Tin tức

Quách Phú Thành được trao tặng quyền năng

05/01/2011

Quách Phú Thành không hề đùa cợt khi tuyên bố rằng Ronald McDonald là một trong những nguồn cảm hứng của anh khi thể hiện vai diễn Sunny trong bộ phim City Under Siege (Bao vây toàn thành).

Trả lời trước giới báo chí trong một cuộc phỏng vấn gần đây, anh cho biết: “Tôi đóng vai một anh hề trong rạp xiếc tên là Sunny, việc này yêu cầu tôi phải mang lại tiếng cười cho mọi người. Nhưng bên cạnh việc là một anh hề trong rạp xiếc, Sunny cũng là một người rất ngây thơ trong suy nghĩ và hành động, một nhân vật mà tôi chưa từng đóng trước đây.”

 

Vai diễn Sunny trong City Under Siege là một thử thách mới đối với Quách Phú Thành [Ảnh: Malay Mail]


Với một sự nghiệp trải dài hơn 20 năm, trong đó có những vai diễn đã giúp anh giành giải Kim Tượng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất liên tiếp trong hai năm liền, thật đáng ngạc nhiên khi nghe Quách Phú Thành nói rằng anh chưa từng đảm nhận một vai diễn giống như Sunny.
 
Đối với Quách Phú Thành, đây chắc chắn là một khía cạnh khác biệt trong City Under Siege bởi Sunny là một nhân vật rất dễ gây thiện cảm với khán giả. Ngây thơ trong rất nhiều phương diện nhưng lại cương quyết một cách đáng yêu, vai diễn Sunny đã chứng tỏ đây là một dạng thử thách cho Quách Phú Thành.

“Tôi thường đóng những nhân vật hoặc là rất u ám hoặc là rất giàu tâm trạng. Khi cơ hội đóng vai một nhân vật như Sunny tới, tôi phải học cách để trở lại làm một đứa trẻ. Rất khó trong việc tìm mức độ cân bằng chính xác để thể hiện nét ngây thơ của Sunny. Tôi phải đảm bảo không cường điệu hóa sự ngây thơ của Sunny để đem lại sức thuyết phục cho nhân vật đối với khán giả.”

Bên cạnh thử thách mới, bộ phim cũng như là cơ hội tái hợp của Quách Phú Thành khi anh lại đóng cặp với Thư Kỳ. Đã tròn mười năm trôi qua kể từ khi hai người cùng đóng chung trong một bộ phim.

Lần cuối họ cùng xuất hiện trên màn ảnh rộng là trong vai diễn một đôi uyên ương trong Phong Vân, khi Thư Kỳ đóng vai Sở Sở, một cô gái đem lòng yêu nhân vật Bộ Kinh Vân của Quách Phú Thành.

Né tránh bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới cô bạn gái người mẫu Hùng Đại Lâm, Quách Phú Thành luôn đề cập đến người bạn gái trong phim Thư Kỳ khi có bất cứ gợi ý nào dù nhỏ nhất liên quan đến những câu hỏi về đời tư của anh.

“Chúng tôi giống như một đôi vợ chồng già. Không nói tới chuyện chúng tôi giao tiếp rất nhiều, mà việc Thư Kỳ và tôi cùng tham gia vào bộ phim này giống như định mệnh. Không có gì phải nghi ngờ rằng tôi rất “yêu” cô ấy.” – Quách Phú Thành nhanh chóng trả lời khi được hỏi về cuộc sống tình cảm của anh.

City Under Seige là một bộ phim hành động với bước ngoặt nho nhỏ, khi người Malaysia xuất hiện một chút trên màn ảnh. Thực tế là bộ phim khởi đầu với hình ảnh của người Malaysia.

Trong khi đi du lịch tại Malaysia, Sunny và năm người bạn diễn tình cờ rơi vào một hang động (đi kèm với một tấm biển ghi “Awas”, nghĩa là "đề phòng" trong tiếng Malaysia) với những vũ khí sinh học để lại từ thời quân đội Nhật đóng chiếm. Trong những bạn diễn đi cùng anh có Trương Đại Sơ (Châu Triệu Long đóng), kẻ luôn bắt nạt Sunny. Một sự cố xảy ra và tất cả bọn họ đều nhiễm phải khí ga. Trong lúc đó, anh trai của Đại Sơ đã chết khi đánh nhau với Sunny.

Khí ga đã gây nên sự đột biến trong năm người sống sót, khiến họ trở nên nhanh hơn, mạnh hơn và có nhiều quyền năng hơn, nhưng đồng thời biến vẻ ngoài của họ trở nên gớm ghiếc, trừ Sunny.

Quay trở lại Hồng Kông với quyền năng mới tìm được, Đại Sơ và đồng bọn đã gieo rắc một loạt những tội ác. Trong lúc ấy, khi bị tách khỏi những người còn lại trong lúc đang chạy trốn nỗ lực trả thù cho anh trai của Đại Sơ, Sunny đã gặp Angel (Trần An Nhân – do Thư Kỳ đóng), một phát thanh viên đang gặp rắc rối trong công việc.

Nhận ra sức mạnh đặc biệt của Sunny cùng với mối liên quan giữa anh với Đại Sơ và băng nhóm tội phạm đột biến, Angel đã lợi dụng anh để thăng tiến trong nghề nghiệp. 

Nhân vật của Ngô Kinh trong phim [Ảnh: Malay Mail]


Tham gia vào trận chiến này là cặp đôi Tôn Hạo (Ngô Kinh) và Tú Hoa (Trương Tịnh Sơ), cả hai đều là những nhà hành pháp từ UCI (bộ phận điều tra về các vụ phạm tội bất thường) những người là chuyên gia trong việc bắt giữ những kẻ đột biến.

Tuy rằng vẫn có những sai sót nhưng bộ phim tương đối thú vị. Rõ ràng là có xuất hiện những lỗ hổng trong cốt truyện, mặc dù đạo diễn Trần Mộc Thắng đã cam kết rằng những cảnh bị xóa sẽ xuất hiện trong phiên bản DVD của bộ phim.

Vai diễn Sunny của Quách Phú Thành đủ thuyết phục và đem lại những khoảnh khắc nhẹ nhàng, trong khi hai nhân vật Tôn Hạo và Tú Hoa đã tạo nên một cặp đôi dễ thương khiến bạn không thể không cổ vũ cho họ trong suốt bộ phim. Tuy nhiên vẫn thiếu sự tương tác giữa nhân vật của họ với Sunny, hy vọng chúng ta có thể thấy được điều này khi phiên bản DVD phát hành.

Cũng đáng chú ý là những cảnh đánh nhau có Ngô Kinh. Những chuyển động trôi chảy hiện lên đẹp mắt trên màn ảnh cùng với độ dữ dội vừa phải, không có gì đáng ngạc nhiên khi anh đang tạo dựng tên tuổi ở thể loại phim võ thuật.

Chúng ta sẽ không gọi đây là một bộ phim nhất định phải xem, nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức bộ phim nếu bạn không quá để ý đến chi tiết.

Dịch: © Vân Húc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Malay Mail
hptc advertisment
hptc advertisment
hptc advertisment
hptc advertisment
hptc advertisment