Tin tức

Nguyên nhân cơn sốt làm lại phim nước ngoài của truyền hình Hàn

15/05/2018

Sau The Good Wife, Entourage, và Criminal Minds, Suits là phim bộ truyền hình Mỹ kế tiếp được làm lại ở Hàn Quốc.

Suits của KBS2 đã lên sóng từ ngày 25/4 là bản làm lại loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên của Mỹ. Xoay quanh tình cảm thân thiết giữa hai luật sư có xuất thân khác nhau, bộ phim lấy được sự chú ý khi có sự xác nhận tham gia của hai diễn viên Jang Dong Gun và Park Hyung Sik.

Từ trái qua: Jang Dong Gun, Park Hyung Sik và Chae Jung Ahn trên áp phích phim truyền hình Suits phiên bản Hàn

Xu hướng làm lại phim truyền hình nước ngoài nổi tiếng không dừng lại ở phim Mỹ. Mistress của OCN đã phát sóng ngày 28/4 cũng dựa theo Mistresses của BBC. Truyền hình cáp ABC của Mỹ cũng từng làm lại phim này. Mistress của OCN, với dàn diễn viên chính Han Ga In, Choi Hee Seo, Shin Hyun Bin và Goo Jae Yi, là phim ly kỳ bí ẩn tập trung vào mối quan hệ phức tạp giữa bốn người phụ nữ bí ẩn và những người đàn ông quanh họ. Bộ phim kể câu chuyện một chủ quán cà phê bình dân, một bác sĩ tâm lý, một giáo viên và một quản lý văn phòng luật bị cuốn vào những vụ giết người hàng loạt như thế nào.

Một phim bộ sắp tới khác của đài OCN dự kiến phát sóng vào mùa hè này cũng là bản làm lại Life on Mars của BBC. Do quá nổi tiếng, bộ phim truyền hình này của Anh từng được làm lại ở Mỹ và Tây Ban Nha. Bản làm lại của Hàn kể câu chuyện một thám tử thời hiện tại thức dậy thấy mình trở về năm 1988. Jung Kyung Ho, Park Sung Woong và Go Ah Sung đã xác nhận tham gia.

Bốn người phụ nữ bí ẩn trong Mistress phiên bản Hàn của đài cáp OCN

Các bản làm lại phim Nhật cũng đang làm ăn tốt. Bộ phim Mother của tvN mới kết thúc gần đây được phỏng theo phim truyền hình Nhật cùng tên. Phim Hàn làm lại nhìn chung nhận được những đánh giá tích cực. Rich Man, Poor Woman của MBN lên sóng từ ngày 9/5 cũng làm lại theo phim hài lãng mạn năm 2012 của Nhật.

Nguyên nhân đằng sau cơn sốt làm lại này là gì? Tuy các đài truyền hình vệ tinh mặt đất (KBS, MBC, SBS) dẫn dắt cuộc chơi trong quá khứ, các kênh truyền hình cáp và các kênh chương trình hỗn hợp đang đẩy mạnh phim truyền hình. Nói cách khác, cạnh tranh gay gắt hơn do hạ tầng tăng lên và đa dạng hóa. Trong cuộc chiến đảm bảo nội dung thú vị, làm lại phim truyền hình nước ngoài là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất vì sự phổ biến và chất lượng của bộ phim đã được xác nhận.

Áp phích phim Rich Man, Poor Woman phiên bản Hàn

Nguồn tin trong ngành công nghiệp phát thanh truyền hình chia sẻ, “Khi việc sản xuất phim truyền hình phát triển theo số lượng, vấn đề thường xuyên được đặt ra là thiếu hụt kịch bản. Trong quá trình này, các bộ phim ăn khách trên thế giới được đánh giá là an toàn bởi vì chúng ít rủi ro. Chúng đã được công chúng thừa nhận.” Họ còn cho biết thêm rằng các phim làm lại còn tận dụng được về mặt phổ biến và tạo ra sự bàn tán ngay từ giai đoạn bắt đầu.

Tuy nhiên, không phải tất cả phim làm lại đều thành công. Đó là vì khó mà làm hài lòng ‘fan’ của phim gốc và kỳ vọng nói chung là cao. Hai phim Entourage Criminal Minds làm lại được đề cập ở trên ghi kỷ lục tỷ suất người xem thấp và bị chỉ trích.

Life on Mars phiên bản Hàn sẽ lên sóng đài cáp OCN trong tháng 6

Liên quan tới vấn đề này, quan chức trong ngành công nghiệp phát thanh truyền hình cho biết, “Để sản xuất một bộ phim thỏa mãn những người chưa từng xem lẫn ‘fan’ của phim gốc không hề dễ. Điều chỉnh thế nào cho phù hợp với văn hóa và thị trường trong nước cũng rất quan trọng. Điều cuối cùng, đó là cải thiện chất lượng bộ phim.”

Dịch: © Diên Vỹ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi