Các ngôi sao Lashana Lynch, Léa Seydoux và Ana de Armas (và đồng biên
kịch Phoebe Waller-Bridge) đang định nghĩa lại chuỗi phim 007 như thế
nào.
Bấy giờ là tháng 10 năm 2019 và, tại Pinewood Studios ở London, đạo diễn Cary Fukunaga đang quay một cảnh hành động cho
No Time to Die,
chuyến phiêu lưu mới nhất của James Bond và là lần cuối cùng có sự tham
gia của Daniel Craig. Cảnh quay là màn đấu súng giữa siêu điệp viên 007
của Craig cùng đồng nghiệp Paloma của Ana de Armas đối đầu với toán nhỏ
giết thuê SPECTRE tại một biệt thự ở Cuba.
Ba kiều nữ của No Time to Die: (từ trái qua) Lashana Lynch, Léa Seydoux và Ana de Armas
|
Khi
Entertainment Weekly quan sát, Craig, 52 tuổi và de Armas,
33 tuổi, liên tục thực hiện các vũ đạo hành động phức tạp, có lúc quấn
lấy nhau trong cung cách như thể màn dạo đầu vì cả hai đều không nã đạn
vào đám sát thủ đó. Trong thế giới của bộ phim này, cảnh phim cho thấy
rõ Paloma là một điêp viên ngang sức ngang tài với Bond. Trong đời thực,
nhìn Craig mặc tuxedo, và de Armas mặc váy dạ tiệc màu xanh đậm, thật
khó mà không nhớ tới câu ngạn ngữ về Ginger Rogers làm mọi thứ mà bạn
nhảy trên màn ảnh Fred Astaire đã làm, nhưng ngược ra sau trong đôi giày
cao gót. De Armas cho biết: “Tôi chỉ có 10 ngày đến hai tuần tập luyện,
không nhiều cho tất cả những gì tôi phải làm. Tôi nói với Daniel rằng
tôi rất lo lắng, và anh ấy bảo: ‘Cứ tận hưởng đi! Nếu cô thấy vui vẻ và
tin tưởng những người làm việc cùng, nhóm đóng thế và Cary và mọi người,
thì sẽ rất tuyệt.’ Cuối cùng, tất cả đều diễn ra rất tốt đẹp.”
Trong
gần như suốt thời gian chuỗi phim 007 tồn tại trên đời, dường như các
nhà sản xuất cứ nói mãi về việc tích cực tái tạo lại ý niệm “Bond girl”,
nhưng đến nhiệm kỳ hóa thân nhân vật này của Craig mới chứng kiến sự
từ bỏ cái nết ghét phụ nữ ở những bộ phim thập niên 60 và 70 đã khiến
nhiều người khó chịu.
Với
No Time to Die, các nhà sản
xuất Barbara Broccoli và Michael G. Wilson và các cộng sự của họ tỏ ra
thực sự quan tâm đến việc kéo chuỗi phim này ít nhất là vào cận thế kỷ
21 về mặt miêu tả các nhân vật nữ. Trong khi hầu hết những phụ nữ mà
Bond gặp gỡ chỉ đơn giản là biến mất vào thinh không ở cuối phim,
No Time to Die
chứng kiến sự trở lại của nữ diễn viên Léa Seydoux, Tiến sĩ Madeleine
Swann trong
Spectre. Seydoux tiết lộ rằng khi quay xong
Spectre cô
không biết mình sẽ trở lại cho một phim thứ hai. “Tôi may mắn không
chết!” nữ diễn viên người Pháp, 36 tuổi, cười nói.
Naomie Harris quay lại với vai Moneypenny, trụ cột MI6 không còn dính chặt vào bàn giấy
|
Naomie Harris là một người khác cũng quay lại với vai Moneypenny, trụ
cột MI6 không còn dính chặt vào bàn giấy, nhân vật mà cô thể hiện lần
đầu trong
Skyfall năm 2012. Ngoài Paloma của de Armas,
No Time to Die
sẽ giới thiệu một nữ điệp viên thiện chiến thứ hai, và là một điệp viên
mã số “00”, trong nhân vật Nomi của Lashana Lynch. Craig miêu tả nhân
vật của Lynch bằng cụm từ “having a lot of front”, nghĩa là Nomi toát
lên sự tự tin. Lynch, 33 tuổi, nói: “Cô ấy nói chung là một đả nữ rất
ngầu.”
Các biên kịch của bộ phim bao gồm Phoebe Waller-Bridge, ngôi sao sáng tạo
Fleabag,
mặc dù Craig rất muốn chỉ ra rằng cô ấy được đưa vào vì khả năng toàn
diện với kịch bản chứ không phải vì mong muốn cụ thể là tăng cường các
nhân vật nữ của bộ phim. “Tôi nhận cô ấy vì cô là biên kịch đỉnh nhất ở
đây,” nam diễn viên nói. “Sau
Killing Eve [mà Waller-Bridge là
biên kịch chính cho mùa đầu tiên], xem ra chúng tôi phải đưa cô ấy vào
cuộc thôi. Tông điệu của cô ấy giữ được sự nghiêm túc và giàu cảm xúc và
cũng có đùa cợt. Tôi nói, chúng ta phải có cô ấy.” Lynch cho biết cô
mang ơn Waller-Bridge vì đã giúp phát triển nhân vật của cô: “Phoebe
biết phải chăm sóc Nomi như thế nào.”
Một khía cạnh không thay
đổi của loạt phim Bond là dàn diễn viên không muốn tiết lộ bất cứ điều
gì về bộ phim trước khi phát hành. Khi
Entertaiment Weekly nói
chuyện với de Armas vào năm 2019 về Paloma, nữ diễn viên miêu tả cô ấy
“không có gì giống như chúng ta đã thấy trước giờ về việc trở thành một
Bond girl” nhưng từ chối nói nhiều hơn. “Tôi không thể nói bất cứ điều
gì,” cô ấy nói. “Hãy đợi xem phim.”
Biên kịch ngôi sao Phoebe Waller-Bridge tham dự sự kiện ra mắt No Time To Die tại Royal Albert Hall
|
Tất nhiên, hồi năm 2019, nào ai biết việc chờ đợi đó sẽ là bao lâu.
Dòng tweet xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội chính thức của
No Time to Die
vào ngày 4 tháng 3 năm 2020, chỉ hơn một tháng trước khi bộ phim dự
kiến công chiếu tại các rạp chiếu ở Mỹ, rất đơn giản và, khi nhìn lại,
là không thể khác được trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Đối với
ngành điện ảnh, đây cũng là một cơn địa chấn: “Các nhà sản xuất của
MGM, Universal và Bond, Michael G. Wilson và Barbara Broccoli, hôm nay
tuyên bố rằng sau khi cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng thị trường rạp chiếu
toàn cầu, việc phát hành
No Time to Die sẽ được hoãn đến tháng 11 năm 2020.”
No Time to Die không phải là phim đầu tiên bị ảnh hưởng bởi COVID. Vào thời điểm thông báo, Paramount đã đình chỉ sản xuất
Mission: Impossible 7 và
Amazon hủy bỏ sự hiện diện của họ tại liên hoan SXSW sắp tới. Nhưng
quyết định đẩy lùi phát hành phim Bond đã mở đầu cho cả một loạt hoãn
chiếu, cuối cùng ngay lập tức tước bỏ hết lịch chiếu của hầu hết các bộ
phim lớn nào không có tên là
Tenet. “Chúng tôi hoàn thành vào
tháng 3 [2020],” Fukunaga, 44 tuổi, nhớ lại. “Phân loại, âm nhạc, phối
âm. Mọi thứ đã được hoàn thành, chiếu thôi, và rồi đóng cửa xảy ra.” Tất
nhiên,
No Time to Die đã không được phát hành vào tháng 11 năm
2020. Vào tháng 10 năm đó, đại dịch vẫn hoành hành, Broccoli và Wilson
tuyên bố họ sẽ đẩy bộ phim sang tháng 4 để “khán giả toàn thế giới” có
thể xem được. Sau đó, vào tháng 1 năm 2021,
No Time to Die lại bị lùi tới tháng 10.
Lynch
thừa nhận một năm rưỡi vừa qua là giai đoạn khó chịu. “Giống như có một
người bạn thực sự rất tốt mà bạn muốn giới thiệu với những bạn bè khác
của mình,” nữ diễn viên nói. “Và bạn bè của bạn thì cứ hỏi, ‘Vậy khi nào
chúng ta sẽ gặp họ?’ ‘Tôi không biết, chắc là lúc nào đó?’”
Léa Seydoux chụp ảnh cho Entertainment Weekly
|
Một số thành viên, bao gồm Craig và Seydoux, đã tham gia trò chơi chờ
đợi này còn lâu hơn Lynch. Danny Boyle là đạo diễn đầu tiên ký hợp đồng
làm
No Time to Die, ban đầu dự kiến phát hành vào mùa thu năm
2019. “Họ gọi cho tôi khi lúc đó Danny là đạo diễn,” Seydoux nói, “nhưng
câu chuyện thì khác, và vai của tôi cũng khác.” Vào tháng 8 năm 2018,
có thông báo Boyle rời dự án vì “khác biệt sáng tạo”, và các nhà sản
xuất tuyển dụng Fukunaga, người đã viết lại kịch bản với các nhà biên
kịch Bond lâu năm Neal Purvis và Robert Wade, cũng như Scott Z. Burns và
Waller-Bridge.
Giàu có và cống hiến hết mình cho sự nghiệp của
các bộ phim Bond, có thể dễ dàng hình dung các nhà sản xuất chuỗi phim
này đang sống cuộc sống xa vời, lạc lõng, không chừng là trong một ngọn
núi lửa không hoạt động. Nhưng đặc biệt là Broccoli, rất nỗ lực nghe
ngóng tài năng diễn xuất trẻ. Lần đầu cô gặp Rami Malek, người đóng vai
phản diện Safin trong
No Time to Die, sau khi xem anh trong bộ phim độc lập
Short Term 12 năm 2013, và Broccoli tình cờ gặp Lynch khi cô dựng vở
Ear for Eye
cho Nhà hát Royal Court huyền thoại của London năm 2018. Fukunaga tiết
lộ rằng Lynch đã nhận được sự khen ngợi từ các đạo diễn của
Captain Marvel
2019, trong đó nữ diễn viên đóng vai Maria Rambeau, phi công không quân
và là bồ tèo của Carol Danvers. “Chúng tôi đang tìm kiếm một ai đó trở
thành một “00” khác, và cô ấy đã lọt vào tầm ngắm của chúng tôi,” đạo
diễn nói. “Một vài người bạn, Ryan Fleck và Anna Boden, đã làm
Captain Marvel, tôi quen biết cả hai người họ từ cái thời làm phim độc lập, họ đánh giá rất cao về cô ấy.”
Lynch
vẫn phải thử vai. Và sau đó thử nhiều nữa. “Có nhiều tháng ghi băng
hình và gặp mặt trực tiếp,” nữ diễn viên nói. “Cuối cùng, cuộc gặp chót
là bài kiểm tra tại Pinewood với sự hiện diện của Daniel, Barbara và
Cary. Chúng tôi đã nói chuyện khoảng một giờ, đọc cảnh đó một lần, và
Cary nói, ‘Tuyệt, tôi đã thấy những gì cần thấy.’” Sau đó Lynch phải
hoàn tất thành công nửa sau của buổi thử vai. “Bài kiểm tra đóng cảnh
mạo hiểm diễn ra một giờ sau đó, và đó là một bài kiểm tra không giống
ai,” cô nói.
Lashana Lynch chụp ảnh cho Entertainment Weekly
|
“Họ thiết lập năm kịch bản khác nhau, theo đó bạn phải thay ổ đạn, hết
đạn, chộp lấy một khẩu súng khác, thay băng đạn, nạp đạn, chạy khắp
phòng, cuộn lưng lăn người. Giống như một khóa học tấn công thành bài
thi thử cho một bộ phim.” Cuối cùng Lynch phát hiện ra mình có được vai
diễn này sau khi xem Cillian Murphy diễn vở
Grief Is the Thing With Feathers
tại Nhà hát Barbican: “Tôi bước ra và nói, ‘Ồ, hay chưa. Ồ, tại sao mọi
người lại gọi tôi vậy? Có chuyện gì vậy? Mười cuộc gọi nhỡ?’ Đó là dấu
hiệu cho thấy có lẽ tôi đã có được vai này. Và đúng là vậy!”
Lynch
miêu tả quá trình đào tạo mà cô trải qua cho vai diễn là rất dữ
dội. “Họ dạy tôi đủ thứ, từ wushu đến quyền anh đến vũ khí cho đến mọi
thứ trên đời, thực sự. Họ chuẩn bị hết cho tôi bất kỳ tình huống nào xảy
ra, vì vậy nếu vũ đạo hành động phải thay đổi, tôi đã sẵn sàng, và
chính xác đó là cảm giác của tôi, hoàn toàn sẵn sàng.”
De Armas vào được Bondland dễ dàng hơn, một phần nhờ quen biết cả Craig, cô đóng cùng anh trong phim trinh thám thành công
Knives Out,
và Fukunaga. Nữ diễn viên còn có lợi thế xuất thân là người Cuba, láng
giềng với Jamaica, nơi đạo diễn dự định quay một trong những phần đầu
của bộ phim, đã kích thích trí tưởng tượng của Fukunaga.
“Tôi đã
gặp Ana trong một dự án khác và thực sự thấy cô ấy hấp dẫn và rất ấn
tượng không chỉ bởi đạo đức làm việc mà còn cả trí thông minh của cô
ấy,” nhà làm phim nói. “Tôi đang trong giai đoạn đầu viết dự án này và
biết rằng Cuba nằm ngay cạnh Jamaica, tôi nghĩ, sẽ tuyệt biết bao nếu
chúng ta có một chương nhỏ về Chiến tranh Lạnh trong câu chuyện này, bao
gồm một số đặc vụ từ Cuba. Tất nhiên, tôi biết nữ diễn viên Cuba xuất
sắc nhất, vì vậy tôi viết thư cho Ana hỏi cô có muốn đóng một vai khách
mời không, và cô ấy gật đầu.”
Ana de Armas và đạo diễn trên trường quay No Time to Die. Cô vào được Bondland dễ dàng hơn, một phần nhờ quen biết cả Craig và Fukunaga
|
Waller-Bridge đến muộn, bắt đầu viết kịch bản vào mùa xuân năm 2019.
“Không có kịch bản nào lúc tôi tham gia, là xóa bảng hoàn toàn, bắt đầu
lại từ đầu,” Fukunaga nói. “Barbara và Michael có một số thứ mà họ muốn
diễn ra trong câu chuyện, một số nhân vật mà họ hào hứng nhưng không
biết những nhân vật đó dự phần trong câu chuyện thế nào. Ban đầu, tôi đã
ngồi xuống với Purvis và Wade, và chúng tôi đã tìm ra cách xử lý và một
kịch bản, và tôi đã lấy kịch bản đó tự phát triển một chút, sau đó
chúng tôi đưa Phoebe vào khoảng tháng 3, đó là khi chúng tôi bắt đầu bấm
máy.
“Tôi thực sự thích suy nghĩ của cô ấy; tôi thực sự thích
cách cô nghĩ về nhân vật, và đặc biệt là các cảnh. Gần giống như một môn
khoa học với cô ấy. Chúng tôi nói về những gì chúng tôi đã có; tôi nói
về những nhân vật mà tôi chưa hài lòng, cũng như về tình huống và đối
thoại. Đối thoại thường là việc bạn làm cuối cùng, là thứ thẩm mỹ nhất,
nhưng cuộc đối thoại tuyệt vời lại nâng cảnh phim lên một cấp độ hoàn
toàn khác. Vì vậy, chúng tôi đã nói rất nhiều về các nhân vật khác nhau
và làm sao đưa vào một số đoạn đối thoại hay hơn, và thực sự rất thú
vị.”
Waller-Bridge đã tham khảo ý kiến của cả de Armas và Lynch
về nhân vật tương ứng của họ. “Tôi gặp Phoebe lúc bắt đầu quay phim vì
họ vẫn đang làm kịch bản,” de Armas nói. “Cô ấy đã làm rất tuyệt, và các
biên kịch khác cũng vậy, [nhưng] cô đã mang đến sự thú vị cho câu
chuyện.”
Rami Malek (trái) và đạo diễn trên trường quay
|
“Tôi thích Phoebe. Tôi rất hào hứng được làm việc với cô ấy,” Lynch nói.
“Khi chúng tôi trò chuyện về việc Nomi sẽ trở thành ai, tôi đã phân
tích một vài điều. Tôi muốn Nomi là nhân vật người xem có thể liên hệ
được, nhưng cũng có thể hơi vụng về. Tôi muốn cô ấy có một cuộc sống.
Tôi muốn thấy rằng cô ấy đã trải qua những chuyện mà cô muốn nói nhưng
có lẽ không biết phải nói thế nào. Phoebe đã viết ra nhân vật đúng y như
vậy và nói, ‘Hay lắm, chúng ta cùng chí hướng, nói nôm na là tôi nghĩ
không khác gì cô hết.’”
Seydoux giải thích rằng Madeline Swann mà khán giả sẽ thấy trong
No Time to Die được “phát triển” hơn so với nhân vật được giới thiệu trong
Spectre.
“Chúng ta hiểu được cô ấy nhiều hơn,” cô nói. “Cô ấy không bị biến
thành một khách thể gợi cảm. Cô ấy đã trở thành một nhân vật thú vị và
phức tạp hơn, và tôi nghĩ điều đó là cần thiết; thực sự cần thiết.”
Cách
xử lý của Waller-Bridge còn vượt xa việc phát triển các nhân vật nữ
trong phim, mà Malek muốn làm rõ điều đó. Nam diễn viên 40 tuổi cho
biết: “Tôi đã có những cuộc trò chuyện dài với cô ấy vào buổi tối, cho
cô ấy bối cảnh về những gì chúng tôi đang tìm kiếm trong các cảnh quay,
và cô ấy sẽ lật ngược tình thế cực kỳ nhanh chóng,” nam diễn viên 40
tuổi nói. “Cô ấy tác động lên tất cả những gì tôi sẽ làm. Chúng tôi rất
ăn ý, nên rốt cuộc tôi đã đi xem
Fleabag [trên sân khấu] ở London trong lúc đang quay ở đó.”
Trang phục cho nhân vật Nomi trong phim thể hiện đúng ý của Lashana
Lynch: “Tôi muốn là một phụ nữ, một người phụ nữ sang trọng, rất có năng
lực, người cũng có thể sẽ bắn bạn nếu bạn gây chuyện với cô ấy”
|
No Time to Die cuối cùng chính thức khởi quay ở Jamaica vào
ngày 28 tháng 4 năm 2019. Khi Lynch được yêu cầu nói về ngày quay đầu
tiên của cô ấy như thế nào, nữ diễn viên bật cười. “Ngày bấm máy đầu
tiên cách đây nhiều năm rồi, đúng là như vậy!” cô ấy nói. “Nên ngày đầu
tiên quay là cảnh mà bạn nhìn thấy trong trailer với tôi và Daniel với
một câu thoại xem ra ai nấy đều rất thích, ‘Tôi sẽ bắn vào đầu gối anh,
vậy là được việc.’ Cảnh đó đó. Tôi nghĩ chúng tôi đã quay cảnh đó cả
ngày, và dành thời gian thực cho nó, hòa nhập và làm quen với môi
trường. Cảm giác thực sự hữu cơ và thực sự tuyệt vời khi ở Jamaica, bởi
vì tôi là người Jamaica, và điều đầu tiên tôi làm trong phim là kết nối
với Bond, trò chuyện trực tiếp với Bond là rất hay. Không là cảnh cháy
nổ, súng đạn và chạy nhảy, mà chỉ là, vâng, nói chuyện bình thường, cảm
thấy rất thoải mái. Giống như một phim độc lập được đầu tư rất nhiều
tiền.”
Các đặc vụ do de Armas và Lynch thủ vai có tủ quần áo rất
khác trong phim, bộ váy dạ hội Paloma mặc khi chiến đấu với đặc vụ
Spectre trái ngược hoàn toàn với bộ trang phục tiện dụng hơn mà Nomi
thường mặc trong phim. Lynch không ghen tị với hình thức óng ả của bạn
diễn. “Tôi thích đi bốt để chạy nhảy,” nữ diễn viên nói. “Ana thật phi
thường trong việc tạo ra vẻ đẹp tự nhiên, mạnh mẽ và táo bạo. Với chiều
cao của mình mà làm vậy thì không còn gì tồi tệ hơn. Tôi cao hơn hầu hết
phụ nữ, nên tôi cảm thấy thực sự đúng và rất hợp để tạo hình trong
trang phục táo bạo và mạnh mẽ nhưng cũng rất tiện dụng và thời thượng và
nữ tính. Tôi đã nói hết cả ra như vậy với nhà thiết kế trang phục xuất
sắc của chúng tôi, Suttirat [Anne Larlarb], người thực sự hiểu và coi
trọng điều đó. Tôi không muốn chỉ là một trong những nhân vật đỏm dáng
hay bị coi là đỏm dáng. Tôi muốn là một phụ nữ, một người phụ nữ sang
trọng, rất có năng lực, người cũng có thể sẽ bắn bạn nếu bạn gây chuyện
với cô ấy.”
Nhân vật Paloma của de Armas mặc bộ váy dạ hội lộng lẫy khi chiến đấu với đặc vụ Spectre
|
Còn một cú sốc nặng nữa thì mới quay xong phim. Vào tháng 5 năm 2019,
Craig bị đứt gân mắt cá chân khi đang quay một cảnh, khiến lịch trình
phải được sắp xếp lại và những cảnh quay còn lại của de Armas phải hoãn.
Trong thời gian gián đoạn, nữ diễn viên đã đóng vai Marilyn Monroe
trong
Blonde của đạo diễn Andrew Dominik, dựa trên tiểu thuyết
năm 2000 của Joyce Carol Oates. De Armas miêu tả trải nghiệm đó hoàn
toàn khác với việc đóng phim Bond, “về mặt cảm xúc, tinh thần và thể
chất. Ba tháng sau, tôi phải quay trở lại London, trở lại làm Bond girl,
và kiểu như quên sạch tất cả những luyện tập tôi đã trải qua!”
Lynch phải chịu đựng loại căng thẳng khác. Vào tháng 7 năm 2019,
Daily Mail
đăng một bài về vai trò của Lynch trong phim, với tiêu đề (“007 tiếp
theo sẽ là một phụ nữ da đen”) ngụ ý rằng nữ diễn viên đã được chọn làm
James Bond tiếp theo. Mặc dù bản thân bài báo đã làm rõ rằng không phải
vậy, nhưng bài báo đã truyền cảm hứng cho một lượng lớn các bình luận
tiêu cực trên mạng.
Lynch nói: “Tôi đã phải thực sự dứt mình ra
và nhắc nhở bản thân rằng không có bất cứ điều gì nhắm vào tôi. Không
phải là chuyện cá nhân. Phụ nữ da đen nào khác thì cũng vậy thôi, họ sẽ
phản ứng như vậy. Nhưng chắc chắn là một số cuộc trò chuyện nhắc tôi thế
giới mà chúng ta đang sống ngày nay. Với việc chọn một phụ nữ da đen
vào bộ phim này, Barbara và Michael đã làm ngược lại với cái thế giới đó
và tôi nghĩ bộ phim này thực sự đại diện cho thế giới mà họ muốn. Dẫu
sao thì, thật buồn là phải tưởng tượng ra thế giới họ muốn. Nhưng, vâng,
tôi đã dứt mình ra khỏi chuyện đó. Mọi người gửi cho tôi đường link các
thứ, và người ta đang bàn tán cái gì không dính dáng đến tôi. Việc của tôi
là làm tốt bộ phim này.”
Daniel Craig (giữa), Lea Seydoux, và Lashana Lynch tại sự kiện ra mắt trailer phim ngày 4/12/2019 ở New York
|
Sau khi đóng máy vào năm 2019, dàn diễn viên bắt đầu hoàn thành nghĩa vụ
quảng bá phim của họ (trong đó có các buổi chụp ảnh cho
Entertainment Weekly).
Rồi đầu năm sau đó, COVID ập xuống và bộ phim bị hoãn lần đầu. Vào
tháng 10 năm 2020, Bloomberg đưa tin MGM, công ty giữ quyền phân phối bộ
phim ở Mỹ, đã tổ chức các cuộc thảo luận với Apple và Netflix về khả
năng mua lại bộ phim và công chiếu
No Time to Die thông qua
phát trực tuyến. (MGM từ chối bình luận vào thời điểm đó ngoại trừ nói
rằng bộ phim “không phải để bán”.) Khả năng các phim Bond trong tương
lai bỏ qua chiếu rạp dường như tăng lên vào tháng 5 năm nay khi có thông
báo rằng Amazon đã mua lại MGM, nhưng Broccoli và Wilson đã nhanh chóng
đưa ra tuyên bố nói rằng các nhà sản xuất “cam kết tiếp tục làm phim
James Bond cho khán giả toàn thế giới.” Cuối cùng,
No Time to Die
đang được phát hành rạp toàn cầu mà những người tạo ra bộ phim luôn hy
vọng nó sẽ nhận được. Seydoux nói: “Thật tuyệt khi bộ phim được ra rạp
chứ không phát trực tuyến. Chúng ta cần xinê. Xinê là một trong những
niềm vui lớn nhất. Đó là một loại hình nghệ thuật mà chúng ta phải ủng
hộ xinê.”
Hai năm qua, các diễn viên nữ của
No Time to Die đều bận rộn. Lynch đã xuất hiện trong một phiên bản điện ảnh của
Ear for Eye và đang thể hiện vai Miss Honey trong bản chuyển thể màn ảnh rộng vở nhạc kịch
Matilda. “Chúng tôi đã quay phim với 200 đứa trẻ trong hai tháng qua,” cô nói. “Từ những dự án như Bond và
Ear for Eye, những dự án rất căng thẳng, mà niềm vui thực là nhẹ nhàng và đẹp đẽ. Tôi cảm thấy rất may mắn được dự phần.”
Seydoux
đã có bốn phim chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm nay, gồm cả
The
French Dispatch của Wes Anderson, nhưng không thể tham dự sự kiện này
sau khi dính COVID. “Tôi rất buồn vì tôi thực sự muốn ăn mừng với tất cả
các đạo diễn mà tôi đã làm việc cùng,” nữ diễn viên nói. “Nhưng đó là
một vấn đề nghiêm trọng, nên tôi không thể di chuyển.” Gần đây, Seydoux
tham gia phim mới của David Cronenberg,
Crimes of the Future.
“Anh ấy là một đạo diễn tượng đài,” cô nói. “Tôi thích làm việc với các
đạo diễn có ngôn ngữ riêng, có quan điểm riêng về điện ảnh. Tôi nghĩ
David là độc nhất vô nhị trong nghề này.”
Madeline Swann của Léa Seydoux mà khán giả sẽ thấy trong No Time to Die đã trở thành một nhân vật thú vị và phức tạp hơn
|
Sau khi kết thúc
No Time to Die, de Armas quay phim kinh dị gợi cảm
Deep Water (hẹn hò với Ben Affleck một thời gian), bộ phim đầu tiên từ đạo diễn Adrian Lyne của
Flashdance và
Fatal Attraction
sau hai thập kỷ. “Có cảm giác tôi đang ở trong tay người giỏi,” de
Armas nói vào năm 2019, trong lúc bộ phim đang được sản xuất. “Không có
ai giỏi hơn anh ấy để làm một bộ phim như thế này.”
Gần hai năm sau khi đóng máy
No Time to Die,
Lynch, Seydoux, Craig và Malek đã tập hợp lại ở London để quảng bá bộ
phim, trước khi công chiếu toàn thế giới, tại Royal Albert Hall. Craig,
giữa việc xác nhận rằng
No Time to Die thực sự là lần cuối cùng
anh đóng vai Bond, đã kết thúc phần việc của anh bằng những lời khen
ngợi đóng góp của Lynch và de Armas. “Họ chắc chắn là tuyệt vời,” anh
nói với
The Sun. “Cả hai đều xuất sắc theo những cách khác nhau, và cả hai đều rất ngầu.”
Seydoux
rất vui được đoàn tụ tận mặt với các bạn diễn chứ không phải là ảo, như
cô đã lo sợ sẽ xảy ra. Seydoux nói: “Tôi rất vui khi chúng tôi có cơ
hội được ở cùng nhau trong buổi ra mắt vì đó là một sự kiện lớn. Ngoài
ra, đây là phim cuối cùng của Daniel, vì vậy sẽ là một khoảnh khắc rất
xúc động cho anh ấy và cho tất cả chúng tôi.”
Việc phát hành
No Time to Die
là cột mốc quan trọng trong vũ trụ văn hóa đại chúng thời COVID và
doanh thu phòng vé của bộ phim sẽ nói về tương lai của cả chuỗi phim nói
riêng và trải nghiệm màn ảnh rộng nói chung. Bất kể doanh thu chung
cuộc của bộ phim là bao nhiêu, Lynch vẫn rất vui khi được trao cơ hội
đóng vai một điệp viên khác biệt trong vũ trụ Bond. “Tôi thực sự tự hào
về chuỗi phim vì đã thực hiện bước này,” nữ diễn viên nói.
Sự kiện ra mắt No Time to Die tại Royal Albert Hall
|
“Với khoảng thời gian có được trong phim, tôi tin rằng họ đã làm hết
mình và thỏa đáng cho phụ nữ da đen cũng như nền văn hóa của tôi. Thật
vui khi được trò chuyện với các nhà sản xuất và đạo diễn về cách chúng
tôi sẽ thể hiện tốt nhất người phụ nữ da đen này hoàn toàn chân thực và
hoàn toàn phù hợp với những gì tôi tin tưởng. Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt
được một điều thực sự sẽ đứng vững trong lịch sử điện ảnh và lịch sử
phim Bond.”
Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly