Việt Nam

Phim Bếp hát: Bùng nổ và hấp dẫn

09/04/2014

Bếp hát (dài 13 tập) là phim thuộc thể loại ca nhạc truyền hình - phiên bản Việt của The Kitchen Musical - series truyền hình nổi tiếng của châu Á.

Tú Vi (trái) và Lam Trường trong một cảnh phim

Trong phiên bản Việt, nội dung phim xoay quanh câu chuyện Mộc Miên (Tú Vi đóng) - một tiểu thư con nhà giàu vừa mới tốt nghiệp trường dạy nấu ăn Le Cordon Bleu danh tiếng tại Pháp, cô trở về Việt Nam và làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình (NSƯT Thành Lộc). Tại đây, một câu chuyện tình lãng mạn được viết nên bởi Mộc Miên với bếp trưởng Hoàng Quân (ca sĩ Lam Trường) và bếp phó Đỗ Duy (Văn Anh); câu chuyện trở nên kịch tính khi Bảo Ngọc (Trà My Idol) - người yêu của của Hoàng Quân xuất hiện…

Hấp dẫn đầu tiên của phim chính là thể loại ca nhạc truyền hình còn khá mới mẻ với hàng loạt ca khúc đình đám của Việt Nam và thế giới ở nhiều thời kỳ, được hòa âm mới và được đan cài trong phim qua phần thể hiện sinh động, vui nhộn, cùng với phần dàn dựng vũ đạo sôi động, đã đem đến một không khí rộn ràng, trẻ trung trong suốt 13 tập phim.

Bộ phim đã quy tụ một dàn ngôi sao, gồm toàn những tên tuổi đang rất được yêu thích hiện nay, như: NSƯT Thành Lộc, Lam Trường, Tú Vi, Phương Thanh, Văn Anh, Trà My, Yaya Trương Nhi, Lân Nhã, Lều Phương Anh, Will (365), Quang Đăng, Anh Tài, Diệp Lâm Anh, Milan Lê, Dũng Hà (Hakoota), Annie Huỳnh Anh...

Thành Lộc trong vai chú Hải

Đặc biệt, ở mỗi tập phát sóng còn xuất hiện nhiều khách mời, cũng là những gương mặt nổi tiếng của showbiz Việt. Ngay khi video clip bản cover Happy phiên bản Bếp hát vừa được tung ra, đã tạo ngay được sự chú ý và hâm mộ của rất nhiều bạn trẻ.

Bếp hát do hai đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Danny Đỗ thực hiện, nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Khi bắt đầu làm phim, tôi luôn tự hỏi, làm sao mình có thể vượt qua được thành công của phiên bản gốc The Kitchen Musical. Thế nhưng, chính các diễn viên đã đem đến một đời sống khác cho những nhân vật, khiến tôi hầu như quên đi rằng chúng tôi đang làm lại một bộ phim khác, mà đang sống với một bộ phim với những câu chuyện rất gần gũi với cuộc sống đương đại. Những ca khúc Việt Nam được sử dụng trong phim là những điều làm tôi cảm thấy tự hào nhất. Tôi nghĩ khán giả Việt Nam cũng sẽ yêu thích những ca khúc Việt Nam trong phim, không chỉ bởi sự quen thuộc, mà cả sự mới mẻ của mỗi bài phối do anh Đức Trí hòa âm lại. Tôi hy vọng sẽ có những ca khúc vang bóng một thời trở nên “nóng” lại một lần nữa với Bếp hát.”

Một cảnh trong phim

Đây là bộ phim được đầu tư lớn. Ngoài những bối cảnh nhà hàng sang trọng 5 sao, gian bếp hiện đại, bóng loáng sạch sẽ và những màn trổ tài biểu diễn nấu ăn đẹp mắt, phim còn có tới 65 clip ca nhạc.

Khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, sẽ thấy đầy cảm hứng trong việc nấu ăn qua bộ phim Bếp hát. Gian bếp không còn chỉ đóng khung cho việc nấu nướng, mà còn trở thành chốn hẹn hò đầy lãng mạn, thú vị, lạ lẫm… Phim bắt đầu phát sóng từ ngày 11-4 lúc 21 giờ 15 trên VTV3 và phát sóng liên tục vào các tối thứ sáu hàng tuần.

Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng