Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 28-30/8: Zac Efron có một kỳ cuối tuần ra mắt phim thảm hại

01/09/2015

We Are Your Friends của Zac Efron bị gần như cả nước Mỹ không ưa ở kỳ cuối tuần vừa rồi.

Bộ phim ca hát nhảy múa nhạc điện tử, với Wes Bentley và Emily Ratajkowski đóng chính, phát hành ở 2.333 rạp chiếu mà chỉ kiếm được có 1,8 triệu đôla. Không chỉ hụt so với con số dự kiến là 8 triệu, đây còn là màn ra rạp đại trà tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Efron và cũng là một trong những màn ra mắt tồi tệ nhất mà một hãng phim có lúc gặp phải.

Zac Efron, phải, trong một cảnh phim We Are Your Friends

Entertainment Weekly đã lập danh sách 10 phim phát hành đại trà có doanh thu tồi tệ nhất mọi thời đại, và We Are Your Friends đứng thứ 3, chỉ sau Delgo Oogieloves In The BIG Balloon Adventure. Phim này quả thực tệ hơn bộ phim đã bị mỉa mai rất nhiều The Adventures of Pluto Nash và đánh dấu lần thứ hai Wes Bentley có mặt trong danh sách này, vì anh còn đóng trong bộ phim P2, cũng có trong danh sách.

Theo Variety, Warner Bros. chỉ chi có 2 triệu để thu mua We Are Your Friends. Phó giám đốc điều hành phân phối của Warner Bros. Jeff Goldstein nhận xét về doanh thu mở màn này: "Chúng tôi thất vọng," ông nói với Variety. "Chúng tôi tin tưởng Zac và đây là dự án đam mê của anh ấy." Ông cũng nói vậy với The Hollywood Reporter: "Đây là dự án đam mê đối với Zac Efron, và chúng tôi tin tưởng anh. Đúng, kết quả thì đáng thất vọng, nhưng đây chỉ là một phim nhỏ." Thế nên cơ bản đây là đầu tư vào quan hệ của hãng với Zac Efron, và chẳng thua lỗ gì to tát.

Straight Outta Compton đã ba tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé

Nhưng vì sao phim lại chìm nghỉm thế này, đứng sau không chỉ Straight Outta ComptonWar Room, mà cả Mission: Impossible Rogue Nation, No Escape, Sinister 2, The Man From U.N.C.L.E., Hitman: Agent 47, The Gift, Jurassic World, Ant-Man, Minions, và American Ultra? Không có vẻ đây là một phim bị giới phê bình coi như rác, một lần nữa cho thấy sự khen ngợi hay ghét bỏ của giới phê bình không phải lúc nào cũng là một nhân tố ở phòng vé. We Are Your Friends ở mức tầm tầm với 43% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes.

Vậy tại sao lại trật đường rầy? Có nhiều lý do, nhưng hầu như ai cũng đồng ý We Are Your Friends không phải là một tên tuổi lớn. Phim có ý nghĩa gì và kể chuyện thế nào? Việc quảng bá không giúp giải thích phim này nói gì, ngoài Zac Efron và âm nhạc. Không có vẻ là một phim phải xem ngay lúc mới ra rạp, nhất là ở tuần lễ hè cuối cùng. Có thể kết cuộc phim sẽ "cho thuê" tốt – mà ngày nay gồm cả phát sóng đài cáp. Một số ‘fan’ lên mạng bênh vực bộ phim này, quy tội cho cái tựa phim/công tác tiếp thị và dự đoán phim sẽ trở thành một dạng kinh điển được sùng bái. Để rồi xem.

War Room, nhì bảng phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi

Liệu còn có giả thuyết nào cho lý do We Are Your Friends làm ăn ở mức độ kém cỏi lịch sử thế này không?


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.