Giải thưởng - LHP

Liên hoan phim hoạt hình Quốc tế Seoul giới thiệu 300 bộ phim

28/06/2011

Khoảng 300 phim hoạt hình đến từ 32 quốc gia và triển lãm hoạt hình bao quát diện rộng các đề tài sẽ có mặt tại Seoul tháng tới.

Liên hoan phim hoạt hình Quốc tế Seoul thường niên lần thứ 15 (SICAF) sẽ khai mạc vào ngày 20/7 tại nhiều địa điểm tại Seoul, ủy ban tổ chức liên hoan này cho biết vào ngày 20/6 trong một cuộc họp báo tại Seoul.

Liên hoan năm nay được chia thành bốn mảng khác nhau: phim hoạt hình; triển lãm SICAF 2011; triển lãm phim hoạt hình số; và một loạt các cuộc hội thảo cho những người hoạt động trong ngành công nghiệp hoạt hình đang thăm dò cơ hội thị trường.

Một cảnh trong Children Who Chase Lost Voices From Deep Below của đạo diễn Makoto Shinkai,
bộ phim mở màn SICAF năm nay

Liên hoan phim năm nay sẽ khai mạc với Children Who Chase Lost Voices From Deep Below của đạo diễn Makoto Shinkai, một bộ phim Nhật Bản về một cô bé bắt đầu hành trình thám hiểm sau khi nghe chương trình phát thanh của người cha quá cố và thấy âm thanh lạ.

Trong hạng mục tranh giải năm nay, có tổng số 1.349 phim được gửi đến từ 52 quốc gia. Trong số đó, 160 tác phẩm đã được chọn, trong đó có năm phim truyện.

Green Days ― Dinosaur and I của đạo diễn Hàn Quốc Ahn Jae Hoon và Han Hye Jin, và The Illusionist của đạo diễn người Pháp được nhiều người hâm mộ Sylvain Chomet là hai trong số năm phim truyện được chọn cho hạng mục tranh giải.

Trong khi bộ phim Hàn Quốc kể về một cô gái trẻ dễ dao động và những người bạn mới của cô, thì bộ phim Pháp nói về một pháp sư trẻ tuổi tình cờ gặp một cô gái trẻ tên Alice trong một quán rượu.

Một cảnh trong Once Upon A Time: Walt Disney, một phim tài liệu hoạt hình về lịch sử
phim hoạt hình của Walt Disney của đạo diễn người Pháp Samuel Doux

Triển lãm SICAF 2011 sẽ bao gồm một loạt chương trình giáo dục cho tất cả các thế hệ, trong đó có một triển lãm đặc biệt về nhà làm phim hoạt hình Hàn Quốc Won Soo Yeon và Shin Moon Soo và các tác phẩm của họ; những phim hoạt hình Hàn Quốc được chuyển thể thành phim điện ảnh hoặc phim truyền hình; tác phẩm của các nhà làm phim hoạt hình từ Nam Mỹ, Mỹ, và châu Âu; Origami ― nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản lấy cảm hứng từ hoạt hình; và những truyện tranh lãng mạn và thông điệp tình yêu trong đó.

Triển lãm phim hoạt hình số sẽ giới thiệu các tác phẩm số của Pháp và xu hướng trong những bộ phim này, cũng như các tác phẩm số về thần thoại, kiến trúc và văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Nhiều tên tuổi lớn của làng hoạt hình quốc tế sẽ ghé thăm Hàn Quốc trong dịp liên hoan này, bao gồm Makoto Shinkai, đạo diễn của phim mở màn năm nay; nhà sử học về nghệ thuật người Pháp Bruno Girvau; nhà làm phim hoạt hình người Ý Massimo Giacon; và chuyên gia xếp giấy Nhật Bản Makoto Yamaguchi.

Liên hoan phim hoạt hình sẽ được tổ chức tại CGV Myeongdong và AniCinema, còn các triển lãm và hội thảo sẽ diễn ra tại COEX D Hall và Exhibition Hall.

Liên hoan sẽ kết thúc vào ngày 24/7.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.