Tin tức

Trần Sĩ Thành đi hướng làm phim hiện thực với câu chuyện hình sự Endless Journey

07/01/2024

Nhà làm phim Trần Sĩ Thành đã đi một con đường mới trong sự nghiệp của mình bằng việc sản xuất phim chính kịch hiện thực dựa trên một câu chuyện phi hư cấu đầy sáng tạo.

Endless Journey theo chân nhóm cựu cảnh sát ròng rã truy lùng một nghi phạm giết người suốt nhiều năm

Endless Journey đánh dấu hướng đi khác với những bom tấn phá án bí ẩn trước đây của anh như Detective Chinatown Sheep Without a Shepherd, cũng như Lost in the Stars ăn khách hè năm ngoái.

Endless Journey, phim tội phạm do Trần Sĩ Thành sản xuất và Đới Mặc đạo diễn, ra rạp Trung Quốc từ ngày 15 tháng 12. Câu chuyện theo chân nhóm cựu cảnh sát ròng rã truy lùng một nghi phạm giết người suốt nhiều năm. Ban đầu điều tra một vụ án hiếp dâm và giết người kinh hoàng, thẩm vấn thất bại dẫn đến cái chết của nghi phạm khiến họ phải vào tù. Sau khi ra tù không còn danh phận cảnh sát nhưng họ không nản lòng mà họp nhau thành nhóm dân phòng dưới sự dẫn dắt của người đội trưởng đầy cảm hứng. Phim mở ra hành trình khám phá sự thật bằng lòng kiên trì và tận tụy cống hiến của họ.

Vai diễn đội trưởng Trình Bình của Trương Dịch trong phim

“Tôi đã đọc các tin tức ban đầu và cảm thấy đây là câu chuyện về một người đàn ông can đảm và cô đơn. Điều thực sự khiến tôi xúc động là kịch bản của biên kịch Trương Ký, biến cuộc truy lùng đơn độc đó thành cuộc truy lùng đồng đội,” Trần Sĩ Thành nói China.org.cn. “Tôi thực sự hứng thú với những câu chuyện kiểu này — về những con người đưa ra lựa chọn và thể hiện sự kiên trì sau khi gặp tai ương trong số phận của mình.”

Khi đi sâu hơn vào quá trình phát triển kịch bản, Trần Sĩ Thành đã cân nhắc việc tự mình đạo diễn bộ phim. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã giao dự án cho cộng tác viên lâu năm Đới Mặc, đã đạo diễn bộ phim bom tấn Fireflies in the Sun và phim bộ trực tuyến ăn khách Detective Chinatown cho công ty của anh.

Ngụy Thần trong vai Từ Nhất Chu, một trong những cảnh sát gặp tai nạn nghề nghiệp phải vào tù

.Phát biểu trước khán giả tại buổi ra mắt phim ở Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 12, Đới Mặc nhấn mạnh cam kết với nguyên tắc “bảo toàn tính xác thực và khơi gợi cảm xúc trong khán giả” của Trần Sĩ Thành. Đặc biệt, anh đã loại bỏ một số yếu tố kịch tính hơn để truyền đạt sự chân thành và cảm xúc một cách hiệu quả. Để đảm bảo các diễn viên có thể nhập tâm sâu hơn vào vai diễn, đạo diễn đã chủ ý sử dụng phương pháp quay liền mạch.

Khi nhiều người trong ngành và người hâm mộ ca ngợi anh “rời khỏi vùng an toàn”, Trần Sĩ Thành lưu ý rằng anh và công ty As One Production muốn khám phá nhiều thể loại và lĩnh vực hơn trong tương lai, điều kiện tiên quyết duy nhất là một câu chuyện hay. “Những câu chuyện hiện thực khó tìm hơn nhiều,” Trần Sĩ Thành nói. “Chúng đang diễn ra xung quanh chúng ta, nhưng quá trình sáng tạo lại khó khăn hơn những thể loại phim khác.”

Biên kịch Trương Ký đã biến câu chuyện về một người đàn ông can đảm và cô đơn thành cuộc truy lùng đồng đội

Câu chuyện gốc của Endless Journey do Thẩm Lam viết và xuất bản trực tuyến năm 2018, còn thần kỳ hơn cả hư cấu — đúng điều mà Trần Sĩ Thành đang tìm kiếm.

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên xuất sắc bao gồm Trương Dịch, Lý Thần, Ngụy Thần, Tào Bỉnh Côn, Vương Kiêu, Trương Tử Hiền và Dương Tân Minh. Mặc dù nam diễn viên chính Trương Dịch đã từng đóng vai cảnh sát trong phim điện ảnh và trên truyền hình, Trần Sĩ Thành nói rằng diễn xuất của anh lần này rất khác và thậm chí còn hay hơn anh mong đợi.

“Mọi người đều có thể phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc đời. Tôi hy vọng bộ phim này có thể an ủi, xoa dịu nỗi lo lắng và tình trạng khó khăn của họ, đồng thời mang đến khuây khỏa, ấm áp và can đảm,” nhà sản xuất nói thêm.

Nhà sản xuất Trần Sĩ Thành tại buổi ra mắt Endless Journey ở Bắc Kinh ngày 10 tháng 12 năm 2023

.“Tai họa và khó khăn thì đời người không ai có thể tránh khỏi, giống như các nhân vật trong phim, nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách đối mặt.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.