Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 1/4 – 3/4: Sucker Punch giành chiến thắng đầu tiên

07/04/2011

Battle: Los Angeles rơi xuống hạng ba sau khi sửa lại số liệu hôm thứ hai, trong khi đó Just Go With It Rango giữ vững vị trí thứ hai và thứ tư.

Quý I lờ đờ trên trường quốc tế của các xưởng phim lớn của Hollywood – tổng doanh thu phòng vé ước tính giảm 30% so với năm 2010 – kết thúc khi Sucker Punch chộp được ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần.

Bộ phim hành động giả tưởng ly kỳ của đạo diễn Zack Snyder thu về tổng cộng 11,5 triệu USD từ 4.345 rạp ở 39 thị trường, nâng tổng doanh thu phòng vé hải ngoại của phim lên 20,3 triệu USD. Mặc dù có khởi đầu chắc chắn ở Pháp và Nga, tổng thu nhập phòng vé của Sucker Punch vẫn là thấp nhất so với bất cứ vị quán quân nào ở nước ngoài trong vòng hơn một năm nay.

Những số liệu doanh thu phòng vé được điều chỉnh hôm thứ hai 4/4 đặt Just Go With It của Sony, do Adam Sander và Jennifer Aniston đóng vai chính, vào vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần với 10,8 triệu USD từ 2.791 rạp ở 44 thị trường, nâng tổng thu nhập ở nước ngoài của phim lên 76,3 triệu USD, tích lũy từ khi khởi chiếu hôm 9/2.

Giữ ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu nước ngoài ngày chủ nhật là Battle: Los Angeles của Sony (phim có tựa đề là World Invasion ở một số thị trường hải ngoại), với tổng doanh thu 14,7 triệu USD từ 5.999 rạp ở 60 thị trường. Nhưng hôm thứ hai khi Sony điều chỉnh lại, số liệu giảm xuống hơn 4,4 triệu USD còn 10,3 triệu từ 5.991 rạp ở 60 vùng lãnh thổ.

Phim hành động giả tưởng Sucker Punch

Thế nên dù phá vỡ mức tổng thu 100 triệu USD ở nước ngoài như đã tuyên bố hôm chủ nhật, số dư của Battle: Los Angeles vẫn còn khá thẹn thùng, chỉ hơn 3,9 triệu USD so với mốc 100 triệu. Phim giữ vị trí thứ ba trong tuần này.

Đứng đầu bảng xếp hạng trong nước, Hop của Universal, tác phẩm pha trộn giữa phim hoạt hình và phim người đóng hướng đến khán giả gia đình của Illumination Entertainment, ra mắt ở nước ngoài tại 2.481 địa điểm ở 26 thị trường, thu về 6,7 triệu USD. Phim xếp thứ năm trong tuần này.

Bộ phim hài về thỏ Phục Sinh, được biết chi phí sản xuất là 63 triệu USD, giữ vị trí số một khi ra mắt ở Anh (2,2 triệu USD ở 457 rạp), được bù đắp bằng hạng tư ở Đức (852.860 USD ở 556 rạp). Nhận thức tình hình kinh doanh yếu ớt ở nước ngoài, Universal quy doanh thu nhợt nhạt của Hop cho “dịp cuối tuần ấm áp và đầy nắng đầu tiên của năm, khiến các gia đình không đến rạp xem phim”.

Được biết doanh thu phòng vé thị trường Anh và châu Ấu giảm 25% so với tuần trước. (Chỉ riêng thị trường Ý đã giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái). Universal hy vọng cải thiện tình hình của Hop khi kỳ nghỉ Phục Sinh đến. Bộ phim có tổng cộng 34 thị trường để khai thác, với năm thị trường, bao gồm cả Úc, hoạt động trong tuần này.

Gia nhập câu lạc bộ những phim đạt doanh thu 100 triệu USD ở nước ngoài là phim xếp hạng tư của Paramount, Rango. Bộ phim hoạt hình kỳ dị với Johnny Depp lồng tiếng cho nhân vật chính thu được 8 triệu USD từ 4.906 rạp ở 48 thị trường, nâng tổng doanh thu hải ngoại lên 107 triệu USD.

Xếp thứ hai trong nước của tuần này, Source Code của Summit International, bộ phim ly kỳ của đạo diễn Duncan Jones do Jake Gyllenhaal đóng vai chính, khởi chiếu ở nước ngoài với 5,6 triệu USD từ 1.202 rạp ở bảy thị trường. Phim giữ hạng hai ở Anh sau Hop, thu được 2,1 triệu USD từ 406 rạp.

Hop dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Anh

The Adjustment Bureau của Universal, bộ phim tình cảm ly kỳ do Matt Damon đóng vai chính, thu được 3,,8 triệu USD trong cuối tuần này từ 1.830 địa điểm ở 41 vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu lên 45 triệu USD. Nhà vô địch Oscar The King’s Speech nâng tổng thu nhập ở nước ngoài lên 247,4 triệu USD nhờ 3,6 triệu trong tuần này từ 2.433 rạp ở 25 thị trường.

Big Mommas: Like Father, Like Son của 20th Century Fox, bộ phim hài nam giả nữ của Martin Lawrence, khởi đầu ở vị trí thứ năm ở Pháp (1,4 triệu USD từ 282 rạp), tổng doanh thu cuối tuần đạt 3,38 triệu USD từ 1.820 rạp ở 27 thị trường. Tổng thu nhập của phim cho đến nay đạt 38,65 triệu USD.

Gnomeo & Juliet, bộ phim hoạt hình phỏng theo câu chuyện của Shakespear, tính đến nay đã thu được 72,9 triệu USD thông qua Disney và Pathe cùng một số nhà phân phối khác. Thị phần của Disney trong tổng doanh thu nước ngoài của phim đạt 29,5 triệu USD nhờ 3,2 triệu của cuối tuần này từ 2.183 rạp ở 17 thị trường mà Disney phụ trách.

Tình hình chiếu phim bên ngoài khu vực phía bắc Nhật Bản đang tiếp tục cải thiện nhờ kỳ nghỉ của học sinh trong nước. Doanh thu bốn lượt chiếu của bộ phim Tangled của Disney ở thị trường này chỉ giảm khiêm tốn 5% so với trước, thu được 2,6 triệu USD từ 457 rạp. Nhìn chung bản cập nhật 3D của câu chuyện Rapunzel thu được 3 triệu USD trong cuối tuần này từ 1.471 rạp ở 32 vùng lãnh thổ, tổng doanh thu nước ngoài đạt 376,9 triệu USD.

Cũng ở Nhật, lượt chiếu thứ sáu của bộ phim The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader của Fox kiếm được 1,38 triệu USD từ 673 rạp, giảm nhẹ 6% so với tuần trước. Tổng doanh thu nước ngoài của Treader đạt 308 triệu USD.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Sucker Punch – 11,5 triệu USD
2. Just Go With It – 10,8 triệu USD
3. Battle: Los Angeles – 10,3 triệu USD
4. Rango – 8,6 triệu USD
5. Hop – 6,7 triệu USD
6. Source Code – 5,6 triệu USD
7. Limitless – 5,6 triệu USD
8. The Adjustment Bureau – 3,8 triệu USD
9. The King’s Speech – 3,6 triệu USD
10. Bis Mommas: Like Father, Like Son – 3,4 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.