Ngân sách của
Red Notice từ 160 triệu đôla đội lên thành 200
triệu đôla, bộ ba ngôi sao Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot có thể
kiếm được tới 20 triệu đôla mỗi người.
Ngân sách của Red Notice từ 160 triệu đôla đội lên thành
200 triệu đôla, bộ ba ngôi sao Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot có
thể kiếm được tới 20 triệu đôla mỗi người
|
Là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử Netflix,
Red Notice — xuất hiện trên hạ tầng này vào thứ sáu 12/11 sau một tuần chiếu rạp ở Mỹ (tựa phụ đề tiếng Việt
Lệnh truy nã đỏ)
— phải đối mặt với áp lực thu hồi vốn đầu tư. Nhưng nếu không có doanh
thu phòng vé truyền thống để phân tích, khó có thể đối chiếu với một
chuẩn so sánh như thế.
Trong mùa hè vừa qua, Scott Stuber, giám
đốc điện ảnh toàn cầu của Netflix, đã tiết lộ rằng dịch vụ phát trực
tuyến này muốn các bộ phim bom tấn có kinh phí lớn thu hút hơn 70 triệu
lượt xem trong vòng 28 ngày đầu tiên ra mắt. Bất kỳ bộ phim nào làm được
như vậy sẽ có khả năng lọt vào top 10 phim nguyên tác được xem nhiều
nhất của Netflix, hiện đang xếp hạng
Extraction của Chris Hemsworth (99 triệu) ở vị trí đầu bảng cho đến
Fatherhood của
Kevin Hart (74 triệu) ở vị trí thứ 10, theo dữ liệu lượng người xem tự
báo cáo của Netflix (và không thể xác minh). Nhưng trong nhiệm vụ không
bao giờ kết thúc nhằm giữ cho công chúng tò mò chỉ được thông báo một
phần, một lần nữa Netflix lại thay đổi cách báo cáo lượng người xem.
Tính về lượt xem, Extraction của Chris Hemsworth ở vị trí đầu bảng, nhưng đứng thứ hai về số giờ xem
|
Trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất, dịch vụ phát trực tuyến
này đã công bố họ sẽ chuyển từ lượt xem của tài khoản thành viên, được
định nghĩa là bất kỳ tài khoản nào xem ít nhất hai phút, sang tính tổng
số giờ đã xem. Điều này gần giống với đo lường thời gian xem tính bằng
phút của Nielsen và có thể giúp làm nổi bật tầm quan trọng của việc được
xem lại. Đồng thời, nó làm giảm tính minh bạch về tỷ lệ tài khoản
Netflix cho một tựa phim.
Xem 10 phim hàng đầu do Netflix tự báo cáo trên cả hai chỉ số cho thấy một số trùng lặp, mặc dù cũng có khác biệt đáng kể.
Fatherhood của Kevin Hart (74 triệu lượt tài khoản thành viên xem) ở vị trí thứ 10
|
Tài khoản thành viên
1. Extraction (99 triệu tài khoản thành viên)
2. Bird Box (89 triệu)
3. Spenser Confidential (85 triệu)
4. 6 Underground (83 triệu)
5. Murder Mystery (83 triệu)
6. The Old Guard (78 triệu)
7. Enola Holmes (77 triệu)
8. Project Power (75 triệu)
9. Army of the Dead (75 triệu)
10. Fatherhood (74 triệu)
Theo chỉ số mới là thời gian xem thì Bird Box dẫn đầu với 282 triệu giờ
|
Thời gian xem
1. Bird Box (282 triệu)
2. Extraction (231 triệu)
3. The Irishman (215 triệu)
4. The Kissing Booth 2 (209 triệu)
5. 6 Underground (205 triệu)
6. Spenser Confidential (197 triệu)
7. Enola Holmes (190 triệu)
8. Army of the Dead (187 triệu)
9. The Old Guard (186 triệu)
10. Murder Mystery (170 triệu)
Còn Murder Mystery đứng thứ 10 về thời gian xem với 170 triệu giờ
|
Dựa theo chỉ số xếp hạng mới của Netflix,
Red Notice có thể cần
phải vượt qua 200 triệu giờ xem trong tháng đầu tiên ra mắt để được coi
là một thành công lớn. Mặc dù giá trị chính xác của lượt truy cập như
vậy đối với dịch vụ phát trực tuyến này thì không hề rõ.
6 Underground
của Reynolds và Michael Bay là phim được yêu thích rộng rãi thứ 4 của
Netflix với 83 triệu lượt xem tài khoản thành viên và được xem nhiều thứ
5 với 205 triệu giờ, nhưng vẫn chưa rõ vạch đích của Netflix là gì —
sáng tạo, phê bình hay đo lường — đủ để đồng ý một phần tiếp theo.
Red Notice
tốn kém hơn thế 50 triệu đôla. Để mang lại lợi tức đầu tư mạnh mẽ, phim
này sẽ cần phải thu hút lượng người xem đủ lớn để khơi mào cho một phim
chuỗi mới. Và để điều đó xảy ra, nó sẽ cần phải vượt qua những đánh giá
từ-trái chiều-đến-tiêu cực.
Tháng trước, công ty cho biết “chúng
tôi sẽ bắt đầu phát hành các chỉ số đo lường thường xuyên hơn ngoài báo
cáo thu nhập của chúng tôi để các thành viên của chúng tôi và ngành
công nghiệp có thể đánh giá thành công đúng hơn trong thế giới phát trực
tuyến.”
Với kinh phí khủng 200 triệu đôla, Red Notice sẽ cần phải
thu hút lượng người xem đủ lớn để khơi mào cho một phim chuỗi mới. Và để
điều đó xảy ra, nó sẽ cần phải vượt qua những đánh giá từ-trái
chiều-đến-tiêu cực
|
Trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng các chuẩn so sánh này để đánh
giá tốt hơn thành công hay thất bại của các tựa phim Netflix nguyên tác
giúp chúng ta len lỏi qua những chiêu trò PR và đưa ra kết luận độc lập
chính mình.
Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer