Với kinh phí 85 triệu đôla và chiến dịch tiếp thị tiêu tốn ít nhất 50 triệu đôla nữa,
Divergent được Summit định vị để trở thành hiện tượng nhân vật nữ chính trẻ tuổi kế tiếp của Hollywood: kế vị loạt bom tấn
Twilight của hãng hay
Hunger Games của Lionsgate, hãng phim anh em bà con với Summit.
Shailene Woodley (trái) và Theo James trong một cảnh phim Divergent
Tính toán như vậy thì
Divergent là một thất vọng. Doanh thu vé tuần đầu công chiếu đạt 56 triệu đôla, theo Rentrak. Hồi năm 2008, phim
Twilight đầu tiên thu 75,9 triệu đôla sau ba ngày ra mắt, số liệu đã trượt giá lạm phát, còn
Hunger Games phần đầu ra rạp hồi năm 2012 với doanh thu 156 triệu.
Divergent dù sao cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, đó là gây hứng thú đủ để giới thiệu một phim chuỗi mới.
“Chúng cần biết chính xác chúng ta kết thúc ở đâu,” Richie Fay, giám đốc phát hành nội địa của Lionsgate, đơn vị đưa
Divergent ra
rạp, nói. “Cảm nhận là rất thỏa mãn.” Ông thêm rằng, “Bất luận thiên hạ
đồn đoán gì, chúng tôi luôn nghĩ doanh thu chừng 50 triệu là một khởi
đầu tuyệt vời với bộ phim này — con đường tốt đẹp để tung ra một phim
chuỗi mới.”
Hollywood sẽ theo dõi sát phản ứng của Phố Wall đối với doanh thu mở màn này. Sau khi
Divergent ra
mắt với kết quả tầm tầm ở các suất chiếu trước tối thứ năm, cổ phiếu
Lions Gate Entertainment giảm 8% vào ngày thứ sáu, còn 27,60 đôla.
Summit, thuộc sở hữu của Lions Gate, đã lên kế hoạch phần tiếp theo,
Insurgent, để ra mắt năm tới, và một phần tiếp theo nữa,
Allegiant,
đang triển khai cho năm 2016. Do Shailene Woodley và Theo James đóng
chính trong một câu chuyện về sinh tồn của tuổi mới lớn ở một Chicago
tương lai,
Divergent được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết khoa học
giả tưởng ăn khách của nhà văn Veronica Roth. Bộ phim xếp loại PG-13
này, nhận được những bài bình luận hầu hết là kém, do Neil Burger đạo
diễn.
Giám đốc Fay lưu ý rằng 16% doanh thu tuần đầu của
Divergent đến
từ các suất chiếu đắt đỏ ở rạp Imax và sự cạnh tranh dữ dội các khán
phòng định dạng cực lớn do Cinemark dẫn đầu. “Chúng tôi thu hút được
‘fan’ nam ở một mức độ nào đó,” ông nói. Khoảng 59% trong tổng số khán
giả xem phim này là nữ. Những người đã mua vé xem
Divergent cho phim điểm A.
Muppets Most Wanted
Đối với kỳ cuối tuần vừa rồi,
Muppets Most Wanted (Walt Disney Studios) về nhì một cách khá lẹt đẹt, thu được 16,5 triệu đôla — kém hơn doanh thu ba ngày đầu của
The Muppets hồi năm 2011 chừng 44%.
Muppets Most Wanted, kinh phí 55 triệu đôla, nhận được những phê bình tệ hơn phần phim trước, phần phim đầu đó đã hưởng lợi nhờ nhu cầu dồn nén:
The Muppets tái giới thiệu Kermit, Miss Piggy và các bạn với khán giả màn ảnh rộng sau 12 năm vắng bóng.
Mr. Peabody & Sherman (20th Century Fox) về ba, kiếm được 11,7 triệu đôla, nâng tổng doanh thu nội địa sau ba tuần lên 81 triệu.
300: Rise of an Empire (Warner Bros.) thu được 8,7 triệu, sau ba tuần đạt 93,8 triệu.
Bất ngờ về thứ 5 trên bảng tổng sắp, bộ phim đề tài tôn giáo kinh phí thấp
God’s Not Dead (Freestyle) thu được một con số ‘khủng’ là 8,6 triệu đôla trong khi phát hành hạn chế.
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times & Entertainment Weekly
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi