Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/10: Gravity tiếp tục bay cao trên quỹ đạo

15/10/2013

Không có gì chặn được quỹ đạo của Gravity ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi.

Bộ phim không gian 3D lại giữ vị trí số 1 ở tuần thứ hai ra rạp, kiếm được một con số ấn tượng là 44,3 triệu đôla. Tức có nghĩa doanh số bán vé của phim này giảm chỉ có 21% so với tuần mở màn – doanh thu trụ hạng ở tuần thứ hai cao nhất với một phim phát hành đại trà từ đầu năm đến nay. Sau 10 ngày trình chiếu, bộ phim có Sandra Bullock đóng chính này đã vơ được 123,4 triệu đôla ở thị trường Bắc Mỹ và đang trên đường kiếm ít nhất 250 triệu đôla tại đây.

Gravity

Với tốc độ bán vé bộ phim của Alfonso Cuaron gần như tốc độ ánh sáng, lính mới Captain Phillips đành về nhì. Phim ly kỳ của đạo diễn Paul Greengrass với Tom Hanks đóng chính có màn khởi đầu hơi kém hơn kỳ vọng một chút, đạt 26 triệu đôla. Trong khi đó, Machete Kill của Robert Rodriguez, cùng với Phillips là một trong hai phim mới ra rạp kỳ cuối tuần rồi, rớt đài với 3,8 triệu.

Tiến đến kỳ cuối tuần rồi, những cuộc khảo sát khán giả các buổi chiếu trước cho thấy Captain Phillips sẽ mở màn với khoảng 20 triệu đôla. Nhưng dù Gravity còn hấp lực với khán giả trưởng thành, Phillips vẫn thu hút khán giả lớn tuổi hơn của riêng mình: khoảng 62% những người đi xem phim Hanks đóng trên 35 tuổi. Giới phê bình say đắm bộ phim này, và khán giả cũng thế, đã dành cho phim một điểm A, theo CinemaScore.

Do Sony Pictures sản xuất với kinh phí 55 triệu đôla, Captain Phillips dựa trên câu chuyện năm 2009 một nhà buôn hàng hải bị cướp biển Somali bắt cóc khi đang vòng chiếc tàu hàng quanh Sừng châu Phi. Mặc dù phim làm ăn tốt tại các rạp ở New York và Los Angeles, Sony nói rằng doanh thu mạnh đến từ Minneapolis, nơi tập trung đông đúc người Somali nhập cư.

Tom Hanks (trái) trong Captain Phillips

Captain Phillips đánh dấu doanh thu ra mắt phim người thật đóng cao nhất của Hanks từ sau bom tấn Angels & Demons năm 2009, đã mở màn với 46,2 triệu. Những năm gần đây, nam diễn viên 57 tuổi này chật vật chen chân ở phòng vé. Phim lãng mạn hài năm 2011 của anh, Larry Crowne, do Hanks đạo diễn, đồng biên kịch và đóng chính, chìm nghỉm với chỉ 35,6 triệu doanh thu vé ở Bắc Mỹ. Bản chuyển thể đắt đỏ Cloud Atlas, mà anh đóng chính hồi năm ngoái cùng Halle Berry, cũng gây thất vọng, dù làm ăn khá ở thị trường quốc tế.

Phần mới nhất của loạt phim Machete của Rodriguez đạt kết quả thấp hơn cả những dự đoán thấp nhất của dân trong ngành, thua xa phần đầu tiên năm 2010, đã từng mở màn với 11,4 triệu đôla. Số khán giả ít ỏi đi xem phim này ở kỳ cuối tuần vừa rồi -- 67% là nam giới – dành cho bộ phim đã bị giới phê bình chê thậm tệ một điểm B-.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles TimesEntertaiment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.