Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 18-20/5: Phong độ chói sáng của Biệt đội siêu anh hùng

23/05/2012

The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng giờ đây là đứa con cưng của Disney nhờ thành tích phòng vé quá tốt trong tháng này, bao gồm cả vị trí số một ngoài Bắc Mỹ tuần qua với 59,1 triệu đôla từ 54 vùng lãnh thổ.

Các siêu anh hùng tính đến nay đã thu về 726,4 triệu đôla ở nước ngoài (doanh thu trong nước cộng dồn là 457,7 triệu đôla), đẩy Disney lên hàng những nhà phân phối của năm 2012 với 1,148 tỉ đôla (trong đó có hơn 210 triệu đôla góp bởi bộ phim hành động giả tưởng đắt đỏ John Carter). Avengers cũng là tựa phim hốt bạc nhất của Marvel, và hiện xếp thứ bảy trong bảng xếp hạng doanh thu ngoài Bắc Mỹ mọi thời đại.

Năm thị trường làm mưa làm gió của phim này đó là Anh quốc (73 triệu đôla), Trung Quốc (70,1 triệu đôla), Mexico (57,1 triệu đôla), Brazil (53,3 triệu đôla) và Hàn Quốc (48 triệu đôla). Tổng doanh thu toàn cầu của The Avengers là 1,184 tỉ đôla, vượt qua mỏ vàng trước đó của Disney là bộ phim ra mắt năm 2006, Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest với 1,066 tỉ đôla.

The Avengers

Mở màn đầy phong cách ở nước ngoài là một cái tên của hãng Paramount, bộ phim hài The Dictator của Sacha Baron Cohen, thu về 30,9 triệu đôla từ 3.243 điểm chiếu trên 29 thị trường. Tính trung bình mỗi rạp doanh thu hơn 9.500 đôla. Chung cuộc tuần rồi The Dictator xếp thứ ba.

Bên cạnh The Dictator, Paramount còn có Madagascar 3: Europe’s Most WantedGI Joe: Retaliation đã được lên đạn, hãng này cho biết từ đầu năm tới giờ đã kiếm được 581,7 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ.

Trong sân chơi của sáu đại gia Hollywood, tại thời điểm này của năm 2012, Warner Bros. là cái tên đứng thứ hai khi họ vượt mốc 1 tỉ đôla ngoài Bắc Mỹ trong tuần qua. Phim mới nhất của Warner Bros. là sản phẩm kỳ ảo Dark Shadows của cặp đôi Tim Burton - Johnny Depp, có doanh thu tuần qua đạt 31 triệu đôla, tập hợp từ 6.600 điểm chiếu trên 52 thị trường. Dark Shadows chiếm vị trí đầu bảng ở Nhật Bản tuần ra mắt với 5,1 triệu đôla.

Universal cũng có một năm năng động ở nước ngoài, tính đến thời điểm này họ kiếm được 653,7 triệu đôla. Đóng góp lớn nhất thuộc về Battleship / Chiến hạm - 226,9 triệu đôla. Bên cạnh đó, còn phải kể tới American Reunion với 159,5 triệu đôla mang về từ các vùng lãnh thổ ngoài nước Mỹ.

Hai tên tuổi lớn còn lại trong nhóm G6 là 20th Century Fox và Sony. 20th Century Fox gần chạm mức 1 tỉ đôla (976 triệu đôla) và quân bài mới nhất hãng này tung ra là phim hài The Best Exotic Marigold Hotel với doanh thu cộng dồn 79 triệu đôla. Sony hiện đang nắm 506,8 triệu đôla với các phim đáng chú ý như The Vow21 Jump Street, chưa kể họ còn có Men In Black III sẽ ra rạp tuần này và The Amazing Spider-Man đã vào bệ phóng cho tháng 7 tới đây.

Thermae Romae (trái) và Sadako 3D

Trong Top 10 bảng xếp hạng tuần qua còn có hai điểm nóng đáng chú ý phát sinh từ nước Nhật. Thermae Romae, phiên bản điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh của Mari Yamazaki thu về 4,1 triệu đôla và Sadako 3D, câu chuyện mang màu sắc kinh dị về một giáo viên trung học và nạn tự sát, có được 2,3 triệu đôla trong tuần.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.