Ở Hollywood có câu ngạn ngữ cũ như vầy: Đừng bao giờ cản trở một gã sử
dụng cưa máy. Hay ít nhất là sẽ có một câu ngạn ngữ mới kiểu như vậy sau
chiến thắng bất ngờ của Texas Chainsaw 3D, bộ phim tái kích hoạt cho loạt phim kinh dị này ở kỳ cuối tuần vừa rồi, đã xén ngọn cuộc cạnh tranh với 23 triệu đôla.
Nhiêu đó là đủ đoạt vị trí đầu bảng cho một sự xới lại loạt phim đã hơi cũ, trong khi ba vị trí kế tiếp trên bảng xếp hạng —
Django Unchained (20,1 triệu),
The Hobbit: An Unexpected Journey (17,5 triệu) và
Les Misérables (16,1 triệu) — đều đã ra rạp từ hồi Giáng sinh hoặc sớm hơn. Tuy nhiên, ở kỳ cuối tuần vừa rồi cả
Django Unchained và
Les Misérables đều đã vượt mốc 100 triệu.
Trong
khiếp sợ lẫn ghen tức, các nhà điều hành nhiều hãng phim đối thủ đã
không tin nổi
Texas Chainsaw 3D lại thắng phòng vé tuần rồi. “Phim này
được đám khán giả trẻ khoái,” một sếp phát hành của một hãng phim lớn
nói, chẳng thèm che giấu sự khinh thường. “Chúng không đi xem
Life of
Pi, nhưng chúng sẽ đi xem cái thứ tào lao này. Thật là một khẳng định
đáng buồn.”
Texas Chainsaw 3D
Thực vậy, gần hai phần ba (64%) khán giả của
Chainsaw dưới 25 tuổi, và theo
số liệu nội bộ của Lionsgate, một phần ba của số khán giả dưới 25 đó nói
rằng ngôi sao R&B Tremaine Neverson là lý do khiến chúng mua vé.
Tất nhiên
Texas Chainsaw
có lẽ chẳng ở ngôi đầu bảng được bao lâu. Ngoài việc lãnh một điểm C+
trên Cinemascore từ khán giả (là điều người ta chờ đợi đối với phim kinh
dị), việc tái ra mắt loạt phim kinh điển từ thập niên 1970 này sẽ phải
đối đầu với một tuyển tập những phim mới ra rạp vào tuần tới mạnh mẽ bất
thường cho thời gian đầu tháng 1 như vầy; ngoài
Zero Dark Thirty, bộ phim ly kỳ được giới phê bình khen ngợi của Kathryn Bigelow, đội ngũ ra quân tuần tới gồm những phim đình đám như
Gangster Squad của Ryan Gosling và phim kinh dị hài
Haunted House.
Tuy nhiên, với việc các nhà sản xuất
Texas Chainsaw
đã công bố kế hoạch làm năm phần tiếp theo, chiến thắng phòng vé này
hẳn là tin tốt cho những ai mong được thất kinh hồn vía trong rạp.
The Hobbit
Trong khi đó, nói về
The Hobbit, tiếp tục lẹt đẹt sau tất cả những phim của loạt
Lord of the Rings tại thị trường Mỹ. “Nói ngắn gọn là
Hobbit rõ ràng làm ăn yếu kém ở thị trường nội địa,” một sếp phát hành ở hãng phim đối thủ nói. Thử nghĩ mà xem:
The Hobbit ra mắt hơn
The Fellowship of the Ring năm 2002 gần 700 rạp, vậy mà chỉ thu được có 17,5 triệu tiền vé ở tuần thứ tư, lũy kế chỉ được 264 triệu doanh thu nội địa.
Ngược lại, ở tuần thứ tư,
Fellowship
thu 16,2 triệu (thực ra là 20,73 triệu theo thời giá 2012) và đạt lũy
kế 228,3 triệu (thực ra là 292 triệu theo thời giá 2012). Với việc
The Hobbit
chiếu nhiều rạp hơn, giá vé 3D cao hơn, được trông đợi và nhận biết tốt
hơn nhiều nhờ lượng 'fan' cơ sở, đây là một so sánh đáng thất vọng.
* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com, New York Magazine và Entertainment Weekly
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi