red Suitcase, đạo diễn: Fidel Devkota
Shadow of Fire, đạo diễn: Shinya Tsukamoto
Una Sterminata Domenica, đạo diễn: Alain Perroni
Tatami, đạo diễn: Guy Nattiv, Zar Amir Ebrahimi

In the Land of Saints and Sinners do Liam Neeson đóng chính, phim ly kỳ lấy bối cảnh Ireland của đạo diễn Robert Lorenz

HORIZONS EXTRA

Bota Jone, đạo diễn: Luana Bajrami
Day of the Fight, đạo diễn: Jack Huston
Felicita, đạo diễn: Micaela Ramazzotti
Forever Forever, đạo diễn: Anna Buryachkova
L’Homme d’Argile, đạo diễn: Anais Tellenne
In the Land of Saints and Sinners, đạo diễn: Robert Lorenz
Pet Shop Boys, đạo diễn: Olmo Schnabel
Stolen, đạo diễn: Karan Tejpal
The Rescue, đạo diễn: Daniela Goggi

VENICE KINH ĐIỂN

Phim tài liệu
Un Altra Italia Era Possibile, Il Cinema Di Guiseppe De Santis, đạo diễn: Stefano Della Casa
Bill Douglas My Best Friend, đạo diễn: Jack Archer
Dario Argento Panico, đạo diễn: Simone Scafidi
Frank Capra: Mr America, đạo diễn: Matthew Wells
Ken Jacobs From Orchard Street to the Museum of Modern Art, đạo diễn: Fred Riedel

Le Film Pro-Nazi d’Hitchcock, đạo diễn: Daphne Baiwir
Landrian, đạo diễn: Ernesto Daranas Serrano
Michel Gondry Do It Yourself, đạo diễn: François Nemeta
Thank You Very Much, đạo diễn: Alex Braverman

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter