Giải thưởng - LHP

Liên hoan phim Puchon mở đường cho phim giả tưởng

13/07/2011

Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon (PiFan), sự kiện hàng đầu châu Á dành cho phim giả tưởng, sẽ khai mạc vào ngày 14/7 tại tỉnh Gyeonggi và liên hoan phim lần thứ 15 này sẽ giới thiệu 221 phim từ 34 quốc gia.

“Phim giả tưởng” không chỉ là những thứ tưởng tượng viển vông. Vào thập niên 50, những sự kiện quy mô nhỏ dành cho chủ đề này đã ra đời với nhiều thể loại như kinh dị, ly kỳ và khoa học viễn tưởng.

Thể loại giả tưởng đã phát triển, không chỉ là những bộ phim giết người máu me hay phim khoa học viễn tưởng kỳ quặc mà còn gồm những tác phẩm sử dụng các công nghệ đột phá hay sự kết hợp kỳ lạ giữa thể loại kinh dị với tâm lý tình cảm hoặc hài hước.

Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon kỷ niệm 15 năm thành lập

Kể từ khi thành lập năm 1987, Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon đã tạo dựng được vị thế “điểm dừng quan trọng dành cho phim giả tưởng”, giám đốc điều hành của Film Business Asia Patrick Frater chúc mừng liên hoan nhân dịp 15 năm thành lập. “Và trong những năm gần đây, nhờ Mạng lưới phim giả tưởng châu Á (một chương trình đào tạo các đạo diễn trẻ tiềm năng), liên hoan đã góp phần tạo cơ hội cho các phim độc lập thuộc thể loại giả tưởng được thực hiện. Ngoài hai điều này, Liên hoan phim Puchon còn là một trong những sự kiện thân thiện và thú vị nhất tại châu Á.”

Với truyền thống dành riêng một phần đặc biệt cho phim Bollywood, liên hoan phim năm nay khai mạc với Bollywood the Greatest Love Story Ever Told. Do Rakeysh Omprakash Mehra và Jeff Zimbalist đồng đạo diễn, phim tài liệu Ấn Độ này đã được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes. Thay vì kể lại lịch sử điện ảnh Bollywood, phim tập trung vào các yếu tố đặc trưng như tình cảm, âm nhạc và múa, cùng những nhân vật biểu tượng của điện ảnh Ấn Độ như Amitabh Bachchan và Aishwarya Rai.

“Cho dù có hâm mộ phim Bollywood hay không thì bất cứ ai cũng có thể thưởng thức bộ phim này và bị phim cuốn hút,” Park Kun Hyung, trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết.

Liên hoan sẽ kết thúc với phim ly kỳ Hàn Quốc Blind, vào ngày 24/7 sau 11 ngày hoạt động. Bộ phim này dự kiến ra mắt vào tháng 8 tới. Nữ diễn viên nổi tiếng Kim Ha Neul xuất hiện trong phim với vai cô gái mù là nhân chứng của một vụ đâm xe bỏ trốn. Cô trình báo những gì “nghe và cảm nhận thấy” về vụ tai nạn với cảnh sát, những người ban đầu không tin lời khai của cô. Cảnh sát tin cô sau khi cô thể hiện những khả năng cảm giác phi thường, bù lại cho đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng. Tuy nhiên, sau đó một nhân chứng thứ hai xuất hiện với lời khai hoàn toàn trái ngược và tai nạn ô tô hóa ra có liên quan đến vụ mất tích của hàng loạt nữ sinh viên đại học.

Một cảnh trong Blind, bộ phim kết thúc liên hoan phim

Những phim nên xem tại Liên hoan phim giả tưởng Puchon lần thứ 15

Cả những người yêu thích thể loại giả tưởng và những người đầu tiên đến liên hoan phim đều thấy khó khăn khi phải lựa chọn trong số trên 220 phim trình chiếu tại liên hoan.

Nhà tổ chức liên hoan Park Jin Hyung và Lee Young Jae đã giới thiệu những bộ phim đáng chú ý tại liên hoan năm nay.

Puchon Choice, hạng mục đặc trưng của liên hoan, giới thiệu vô số phim giả tưởng mới đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Attack the Block của Anh – “một cuộc phiêu lưu hành động tốc độ, thú vị và đáng sợ, đặt một nhóm thiếu niên đối mặt với cuộc xâm lăng của những quái vật ngoài hành tinh”.

Phase 7 của Argentina kể về một người đàn ông bị cách ly trong căn hộ của mình cùng với người vợ đang mang thai khi một loại virus chết người đang hoành hành và cho thấy một câu chuyện khoa học viễn tưởng vẫn có thể thực hiện được mà không cần đến kỹ xảo vi tính. Những ai muốn một trải nghiệm kỹ xảo hoành tráng có thể tìm đến bộ phim rùng rợn Nhật Bản lấy bối cảnh trường học Battle Royale trình chiếu ở dạng 3D.

Attack the Block - một cuộc phiêu lưu hành động tốc độ, thú vị và đáng sợ

Trong khi đó, Revenge: A Love Story của Hồng Kông cũng xoay quanh những người phụ nữ mang thai nhưng theo một cách kinh khủng hơn, những bà mẹ tương lai bị giết và cắt thành nhiều mảnh. Ngôi sao Nhật Bản Sora Aoi đóng chính trong bộ phim này.

Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon cũng có một phần đặc biệt dành cho khán giả gia đình. Hạng mục Family Fanta giới thiệu những bộ phim vui vẻ như Ninja Kids!!!. Bộ phim Nhật của đạo diễn Takashi Miike kể về Rantaro, đứa con trai nhỏ trong một gia đình ninja đến học tại học viện ninja. Một ngày, một sát thủ xuất hiện và tấn công bạn học cũng như gia đình cậu.

Hạng mục Ani Fanta giới thiệu ba phim hoạt hình gồm Detective Conan: Magician of the Silver Key, bộ phim năm 2004 của Yasuichiro Yamamoto. Phim xoay quanh siêu trộm Kid tìm cách trộm một viên đá quý của Julie. Thám tử lừng danh Conan đến giải cứu nhưng một vụ giết người đã khiến sự việc xoay theo hướng khác.

Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, liên hoan phim cũng có những buổi trình chiếu theo yêu cầu những phim được yêu thích trong các liên hoan phim trước đây. Người hâm mộ có thể xem lại bộ phim Hàn Quốc năm 2003 của đạo diễn Jang Joon Hwan, Save the Green Planet, trong đó Shin Ha Kyun tìm cách cứu Trái Đất khỏi sự xâm lăng của người ngoài hành tinh. Một phim khác cũng được trình chiếu là bộ phim năm 2008 do Pháp và Canada hợp tác Martyrs kể về một người phụ nữ trẻ giết hại một gia đình 15 năm sau khi bị làm tổn thương khi còn là một đứa trẻ.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.